สกสว. จับมือ World Bank ถ่ายทอดความรู้ผลักดันการพัฒนานวัตกรรมให้เอกชนไทย

นายกฯ ส่งเสริมความร่วมมือ สกสว. กับ World Bank ถ่ายทอดความรู้ แลกเปลี่ยนแนวคิด ผลักดันการพัฒนานวัตกรรม เสริมสร้างศักยภาพของภาคเอกชนไทย

28 พ.ค. 2566 – นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ร่วมมือกับธนาคารโลก (World Bank) จัดทำรายงาน Policy Effectiveness Review (PER) เกี่ยวกับนโยบายการพัฒนานวัตกรรม ผ่านการลงทุนในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของภาคเอกชน โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สนับสนุนความร่วมมือระหว่าง สกสว. กับธนาคารโลก ซึ่งเป็นไปตามการให้ความสำคัญ และแนวนโยบายของรัฐบาล เชื่อมั่นว่า รายงานฉบับนี้จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมไทยก้าวสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า สกสว. ร่วมทำงานกับธนาคารโลกแบบเป็นหุ้นส่วน โดยจะมีการถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนแนวคิดในการดำเนินโครงการทบทวนนโยบายประสิทธิผล (PER) ของนโยบายนวัตกรรมของประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่การเสริมสร้างมาตรการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมของไทย ได้อย่างเหมาะสม ช่วยผลักดันศักยภาพของภาคเอกชนไทย ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเศรษฐกิจ เพื่อประเมินนโยบายปัจจุบันให้ความสอดคล้อง สามารถรับมือกับความท้าทายและความจำเป็นของประเทศไทยในการพัฒนาอย่างมั่นคง และยั่งยืน

“รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมในการขับเคลื่อนการฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนของประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินความร่วมมือกับธนาคารโลกนี้จะช่วยให้เกิดมุมมองที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาของไทย เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดระหว่างกัน นำไปสู่การเสริมสร้างศักยภาพของภาคเอกชนไทย รวมทั้งผลักดันให้เกิดพัฒนาด้านนวัตกรรมของไทย ยกระดับเท่าทันกับประเทศผู้นำด้านนวัตกรรมในระดับโลก” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ซัดรัฐบาล 'เศรษฐา' หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น

“ชนินทร์” ปชป. ซัดรัฐบาล “เศรษฐา” หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น ประจานไร้น้ำยา และจริยธรรม เหตุประมาณการ GDP ถูกปรับลด เตือนรากหญ้าตาย รายใหญ่ไปไม่รอด ประเทศหายนะ

5 งานอาร์ตจัดเต็มที่หอศิลป์ร่วมสมัยฯ

ใครอยากเพลิดเพลินใจกับงานศิลปะที่คัดมาแล้วว่าสุดเจ๋ง!  ต้องแวะไปที่หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินอาร์ตสเปซที่ตอบโจทย์ทั้งสายอาร์ตและมือสมัครเล่นหัดดูงานศิลปะใจกลางเกาะรัตน์โกสินทร์ ซึ่งเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ชวนมาเสพอาร์ตยาวๆ

เริ่มแล้ว!! ประชุมระดับชาติ PM2.5 ครั้งแรกของประเทศ “สสส.–สกสว.–ศวอ.–มช.–สภาลมหายใจเชียงใหม่” สานพลัง 60 ภาคี เปิดเวทีถกประเด็น “อากาศสะอาด”

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ