'กตป.' ชี้เช็กสัญญาณต่างจังหวัดพบไม่ใช่ 5G ตามโฆษณา

'กตป.' ติดตามประเมินผลงาน กสทช. ลุยนครพนมระดมความคิดเห็น รู้ทันเล่ห์กล SMS หลอกดูดเงิน เป็นงงสัญญาณบางค่ายไม่ใช่ 5 G

15 ธ.ค.2564 - ณ ห้องประชุมวิวแม่น้ำโขง โรงแรมฟอร์จูน วิวโขง จังหวัดนครพนม พ.อ.ดร.พีรวัส พรหมกลัดพะเนาว์ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม (กตป.) เป็นประธานเปิดโครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นกว่า 150 คน

พ.อ.ดร.พีรวัสกล่าวว่า กตป. มีกำหนดการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เพื่อติดตามและประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2564 ทั้งหมด 5 จังหวัด 5 ภาค ซึ่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เลือกจังหวัดนครพนม โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีส่วนได้เสียในด้านกิจการโทรคมนาคมแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ 1.การเตรียมความพร้อมในการจัดสรรและการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 3500 MHz 2.การเร่งรัดการนำสายสื่อสารลงใต้ดินและการจัดระเบียบสายสื่อสาร 3.มาตรการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการของ กสทช. เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และ 4. มาตรการแก้ไขปัญหา SMS หลอกลวงประชาชน เป็นต้น ซึ่งการประชุมนี้ เป็นการรวบรวมข้อมูลจากผู้ประกอบกิจการ และผู้บริโภคในพื้นที่ เพื่อให้การประเมินการดำเนินงานของสำนักงาน กสทช. ตั้งอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริงและข้อมูลต่างๆ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างสูงสุด

พ.อ.ดร.พีรวัสกล่าวต่อว่า ข้อมูลที่ได้ทั้งหมดในวันนี้ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะรวบรวมสรุปศึกษาและวิเคราะห์ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงผลการปฏิบัติงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานต่างๆ ของสำนักงาน กสทช. ในปีพ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยคิดว่าหากเดินทางมาจังหวัดนครพนมถ้ามาเครื่องบินก็จะไม่เห็นอะไรเลย จึงใช้วิธีเดินทางด้วยรถยนต์ เพื่อเช็กคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มือถือของแต่ละค่าย พบว่ามีบางค่ายสัญญาณอ่อนมาก ทั้งที่จริงควรเป็นระบบสัญญาณ 5 G ตามที่โฆษณาไว้กับผู้บริโภค อีกอย่างพวก SMS ที่ส่งเข้ามาในมือถือของพี่น้องประชาชน ขอบอกเลยว่าไม่มีของฟรีในไทย ถ้ามีจำพวกนี้ส่งเข้าเช่น รับสมัครงานบ้านค่าแรงวันละ 2,000 บาท เว็บพนันออนไลน์ หรือเว็บโป๊เหล่านี้เป็นต้น ให้แจ้งไปยังคอลเซ็นเตอร์ค่ายมือถือนั้น ซึ่งการเดินทางมารับฟังความคิดเห็นสาธารณะครั้งนี้ ต้องการฟังคิดเห็นของประชาชนผู้บริโภคว่าเป็นอย่างไร เพื่อนำข้อมูลไปให้ทางผู้ใหญ่ในกระทรวงทราบเป็นลำดับต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาฯ ประทับฟ้อง 'พิรงรอง รามสูต' กสทช.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนคดีที่บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัดยื่นฟ้อง ศาสตร

กสทช.กระทุ้งยืนยันซิมการ์ดก่อนถูกระงับ

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า จากผลกระทบของอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กสทช.

กสทช. เผยยอดลงทะเบียนคนที่ถือครองซิมเกิน 6 เลขหมาย ล่าสุดทะลุ 1.28 ล้านเลขหมายแล้ว

สำนักงาน กสทช. เผยยอดลงทะเบียนซิมเกิน 6 เลขหมายแล้วกว่า 1.28 ล้านเลขหมาย คาดยอดลงทะเบียนต่อเนื่องก่อนระงับใช้ซิม

MEA จับมือภาคีจัดระเบียบสายสื่อสารย่านถนนเอกมัย

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิ