กสทช. ห่วงผู้บริโภคถูกเอาเปรียบค่ายมือถือจัดโปร-โฆษณาเกินจริง

27 ต.ค. 2566 – ศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกสทช. เข้าร่วมชมงาน  Mobile Expo 2023  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งผู้ประกอบการมีการโชว์ศักยภาพทางเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมใหม่ๆ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน Gadget ที่เชื่อมต่อกับวิถีชีวิตดิจิทัล เช่น นาฬิกาเพื่อสุขภาพ และรถยนต์ EV ที่ในอนาคตจะต้องใช้ระบบโทรคมนาคมในการบังคับ 

บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก ประธาน กสทช. ได้มีโอกาสรับฟังความเห็นจาก ผู้บริโภคจำนวนมาก รวมถึงสำรวจทิศทางธุรกิจ ซึ่งมีการแข่งขันจัดโปรโมชั่นต่างๆ ของผู้ประกอบการโทรคมนาคมอีกด้วย

“กสทช.เน้นย้ำกับผู้ให้บริการโดยเฉพาะรายใหญ่ ให้คำนึงถึงคุณภาพและราคาที่เหมาะสม เป็นสำคัญ โดย กสทช.พร้อมจะทำงานร่วมกับ สมาคมคุ้มครองผู้บริโภค ในการกำกับดูแลให้ผู้บริโภคได้รับบริการที่เป็นธรรมและเป็นไปตามข้อตกลงเงื่อนไขที่นำเสนอ ไม่โฆษณาเกินจริง หลอกลวง ทั้งคุณภาพและบริการ ซึ่งถ้ามีปัญหาผู้บริโภคสามารถร้องเรียนกสทช.ได้”

นอกจากนั้น ประธานกสทช. ยังร่วมกับ นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการกสทช. ที่เป็น ผู้พิการทางสายตา เข้าเยี่ยมชมบูธอุปกรณ์ต่างๆที่ ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาและการได้ยิน เข้าถึงระบบการสื่อสารโทรคมนาคมได้ ซึ่งในเวลานี้ ยังมีข้อจำกัด โดย กสทช. ต่อพงศ์ ได้มอบนโยบายในการกำหนดมาตรฐานและสนับสนุนการพัฒนาอุปกรณ์สื่อสารและนวัตกรรมทางโทรคมนาคมเพื่อคนพิการเข้าถึงได้มากขึ้น ให้เกิดความเท่าเทียมกับคนทั่วไป และยกระดับเป็น อุตสาหกรรม ในระดับภูมิภาคให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกคำร้อง 'ทรู' ขอให้ 'พิรงรอง' หยุดปฏิบัติหน้าที่ กสทช.

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ศาลนัดฟังคำสั่งและสอบคำให้การจำเลยคดีที่ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด โจทก์

กสทช.จ่อคาดโทษ AIS หลังสัญญาณล่ม

ศาสตราจารย์คลินิกนายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการกิจการ

'วุฒิสภา' ชงสอบแต่งตั้ง 'เลขาฯ กสทช.' ล่าช้าเกือบ 4 ปี ชี้ผลประโยชน์ชาติเสียหาย

“กมธ. ไอซีที วุฒิสภา” ชงสำนักนายกฯ -ป.ป.ช.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน ดำเนินการ หลังพบความผิดปกติ กระบวนการตั้งเลขา กสทช. เกือบ 4 ปียังไม่ได้ตัว จนรักษาการจะครบวาระ ยันไม่ได้ก้าวก่าย แต่ส่งกระทบผลประโยชน์ชาติเสียหาย