แบงก์ชาติเตือนประชาชนเช็กให้ดีระวังหลงกลมิจฉาชีพปล่อยเงินกู้ปลอม

13 ธ.ค. 2564 ธนาคารแห่งประเทศไทย โพสต์แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงกลมิจฉาชีพปล่อยเงินกู้ปลอม มุกที่เจอกันบ่อย ๆ ช่วงนี้คือส่ง SMS มาให้กดลิงก์เข้าไป พอเราสนใจก็หว่านล้อมให้เราโอนเงินไปเป็นเงินค้ำประกัน หรือเพื่อเดินบัญชี หรือเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย สุดท้ายเงินกู้ก็ไม่ได้แถมเสียเงินให้มิจฉาชีพอีกด้วย

ทั้งนี้หากประชาชนเจอปัญหาดังกล่าว และมีความสงสัยหรือไม่แน่ใจ ให้โทรถามผู้ให้บริการสินเชื่อที่ถูกอ้างชื่อถึง ตรวจสอบเบอร์ติดต่อ เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นเบอร์ที่ถูกต้อง (ไม่ใช่เบอร์ที่มิจฉาชีพให้มา) ได้ที่เบอร์ติดต่อของสถาบันการเงินและบริษัทที่ให้บริการสินเชื่อภายใต้การกำกับดูแลของ ธปท.

ตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อจากแบงก์ชาติก่อนกู้เงินทุกครั้งบนเว็บไซต์ของแบงก์ชาติที่ “เช็กแอปเงินกู้” คลิก 👉 https://bit.ly/3CBgMMA

👮‍♂️ถ้าได้รับ SMS หรือกดลิงก์เข้าไปแล้ว เราควรทำอย่างไร ?

ขอคำแนะนำหรือแจ้งเบาะแสได้ที่ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ https://pct.police.go.th/form.php

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ'​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ แบงก์ชาติ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เ

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง

อดีตที่ปรึกษา รมว.คลัง แนะรัฐบาล คุยหลักการ หาทางออกเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ย

นายรุ่งเรือง พิทยศิริ อดีตที่ปรึกษารมว.คลัง กล่าวถึงความขัดแย้งในหลักการทำงานของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยเฉพาะในเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายและอัตราเงินเฟ้อ

'สาทิตย์' ลากไส้รัฐบาลระบอบทักษิณ ดีเอ็นเอปลดผู้ว่าแบงก์ชาติเข้มข้น

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตส.ส.ตรัง หลายสมัย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และน.ส.แพทองธาร ชินวั