'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องป.ป.ช. สอบผู้บริหาร ม.ราชภัฎอุดรฯ พบรวยผิดปกติ

14 ม.ค. 2566 – นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า มีความผิดปกติในการจัดทำโครงการมหาลัยสู่ตำบล (U2T) และโครงการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม (BCG Model) ของ ม.ราชภัฎอุดรธานี ซึ่งใช้งบประมาณแผ่นดินไปกว่า 1,400 ล้านบาท เป็นเหตุทำให้ผู้บริหารโครงการฯร่ำรวยเพิ่มมากขึ้นอย่างผิดปกติหรือไม่ เพราะผ็บริหารบางรายสามารถปลดหนี้สินสหกรณ์ ซื้อบ้านใหม่ ซื้อรถหรู ส่งลูกไปเรียนต่างประเทศได้

กรณีดังกล่าว เมื่อเจาะรายละเอียดเข้าไปดูใส้ในของการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัย พบความผิดปกติอย่างมากมาย ทั้งการก้าวกระโดดของการขึ้นสู่ตำแหน่งบริหาร การใช้งบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้างต่าง ๆ ที่อาจไม่เป็นไปตามระเบียบ โดยอาจมีการเอื้อประโยชน์กันตั้งแต่สภามหาวิทยาลัยไปจนถึงผู้บริหารของมหาวิทยาลัย เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการใช้จ่ายเงินแผ่นดิน และจัดใช้จ่ายเงินในการจัดทำโครงการมหาลัยสู่ตำบล (U2T) และโครงการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม (BCG Model) โดยยังไม่พบว่ามีการหักเงินเพื่อเป็นรายได้เข้ามหาวิทยาลัยเลยแม้แต่บาทเดียว

พฤติการณ์เยี่ยงนี้ เป็นความผิดปกติอย่างมาก องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ในวันจันทร์ที่ 15 ม.ค.67 นี้ เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบและหากพบเป็นความผิดจะได้ลงโทษตามครรลองของกฎหมายต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก

'ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว' ยันไม่เกี่ยวข้องแก๊งตบทรัพย์อธิบดี

นายโอวาท ยิ่งลาภ ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว กรมการข้าว เดินทางเข้าพบ ตร.ปปป. พรัอมกับนำเอกสารหลักฐาน เช่น แชทข้อความ ในไลน์มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นพยานหลักฐาน ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์ของอธิบดีกรมการข้าว