สรรพสามิตแจงยังไม่มีแผนลดภาษีน้ำมันดีเซล

7 ก.ย. 2566 – ตามที่ได้มีข่าวเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ว่ากรมสรรพสามิตกำลังจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล เพื่อเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายกรัฐมนตรี ลดภาษีสรรพสามิตดีเซลลิตรละ 2 บาท นั้น

กรมสรรพสามิตขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง และกรมสรรพสามิตไม่ได้มีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว โดยอาจมีแหล่งข่าวที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบรอบ 92 ปี กรมสรรพสามิต

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development

คลังจ่อชงครม.ลดภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมเล็งยกเลิกดิวตี้ฟรีขาเข้า

“คลัง” เตรียมชง ครม. ลดภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุราชุมชนเฮด้วย หวังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ชี้ราคาต้องเหมาะสม-จับต้องได้ คาดบังคับใช้ภาษีใหม่ได้ ม.ค. 2567 พร้อมเล็งยกเลิกดิวตี้ฟรีขาเข้า ช่วยบูมการใช้จ่ายในประเทศ มองร้านค้ารับอานิสงส์เต็มสูบ

สรรพสามิตสั่งพักงานเจ้าหน้าที่กรณีโทรเคลียร์รถขนน้ำมันเถื่อนยันเอาผิดทั้งขบวนการ

อธิบดีกรมสรรพสามิตสั่งพักงานเจ้าหน้าที่ปมโทรเคลียร์ตำรวจปล่อยรถบรรทุกลอบขน น้ำมันเถื่อนพร้อมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเอาผิดทั้งขบวนการ

ราชกิจจาฯ ประกาศหลักเกณฑ์แบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีการขอรับเงินรางวัลแจ้งความนำจับ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมสรรพสามิตเรื่อง หลักเกณฑ์การแบ่งจ่ายเงินรางวัล วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการขอรับเงินสินบนและเงินรางวัลและวิธีการแจ้งความนำจับ พ.ศ. 2560(ฉบับที่ 4)