ตลท. สั่ง NEP แจงข้อมูลกรณียุติการผลิต แนะนักลงทุนติดตามคำชี้แจงของบริษัท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ขอให้ บริษัท เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ NEP ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีปรากฏข้อมูลในหมายเหตุประกอบงบการเงินประจำปี 2566 เกี่ยวกับการหยุดกระบวนการผลิต และขายสินค้า การขายสินทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ และการเลิกจ้างพนักงาน ซึ่งเป็นเหตุให้ส่งผลกระทบต่อฐานะการเงิน และผลการดำเนินงานของบริษัท

29 ก.พ. 2567 – โดย ตลท.ขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ ภายในวันที่ 4 มีนาคม 2567 และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ NEP ด้วยความระมัดระวังก่อนตัดสินใจลงทุน และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

ตามที่บริษัท เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) นำส่งงบการเงินประจำปี 2566 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยปรากฏข้อมูลในหมายเหตุประกอบงบการเงินข้อ 28 เกี่ยวกับแผนการยุติกระบวนการผลิต และขายผลิตภัณฑ์กระสอบพลาสติก และบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 และการทยอยเลิกจ้างพนักงานในสายงานผลิตทั้งหมด สายงานการตลาด และขาย และส่วนงานสนับสนุนบางส่วน โดยกลุ่มแรกสิ้นสุดการเลิกจ้างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 และกลุ่มสุดท้ายสิ้นสุดการเลิกจ้างวันที่ 1 พฤษภาคม 2567รวมถึงการขายสินทรัพย์เครื่องจักร อุปกรณ์ ยานพาหนะ และวัตถุดิบที่ไม่ได้ใช้งาน ด้วยวิธีการประมูล ซึ่งจะทราบผลการประมูลในวันที่ 1 มีนาคม 2567 และศึกษาธุรกิจใหม่ (รายละเอียดปรากฏตามหมายเหตุประกอบงบการเงินประจำปี 2566 ข้อ 28 ของบริษัท)

เนื่องจากข้อมูลข้างต้นอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อฐานะการเงิน และผลการดำเนินงานของบริษัท ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ NEP ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 4 มีนาคม 2567 ดังนี้

1. สถานะการหยุดประกอบธุรกิจ ทั้งในด้านการหยุดกระบวนการผลิต และขายสินค้า การขายสินทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ และการเลิกจ้างพนักงาน รวมทั้งระยะเวลาสิ้นสุดการมีรายได้จากการประกอบธุรกิจของบริษัท

2.สถานะและความคืบหน้าของการศึกษาธุรกิจใหม่ และกรอบระยะเวลาที่คาดว่าจะได้ข้อสรุป

3.เหตุผลที่บริษัทไม่เปิดเผยข้อมูลมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 และวันที่ 18 มกราคม 2567 เกี่ยวกับแผนการหยุดประกอบธุรกิจต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ทันที เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลสำคัญและส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน ซึ่งต้องเปิดเผยทันทีตามข้อกำหนด และขอให้แจ้งมาตรการกำกับดูแลเพื่อให้บริษัทปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภากร’ ยอมรับหุ้นไทยดิ่งแรงกว่าคนอื่น หลังปิดตลาดต่ำสุดรอบ 3 ปี 

ตลาดหลักทรัพย์แถลงด่วน! หลังหุ้นดิ่ง 30.48 จุด ปิดตลาด 1,371.22 ต่ำสุดรอบ 3 ปี รับร่วงแรงกว่าหลายประเทศ ยันไม่พบซื้อ-ขายผิดปกติ ชี้ ปัจจัยพื้นฐานในประเทศยังดี วอนนักลงทุนดูข้อมูลรอบคอบ

ก.ล.ต. ฟันผู้กระทำความผิด 5 ราย ขายหุ้น DCON

ก.ล.ต. เผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 5 ราย กรณีขายหุ้นบริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) (DCON) หลังเป็นบุคคลซึ่งรู้หรือครอบครองข้อมูลภายใน และกรณียินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของตน ปรับเป็นเงินรวม 2,983,040 บาท และกำหนดระยะเวลาห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหาร

ตลาดหุ้นไทยเนื้อหอมยอด 8 เดือนต่างชาติลุยซื้อ! 1.7 แสนล้าน

“ตลท.” ฟุ้งตลาดหุ้นไทยยังเนื้อหอม เศรษฐกิจฟื้น-บริษัทจดทะเบียนกำไรโต ดึงดูดเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง โว ส.ค. 65 ต่างชาติแห่ซื้อสุทธิ 5.7 หมื่นล้านบาท ดัน 8 เดือนยอดพุ่ง 1.7 แสนล้านบาท พร้อมคาดเฟดจ่อขยับดอกเบี้ยขึ้นอีก 0.50 หรือ 0.75%