กรุงศรีฯ รุกคืบเวียดนาม รับโอนส่วนของทุน 50% แรกใน SHB Finance สำเร็จ

23 พ.ค. 2566 – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการเข้าซื้อกิจการในประเทศเวียดนามโดยรับโอนส่วนของทุนในบริษัท SHBank Finance Company Limited (“SHB Finance”) หนึ่งในธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคชั้นนำของประเทศเวียดนาม ในสัดส่วน 50% แรก และจะรับโอนส่วนที่เหลืออีก 50% ภายในระยะเวลา 3 ปีหลังจากนี้เมื่อทั้งสองฝ่ายปฏิบัติตามเงื่อนไขและตามข้อกำหนดจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากธนาคารได้บรรลุข้อตกลงเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกรุงศรีในฐานะ “ธนาคารแห่งภูมิภาค” เสริมเครือข่ายในอาเซียน สอดคล้องกับเป้าหมายสู่การเป็น “สถาบันการเงินไทยที่เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน”

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จครั้งนี้ และขอต้อนรับ SHB Finance สมาชิกใหม่เข้าสู่กลุ่มกรุงศรี นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนและอนุมัติธุรกรรมนี้ให้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้กรุงศรีผงาดในอาเซียนได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทำให้เรามีธุรกิจครอบคลุมถึง 5 ประเทศในอาเซียน และเดินหน้าขับเคลื่อนสู่พันธกิจในการเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งอาเซียน”

“เราคาดว่าเศรษฐกิจของประเทศเวียดนามจะเติบโตต่อเนื่องอยู่ที่ราว 6-7% ต่อปี ด้วยโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายจากอัตราการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น กรุงศรีซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของกรุงศรีในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญให้กับ SHB Finance ในการส่งมอบบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า พร้อมกับโซลูชันทางการเงินที่สามารถเข้าถึงได้และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารายย่อยในเวียดนาม กรุงศรีมั่นใจว่าการผสานความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและ SHB Finance จะเสริมสร้างแบรนด์ ผลการดำเนินงาน และจุดยืนที่แข็งแกร่งให้ SHB Finance เป็นผู้เล่นที่สำคัญในระดับต้นๆ ในตลาดสินเชื่อเพื่อรายย่อยในประเทศเวียดนาม”

Permanent Deputy Director of SHB Finance, Ms. Olena Khlon กล่าวว่า “ตลาดสินเชื่อผู้บริโภคในเวียดนามยังคงเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยมีการบริหารจัดการที่ดีจากทางภาครัฐ และเวียดนามยังเป็นจุดหมายปลายทางของการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ ดังนั้นการได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับกรุงศรี ซึ่งเป็นสถาบันการเงินในระดับภูมิภาคจะทำให้ SHB Finance สามารถบรรลุเป้าหมายในการเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการเงิน ชั้นนำของประเทศไทยได้รวดเร็วขึ้นและยังเป็นเพื่อนที่พร้อมอยู่เคียงข้างเพื่อช่วยให้ชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มดีขึ้นอีกด้วย”

กรุงศรีซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ทั้งในเรื่องของสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก ปัจจุบันมีมีธุรกิจต่างประเทศทั้งในประเทศ ธุรกิจต่างประเทศทั้งใน สปป.ลาว ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเวียดนามเป็นประเทศล่าสุด รวมทั้งมีสำนักงานตัวแทนในเมียนมาอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์โชว์ Soft Power อาหารไทย กินกับ 'ข้าวไทย'

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศนำทัพประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมียม ส่งเสริม Soft Power อาหารไทย ในงานประชุมข้าวนานาชาติ ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าข้าวทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 ราย และใช้โอกาสนี้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางการค้าข้าวไทย - เวียดนาม ครั้งที่ 17 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิตและการค้าข้าว ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางการค้าข้าวระหว่างสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและสมาคมอาหารเวียดนามในฐานะผู้ส่งออกข้าวสำคัญของโลก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท

กรุงศรี รุดหน้าสร้างตลาดการเงินเพื่อความยั่งยืน พร้อมส่งมอบบริการด้านวาณิชธนกิจที่ครบทุกมิติ พาลูกค้าก้าวสู่การเติบโตที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน

กรุงเทพฯ (6 มีนาคม 2567) - กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจปี 2567

'พาณิชย์' ชี้เป้าผู้ประกอบการไทยใช้ TikTok Shop ขายสินค้าในเวียดนาม

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าผู้ประกอบการไทย ใช้ TikTok Shop ขยายตลาดสินค้าไทยในเวียดนาม หลังพบขยายตัวต่อเนื่อง แซงแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง จนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 รองจาก Shopee และคนรุ่นใหม่นิยมใช้ เผยสินค้าขายดี แฟชั่น สุขภาพและการดูแลส่วนบุคคล อิเล็กทรอนิกส์ บ้านและไลฟ์สไตล์ และความงาม