ออมสินเคาะ! 3 พันล้านบาทช่วยโรงแรม

24 เม.ย. 2566 – นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากผลสำเร็จของการปล่อยสินเชื่อ Soft Loan Re-Open วงเงิน 5,000 ล้านบาท เมื่อเดือน ก.พ. 2566 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้วงเงินโครงการได้หมดลงในเวลาอันรวดเร็ว แต่ลูกค้ายังมีความต้องการใช้สินเชื่ออย่างต่อเนื่อง สะท้อนภาพการท่องเที่ยวและกลไกเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้น ที่หลายภาคส่วนต้องช่วยกันผลักดันขับเคลื่อนดังนั้น ธนาคารออมสินจึงเปิดโครงการสินเชื่อ GSB ReOpen ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม (เฟส 2) อีก 3,000 ล้านบาท ต่อเนื่องทันที โดยเปิดให้ยื่นกู้ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 ธ.ค.2566 ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อ GSB ReOpen ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม (เฟส 2) วงเงิน 3,000 ล้านบาท สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มผู้ประกอบการที่มีเอกลักษณ์หรืออัตลักษณ์ของท้องถิ่น ให้กู้เพื่อนำเงินไปปรับปรุงซ่อมแซมสถานประกอบกิจการ จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ ลงทุนในทรัพย์สินถาวร หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่เป็นบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่มีบุคคลสัญชาติไทยถือหุ้นเกิน 50% ของทุนจดทะเบียน ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 5 ล้านบาท และมีระยะเวลากู้ถึง 10 ปี สามารถใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันได้เต็มวงเงินกู้ หรือเลือกใช้ทั้งหลักทรัพย์และ บสย. (บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม) ร่วมกันค้ำประกันก็ได้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 3.99% ต่อปี ปีที่ 2 เป็นต้นไป MLR ต่อปี และ MLR + 1.00% ต่อปี ตามประเภทหลักประกัน (MLR = 6.650%) และให้ปลอดชำระเงินต้นได้นานถึง 2 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออมสิน' เดินหน้าแก้หนี้รายย่อยสั่งยกดอกเบี้ยค้าง

“ออมสิน” เดินหน้าแก้หนี้รายย่อย ปักธงอุ้มกลุ่มเอ็นพีแอล วงเงินกู้ไม่เกิน 1 ล้านบาท ประกาศยกดอกเบี้ยค้างทั้งหมด ไม่คิดดอกเบี้ยใหม่ หวังช่วยลูกหนี้มีเงินคงเหลือเพียงพอใช้จ่าย พร้อมจัดมาตรการ “4ไม่” ไม่ฟ้อง ไม่ยึด ไม่ขายทอด ไม่ฟ้องล้มละลาย ขานรับนโยบายรัฐบาล

'ออมสิน' ปักธงภารกิจ CSV ช่วยสังคม

“ออมสิน” ปักธงภารกิจ CSV สร้างคุณค่าให้สังคม ลุยทำธุรกิจใหญ่เพื่อช่วยเหลือฐานราก เผยช่วยประชาชนได้กว่า 17 ล้านคน พร้อมคาดกำไรปีนี้แตะ 3.3 หมื่นล้านบาท สูงสุดจากช่วงโควิด แม้ดอกเบี้ยกู้ต่ำสุดในตลาด เล็งดึงช่วยเหลือสังคมต่อเนื่อง

'ออมสิน' ลุยอุ้มวินมอ'ไซค์-ไรเดอร์ปล่อยกู้รายละแสน-ดบ.1%ต่อเดือน

“ออมสิน” ผุดสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบอาชีพอิสระ เดินเครื่องอุ้มวินมอเตอร์ไซด์-ไรเดอร์-ตุ๊กตุ๊ก-แท็กซี่ ดึง “บสย.” ปักหมุดช่วยค้ำประกัน เคาะกู้รายละไม่เกิน 1 แสนบาท ดอกเบี้ยต่ำเพียง 1% ต่อเดือน