ตลาดรถไฟฟ้าเดือด GAC AION หั่นราคา AION Y Plus สู้ศึก EV Car

24 ต.ค. 2566 – นายหม่าไห่ หยาง ผู้จัดการทั่วไป GAC AION Thailand Sale Co., Ltd. เปิดเผยว่า การเปิดตลาดรถยนต์ AION ที่ประเทศไทยนี้เป็นก้าวแรกของบริษัทที่ทำการตลาดนอกประเทศจีน โดยมองว่าประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญและเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการขยายสู่ตลาดอาเซียนของ  GAC AION และได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากการเปิดตัว เพื่อแสดงความขอบคุณต่อชาวไทย และแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าเก่าที่ซื้อรถไปแล้วด้วยการมอบส่วนลดเช่นเดียวกับลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ โดยมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับลูกค้า                       

โดยราคาโปรโมชั่นหลังหักส่วนลดพิเศษของ AION Y PLUS รุ่น 490 Elite (ราคา 1,069,900 บาท) ลดเหลือ 969,900 บาท หลังจากได้หักส่วนลดจากโปรโมชั่นพิเศษนี้ นอกจากนี้ GAC AION ยังมอบสิทธิประโยชน์ในการซื้อรถยนต์ 4 ประการ ได้แก่ การรับประกันตัวรถที่เหนือกว่า เงื่อนไขสินเชื่อสุดพิเศษ อีกทั้งยังแถมฟรี Home Charger พร้อมบริการติดตั้ง และชุดกิฟต์เซ็ตสุดพิเศษ

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญและเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการขยายสู่ตลาดอาเซียนของ  GAC AION โดยได้เปิดตัว AION Y PLUS อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยจุดเด่นหลายด้านทั้งระยะทางวิ่งที่ไกล ความปลอดภัยสูง พื้นที่ภายในกว้างขวาง ความอัจฉริยะเหนือชั้น และรูปลักษณ์โดดเด่น

สำหรับ AION Y Plus พัฒนาบนแพลตฟอร์ม AEP (AION Electric Platform) แพลตฟอร์ม EV สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะจาก GAC AION ซึ่งพัฒนาขึ้นจากทีมนักวิจัยถึง 200 คน ด้วยเวลา 30 เดือนและเงินลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท แพลตฟอร์ม AEP เปี่ยมไปด้วยจุดแข็งที่จะช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้ามีระยะทางการขับขี่ที่ไกลขึ้น พื้นที่ภายในกว้างขวางมากกว่ารถในเซกเมนต์เดียวกัน การควบคุมรถดีกว่าเดิม ปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งมาพร้อมระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีอัจฉริยะ

อย่างไรก็ดี เพื่อมอบประสบการณ์ด้านการบริการให้ดียิ่งขึ้น GAC AION ได้มีการจับมือกับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยหลายกลุ่ม และเร่งเปิดศูนย์จัดจำหน่ายและบริการอย่างรวดเร็วและเป็นระบบ โดยปัจจุบัน GAC AION มีแผนที่จะเปิดศูนย์จัดจำหน่าย 30 แห่งทั่วประเทศ โดยจำนวน 25 แห่งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และตั้งเป้าอนุมัติเปิดศูนย์จัดจำหน่ายให้ได้ 50 แห่งภายในสิ้นปี 2566 สิ่งที่น่าสนใจคือ GAC AION ได้เปิดให้บริการคลังอะไหล่อย่างเต็มรูปแบบแล้ว และสามารถจัดส่งอะไหล่ได้ทั่วประเทศไทยภายใน 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน