OR ขยายศูนย์จัดเก็บยางมะตอย ขยายขีดความสามารถในการแข่งขัน

OR ขยายศูนย์จัดเก็บยางมะตอย ขยายขีดความสามารถในการแข่งขัน ยกระดับการให้บริการธุรกิจยางมะตอยแบบครบวงจร

8 มี.ค. 2567 – นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานโครงการขยายคลังยางมะตอย ระยะที่ 2 ณ คลังน้ำมันสมุทรสาคร (PSP) เพื่อเพิ่มอัตราการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ยางมะตอย โดยมี นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร OR ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายดิษทัต เปิดเผยว่า โครงการขยายคลังยางมะตอย ระยะที่ 2 (Asphalt Phase II) ณ คลังน้ำมันสมุทรสาคร (PSP) เป็นโครงการที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มปริมาณการจัดเก็บยางมะตอยของ OR เท่านั้น แต่ยังจะช่วยขยายขีดความสามารถในการแข่งขัน และยกระดับการให้บริการธุรกิจยางมะตอยแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น OR จึงได้พัฒนาศูนย์จัดเก็บยางมะตอย เพื่อช่วยยกระดับการเพิ่มอัตราการจัดเก็บที่มากกว่าเท่าตัว ซึ่งช่วยเพิ่มการกระจายผลิตภัณฑ์ยางมะตอยให้รองรับต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างถนน ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันตกและภาคใต้ตอนบนของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจยางมะตอยของ OR ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการดำเนินธุรกิจของ OR ที่มุ่งเน้นการสร้างยอดขายและกำไรในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม Energy Solution ให้เติบโตต่อไป

นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับ แนวคิด OR SDG ที่นำไปสู่การลงมือปฏิบัติจริงอย่างเป็นรูปธรรม หรือ OR SDG In Action โดยเฉพาะในด้าน “D” หรือ “DIVERSIFIED” ที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตในทุกรูปแบบผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ของ OR ที่มีศักยภาพ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างหนึ่งของการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ OR ที่ถูกผนวกเข้าไปกับการดำเนินธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมาย OR 2030 อย่างมีประสิทธิภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี OR ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 6 วันช่วงสงกรานต์

พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 12-17 เม.ย. 67 รวม 6 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลงก็จะปรับราคาน้ำมันลงตาม อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้ พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งให้มีน้ำมันเพียงพอในช่วงเทศกาล และเป็นจุดแวะพักระหว่างเดินทาง พร้อมมอบโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้เดินทาง

OR เสริมแกร่งธุรกิจจับมือ อะมอเร่แปซิฟิค ขยายธุรกิจความงาม

OR เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ร่วมกับ อะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) หนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงาม (Health and Beauty) ของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การชอปปิ้ง สินค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยา รุกธุรกิจสุขภาพความงาม

OR จับมือ สุกิ โฮลดิ้งส์ ต่อยอดเครือข่ายร้านขายยาของญี่ปุ่น เดินหน้ารุกธุรกิจสุขภาพและความงาม ขยายพอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่นอกเหนือจากน้ำมัน เล็งเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 นี้

OR โชว์กำไรปี 66 ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน

OR เผยผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรสุทธิจำนวน 11,094 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7.0% และ EBITDA ที่เพิ่มขึ้น 598 ล้านบาท ได้รับคัดเลือกให้ครองอันดับ 1 DJSI ของโลกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเป็นปีแรก สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่มุ่งสร้างอนาคตอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์