อธิบดีสรรพากรติดโควิดร่อนสารแจ้งข้าราชการเร่งตรวจหาเชื้อ

25 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ได้ออกสาร อธิบดีกรมสรรพากร ลงวันที่ 24 ธ.ค.2564 โดยระบุว่า ถึงพี่น้องชาวสรรพากร ทุกท่าน ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวสรรพากรทุกท่านที่แสดงความห่วงใย และ และส่งกำลังใจมาให้ผม ผมรู้สึกซาบซึ้งใจกับน้ำใจที่พี่น้องชาวสรรพากรได้มอบให้กับผมครับ

ขณะนี้ผมมีอาการติดเชื้อมีอาการไอและมีไข้ต่ำ ๆ อย่างไรก็ดีผมต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านอีกครั้งมา ณ ที่นี้

หากเจ้าหน้าที่สรรพากรท่านใดจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มเฝ้าระวังผมขอให้พวกเราทุกคนปฏิบัติตนตามมาตรการและแนวทางที่กรมสรรพากรได้กำหนดไว้สำหรับท่านที่มีโอกาสเสี่ยงสูงหรือมีอาการขอให้ทำตรวจเพื่อหาเชื้อ และให้ท่านรีบไปพบแพทย์พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตามสายงานหรือผู้บังคับบัญชาทราบผลการตรวจทันที

ด้วยสถานการณ์ที่มีแนวโน้มการแพร่กระจายของเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ ผมขอให้พี่น้องชาวสรรพากรทุกคนปฏิบัติตามมาตรการแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดที่ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผู้บริหารในแต่ละสายงานจะช่วยบริหารจำนวนบุคลากรและผู้ที่ต้องทำงานที่บ้านหรือเวิร์คฟอร์มโฮมให้เหมาะสมกับงานที่ต้องดำเนินการเพื่อไม่ให้กระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานโดยเฉพาะงานบางประเภทที่ไม่สามารถเวิร์คฟอร์มโฮมได้นั้น

ผมขอให้ท่านระมัดระวังความปลอดภัยให้เต็มที่ครับนอกจากนี้การจัดประชุมต่างๆขอให้ทำผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดความแออัดของผู้เข้าร่วมประชุมรวมถึงขอให้ทุกท่านยึดถือมาตรการป้องกันโรค โควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยเว้นระยะห่างล้างมือบ่อย ๆ อย่างเคร่งครัดครับ

ผมขอให้ทุกท่านปฎิบัติตัวและปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและเพื่อนร่วมงานรวมไปถึงครอบครัวของท่านขอให้ทุกท่านปลอดภัยครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา อธิบดีกรมสรรพากร ได้เข้าร่วมแถลงมาตรการของขวัญปีใหม่ ร่วมกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2564

โดยอธิบดีสรรพากร ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยไม่เปิดเผยสถานที่ รวมทั้ง ชนิดของสายพันธุ์ ที่ได้รับการติดเชื้อ ในช่วงสายวันที่ 24 ธ.ค.2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็นแล้ว 'เนต้า' เซ็นเข้าร่วม มาตรการ EV 3.5 กับกรมสรรพสามิต

สรรพสามิตลงนาม MOU กับ “เนต้า ออโต้” ตามมาตรการ EV 3.5 มุ่งเน้นขับเคลื่อนประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ พร้อมส่งเสริมให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนสำคัญ

“ทีทีบี”ตอกย้ำการเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน ปักธงภารกิจองค์กรสู่การสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย

การแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน เรื่อง “เทคโนโลยีดิจิทัล” กลายมาเป็นไม้เด็ดของหลากหลายธุรกิจ ด้วยความเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำสมัย

สรรพสามิตยันภาษีสุราไวน์ใหม่บังคับใช้สัปดาห์นี้ แถมจ่อเปิดพิกัดภาษีบุหรี่ไฟฟ้า

“สรรพสามิต” ยันภาษีสุราไวน์ใหม่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาสัปดาห์นี้ ฟุ้งหนุนจัดเก็บรายได้เพิ่ม 1 พันล้านบาท จ่อเปิดพิกัดภาษีบุหรี่ไฟฟ้า ติดอาวุธเดินหน้าปราบปรามเต็มสูบ พร้อมเข็นออก Carbon TAX รีดภาษีธุรกิจทำลายสิ่งแวดล้อม

'สรรพากร' เด้งรับลุยจัดเก็บภาษีมรดก

“สรรพากร” รับการบ้านนายกฯ พร้อมเช็คลิสภาษีมรดก มองถึงเวลาต้องปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องและเหมาะสมกับปัจจุบัน พร้อมแจงดราม่าเก็บภาษีนักลงทุนที่มีรายได้จากต่างประเทศ ชี้เป็นไปตามกติกาภาษีโลก และเพื่อให้เป็นธรรมกับนักลงทุนทั้งหมด ยันไม่มีเก็บภาษีซ้ำซ้อนแน่นอน หากจ่ายที่อื่นแล้วก็ไม่ต้องเสียที่ไทยอีก