'กองสลาก' เปิดทางตัวแทนขายล็อตเตอรี่ใบเป็นดิจิทัลชูให้สิทธิประโยชน์เพิ่ม 5 เล่ม!

“กองสลาก” เปิดทางตัวแทนขายล็อตเตอรี่แบบใบเปลี่ยนสถานะมาเป็นสลากดิจิทัล ชูให้สิทธิ์ได้เพิ่ม 5 เล่ม แถมมีลุ้นได้ขายหวย 3 ตัวก่อนใคร เนื่องจากเป็นตัวแทนที่สามารถใช้ระบบดิจิทัลได้

30 ส.ค. 2566 – พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากได้ออกประกาศเปิดให้ตัวแทนประเภทบุคคลรายย่อยทั่วไป คนพิการ สมาคม องค์กร มูลนิธิ และผู้มีสิทธิ์ทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาลแจ้งความประสงค์เข้าร่วมเป็น ตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล (Lottery 6 หรือ L6) โดยสำนักงานสลากฯ ต้องการทราบความต้องการของตัวแทนกลุ่มดังกล่าว ที่ยังมีสถานะเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ว่ามีความต้องการเข้าร่วมจำหน่ายสลาก L6 เป็นจำนวนเท่าใด โดยจะนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณาบริหารจัดการสลากในระยะต่อไป

ทั้งนี้ ตัวแทนประเภทบุคคลรายย่อยทั่วไป คนพิการ สมาคม องค์กร มูลนิธิ และผู้มีสิทธิ์ทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้า ที่ยังมีสถานะเป็นตัวแทนในปัจจุบัน สามารถแจ้งความประสงค์เปลี่ยนแปลงวิธีการรับสลาก จากเดิมที่เป็นสลากแบบใบ เป็นสลากดิจิทัล ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.-28 ต.ค.2566 ผ่านเว็บไซด์ www.glo.or.th ซึ่งปัจจุบัน สัดส่วนการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบใบอยู่ที่ 80 ล้านใบต่องวด สลากดิจิทัล 20 ล้านใบต่องวด ตามเป้าหมายที่คณะกรรมการสลากฯ กำหนดไว้จะต้องเพิ่มสลากดิจิทัล หรือ L6 เป็นไม่ต่ำกว่า 25 ล้านใบต่องวดภายในสิ้นปี 2566

“สำหรับตัวแทนทีต้องการเปลี่ยนแปลงสถานะจากเดิมที่ขายสลากแบบใบ มาเป็นสลากดิจิทัล จะได้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้น แบ่งเป็น ตัวแทนจำหน่ายประเภทบุคคลรายย่อยทั่วไป คนพิการ ได้รับสลากดิจิทัล รายละ 5 เล่ม , การขอเปลี่ยนสถานะจากผู้มีสิทธิ์ทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้า มาเป็นตัวแทนสลากดิจิทัล จะได้รายละ 5 เล่ม จากเดิม 3 เล่ม , ตัวแทนประเภทสมาคม องค์กร มูลนิธิ ดำเนินการได้ 2 กรณี คือ เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล ได้รับจำนวนสลากตามที่ได้อยู่เดิม และ เป็นตัวแทนทั้งแบบใบ และ แบบดิจิทัล เมื่อรวมกันแล้วยังได้สลากเท่ากับที่ได้อยู่เดิม” พันโทหนุน กล่าว
นอกจากนี้ ในกรณีที่สำนักงานมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบดิจิทัล เช่น สลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก หรือ N3 หากตัวแทนที่เปลี่ยนมาเข้าร่วมจำหน่ายสลากดิจิทัล L6 แล้ว อาจได้รับการพิจารณาเป็นกลุ่มแรก ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล N3 อีกด้วย เนื่องจากเป็นตัวแทนที่สามารถใช้ระบบดิจิทัลได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของใหม่! เปิดตัว 'แผงสลากดิจิทัล' เริ่มใช้ 17 มี.ค.นี้

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ จีแอลโอ เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ออกประกาศเรื่องการจัดจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก (Lottery 6 : L6) แบบดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม โดยใช้ช่องทางเว็บไซต์จำหน่ายสลาก

“ปรีชา การมงคล”พลิกบทบาทชีวิต จากผู้ค้าสลากสู่การเป็นเกษตรกรตัวจริง!

อ.วังสะพุง จ.เลย ถือเป็นพื้นที่สำคัญที่มีผู้ประกอบอาชีพค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยมากที่สุดในประเทศไทย และถือเป็นพื้นที่ที่มีบทบาทพอสมควรในการเรียกร้องและต่อรองโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา