อินฟอร์มาฯ เกาะเทรนด์ตลาดความงามโตไม่หยุด เปิดม่าน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 หวังสร้างโอกาสธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ

อินฟอร์มาฯ ชี้ตลาดความงามทั่วโลกยังเติบโตต่อเนื่อง เตรียมเปิดม่านยิ่งใหญ่ “Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024” งานแสดงสินค้าความงามระดับโลก กลับมาสร้างโอกาสธุรกิจครั้งใหม่ ในอุตสาหกรรมความงามอาเซียน 13-15 มิ.ย. 67 นี้

13 มี.ค. 2567 – นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ Cosmoprof CBE ASEAN ที่ผ่านมา จึงได้นำเอาสัญลักษณ์เชิงคุณภาพมาต่อยอด สร้างพื้นที่จัดแสดงสินค้าออกเป็นสองความต้องการที่ครอบคลุม ผู้มาเยี่ยมชมงานจะได้พบเจอ แลกเปลี่ยน และทำการค้ากับผู้ประกอบชั้นนำที่เป็นผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าปลีก หรือร้านออนไลน์ ในโซนกลุ่มผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ที่จะมีผลิตภัณฑ์อย่าง เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์ร้านเสริมความงามและสปา, กลุ่มผมและเล็บ, กลุ่มธรรมชาติและออร์แกนิค, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และยังมีโซนที่ตอบโจทย์กลุ่มการผลิตทั้งสายงานอย่าง Supply Chian ที่ประกอบด้วยสินค้ากลุ่ม OEM-ODM, เครื่องจักรและอุปกรณ์, วัตถุดิบและส่วนผสม, บรรจุภัณฑ์ อีกด้วย

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าตลาดความงามโลกโตอย่างต่อเนื่อง โดยอุตสาหกรรมเครื่องสำอางทั่วโลกมีมูลค่ารวม 427 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ 6% ต่อปี หรือแตะตัวเลข 580 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 ซึ่งท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันที่สูงเช่นนี้ ทำให้งานแสดงสินค้าความงามแบบ B2B อย่าง Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ได้กลายเป็นเวทีในการนำเสนอนวัตกรรมความงามที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก จนทำให้ Cosmoprof CBE ASEAN กลายเป็นงานที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์เชิงกลยุทธ์สำหรับทั้งกลุ่มซัพพลายเออร์ ผู้ผลิต เจ้าของแบรนด์ ผู้ซื้อ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าปลีก และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่สนใจเข้าถึงโซลูชันใหม่ ๆ ในการพัฒนาธุรกิจได้เป็นอย่างดี

สำหรับงาน Cosmoprof CBE ASEAN Bangkok 2024 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยความร่วมมือระหว่าง BolognaFiere, Informa Markets และ Shanghai Baiwen Exhibition Co Ltd. โดยหลังที่ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในปี 2566 ที่ผ่านมา ที่มีการตอบรับจากผู้แสดงสินค้าและแบรนด์ต่าง ๆ มากกว่า 1,000 ราย โดย 57% มาจากต่างประเทศ และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 13,255 ราย เพิ่มขึ้นถึง 78% เมื่อเทียบกับการจัดงานครั้งก่อนหน้า ทำให้พิสูจน์ได้ว่า Cosmoprof CBE ASEAN เป็นอีเว้นต์ของโอกาสในการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ที่เติบโตก้าวกระโดดในเวลาไม่กี่ปี และตอบโจทย์กับทั้งบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ

อย่างไรก็ดี ในงานดังกล่าวครั้งนี้ มีพื้นที่จัดงานกว่า 22,000 ตารางเมตร โดยมีผลิตภัณฑ์ความงามร่วมงานกว่า 1,500 แบรนด์ และคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานแสดงสินค้ากว่า 14,000 คน จากนานาประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ ออสเตรเลีย, จีน, ฝรั่งเศส, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, โปรตุเกส, ไต้หวัน และอีกมากมาย เช่นเดียวกับแบรนด์ความงามชั้นนำของประเทศไทย ที่ยืนยันการเข้าร่วมจัดแสดงในปีนี้อย่างคับคั่ง

เพิ่มเพื่อน