'ทีเส็บ' ลุยโรดโชว์จีนวางเป้าดึงนักท่องเที่ยวไมซ์ปี 66 ไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย

ทีเส็บ ลุยโรดโชว์จีน บุก 2 เมืองใหญ่ ปักกิ่ง กวางโจว วางเป้าดึงนักท่องเที่ยวไมซ์ปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย อัดแพ็กเกจเพียบ ด้านรัฐบาล เร่งลดขั้นตอนวีซ่า เพิ่มเมนูภาษาจีน อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ลุ้นเป้า 5 ล้านคน

12 ส.ค. 2566 – นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและทิทรรศการ( องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยภายหลังกล่าวเปิดงาน Thailand MICE Roadshow in China 2023 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยระบุว่า ทีเส็บ นั้นให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยวไมซ์จากประเทศจีนเป็นพิเศษ เนื่องจากช่วงก่อนโควิดเป็นกลุ่มที่เดินทางมายังประเทศไทยมากเป็นอันดับที่ 1 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่า 200,000 คน ซึ่งการโรดโชว์ในครั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาความสัมพันธ์และประกาศความพร้อมของไทย ที่จะเชิญชวนภาคการท่องเที่ยวของจีน ให้กลับมาท่องเที่ยวที่ไทยอีกครั้ง โดยในปี 2566 ทีเส็บ ได้วางเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวไมซ์ จากจีนให้เข้ามาอย่างน้อย 50,000 คน

สำหรับการโรดโชว์ในจีน ในครั้งนี้ จะจัดขึ้น 2 เมืองใหญ่คือกรุงปักกิ่งและเมืองกวางโจว โดยมีผู้ประกอบการไมซ์ไทยเข้าร่วมประมาณ 54 ราย จาก 38 บริษัท อาทิ โรงแรม บริษัทบริหารจัดการภาคพื้นดิน สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่จัดงาน และสายการบิน โดยทีเส็บคาดการณ์ว่าจากการจัดงานไมซ์โรดโชว์ครั้งนี้ไทยจะได้จำนวนงานที่มีศักยภาพหรือความเป็นไปได้ที่จะมาจัดในประเทศไทย (Lead) ประมาณ 50 กลุ่ม มีนักเดินทางไมซ์ราว 15,000 คน สร้างรายได้ 990 ล้านบาท
พร้อมกันนี้ ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญ “Thailand MICE to Meet You Year 2023” สู่ตลาดจีน โดยนำเสนอแพ็กเกจสนับสนุนการจัดงาน แบ่งเป็นแพ็กเกจ M&I Plus สำหรับกลุ่มการจัดประชุมองค์กรและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล สนับสนุนด้านงบประมาณในการสำรวจสถานที่สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาทต่องาน และสนับสนุนงบประมาณด้านการจัดงานสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาทต่อกลุ่ม พร้อมทั้งสิทธิประโยชน์อีกมากมาย

นอกจากนี้ ทีเส็บ ยังมีแพ็กเกจสนับสนุนสำหรับกลุ่มงานแสดงสินค้า แบ่งเป็น แพ็กเกจ New Show Essentials สนับสนุนตั้งแต่การทำวิจัยไปจนถึงผู้จัดงานแสดงสินค้าที่เข้ามาจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย โดยให้งบประมาณสนับสนุนสูงสุด 300,000 บาท และแพ็กเกจ New & Existing Show Support สนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าใหม่และงานเดิม ตามขนาดของพื้นที่ที่ใช้ในการจัดงาน ภายใต้งบประมาณสูงสุดไม่เกิน 700,000 บาท โดยมีเงื่อนไขตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดอีกด้วย

ด้านพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานกรรมการธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา เปิดเผยว่า ทางฝ่ายรัฐบาลไทย ได้ให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยวจีนมาก เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่ มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยช่วงก่อนโควิดมากว่า 10 ล้านคน หรือคิดเป็น 28% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งในปี 2566 นี้ ครึ่งปีแรกก็มีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาไทยแล้วกว่า 1.38 ล้านคน จากเป้าหมายที่วางไว้ 5 ล้านคนในปีนี้ และสร้างการใช้จ่ายสูงถึง 446,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทางรัฐบาลไทยจะทำงานเชิงรุกมากขึ้น โดยการแก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของ วีซ่า ที่จะผ่อนปรนกฏระเบียบ และลดระยะเวลาในการขอวีซ่าลง รวมถึงการเพิ่มภาษาจีน ในเมนูกรอกข้อมูล ที่จะเชื่อว่า จะทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจากจีน เดินทางเข้ามาที่ไทยง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็จะเร่งฟื้นความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยมีความปลอดภัย สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างไม่มีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีโอไอ' บุกจีนดึงผู้ผลิตแบตเตอรี่ลงทุนไทย

บีโอไอ จัดคณะโรดโชว์ประเทศจีน ดึงผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกเข้ามาลงทุนตั้งฐานผลิตแบตเตอรี่ต้นน้ำระดับเซลล์ในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของซัพพลายเชนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาดของประเทศ ตามนโยบายของบอร์ดอีวี

'ทีเส็บ' จับมือ ททท. ภาครัฐและเอกชน สนับสนุน 'Star For You Meeting Concert'

นักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ "ทีเส็บ" เสริมทัพร่วมจับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมภาครัฐและเอกชน เปิดตัวแคมเปญใหญ่ดัน SOFT POWER ไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน หวังสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนให้แน่นแฟ้น พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล ด้วย Soft Power Influencer

ทีเส็บผนึกไมซ์ไทยดึง 405 งานประชุมและอินเซนทีฟ ดึงเงินเข้าประเทศ 5,300 ล้านบาท

ทีเส็บพร้อมทัพไมซ์ไทยเตรียมดึง 405 งานที่มีศักยภาพ (lead) ทั้งงานประชุมองค์กร กลุ่ม อินเซนทีฟ และงานประชุมนานาชาติ เข้ามาจัดในประเทศไทย หลังปิดการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าในงาน IT&CM Asia and CTW Asia- Pacific 2023 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กันยายนที่ผ่านมา คาดการณ์เม็ดเงินเข้าประเทศ 5,300 ล้านบาท และนักเดินทางไมซ์ต่างประเทศกว่า 80,000 คน

ทีเส็บเปิด MICE Lane ขานรับวีซ่าจีน-คาซัคสถาน

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐคาซัคสถาน เพื่ออำนวย

 ‘เมืองศิลปะสร้างสรรค์’ ฝันของคนภูเก็ต

ทุกภาคส่วนในภูเก็ตร่วมนำเสนอความพร้อมเป็นเมืองศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ของประเทศไทย ลำดับที่ 4 ต่อจาก จ.กระบี่ นครราชสีมา และเชียงราย ในมิติต่างๆ ผ่านการประชุมที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.)