'สุรพงษ์' สั่งบขส.-ขบ. เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารอุบัติเหตุรถร่วมฯคว่ำที่โคราช

‘สุรพงษ์’มอบบขส. – ขบ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้โดยสาร ’รถร่วมฯ กรุงเทพฯ-บึงกาฬ’ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่โคราช อย่างเต็มที่

19 มี.ค.2567-นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุถร่วมฯ ของบริษัท โลตัสพิบูลย์ทัวร์ จำกัด หมายเลขทะเบียนรถ 16 – 801 กทม. หมายเลขข้างรถ ม.4(ข)/943 – 11 เส้นทางกรุงเทพฯ – บึงกาฬ เกิดเหตุตกหลุมถนน และเสียหลักไปชนเสาป้ายบอกทางขนาดใหญ่ทำให้รถพลิกตะแคง บริเวณถนนมิตรภาพ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ขาเข้า) กม.143-144 จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 02.10 น. จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ร่วมกันประสานงานให้ความช่วยเหลือเยียวยา และอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ แบบ One-Stop-Service อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 43 คน ได้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ และ โรงพยาบาล ป.แพทย์ 2 แล้ว ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ได้ทำการขนถ่ายนำส่งยังปลายทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ได้มอบหมายให้นายสถานีเดินรถนครราชสีมา ลงพื้นที่เกิดเหตุ และเข้าเยี่ยมผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพนักงานประจำรถทั้ง 2 ราย โดย บขส. พร้อมช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการประสานงานเรื่องสิทธิ์ความคุ้มครองฯ กับ บริษัท วิริยะประกันภัย ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้า ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงินค่าทดแทน เวนคืนอสังหาริมทรัพย์

'รัดเกล้า' เผย คค. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดเงินค่าทดแทนภาระในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน