‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เพิ่มเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์

‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ แจ้งขยับเวลาเปิดบริการช่วงเทศกาลสงกรานต์เร็วขึ้น จากตี 5 เป็น ตี 4 รวม 4วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน เชื่อมต่อการเดินทาง พร้อมจัดมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย

4 เม.ย.2567-นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ส่งมอบความสุขขยายเวลาเปิดให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จาก ตี 5 เป็น ตี 4 เชื่อมต่อการเดินทาง และอำนวยความสะดวกประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยกระทรวงคมนาคมได้ให้ความสำคัญต่อการให้บริการประชาชนในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท เพื่อเพิ่มความสะดวก ความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว

ทั้งนี้จึงได้มอบนโยบายให้แก่รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง อำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนให้มีความพร้อม มีความสะดวก เชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะส่งผลให้ประชาชนสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า เพื่อให้การเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีสงกรานต์เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆอย่างไร้รอยต่อ จึงพร้อมดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่มุ่งเน้นให้ทุกการเดินทางเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน

ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของประชาชน จึงปรับเวลาการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้า ให้ประชาชนได้ใช้บริการเร็วขึ้นจากเดิม เวลา 05.00 น. เป็น 04.00 น. ในวันที่ 11 , 12 , 16 และ 17 เมษายน 2567 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับระบบขนส่งอื่นได้อย่างสะดวก โดยผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยรถไฟทางไกล และรถขนส่ง บขส. ก็สามารถเชื่อมต่อได้ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบินก็สามารถเชื่อมต่อที่สถานีดอนเมืองได้อย่างสะดวกเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการมอบความสุขแทนคำขอบคุณมายังประชาชนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงมาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกท่านจะได้รับความสุข สะดวกสบาย และปลอดภัยตลอดการเดินทางในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังแสดงความห่วงใยผู้ใช้บริการ โดยเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายและปลอดภัย เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ภายใต้มาตรการในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดการเดินทางอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันภัยคุกคามหรือการรบกวนที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยมาตรการต่างๆ ดังนี้

การเฝ้าระวัง และลาดตระเวนขั้นสูง โดยทีมชุดตรวจลาดตระเวน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมสุนัขทหาร (K-9) จากกรมสัตว์ทหารบก คอยตรวจตราในทุกพื้นที่อย่างละเอียดตลอดระยะเวลาการให้บริการ ช่วยสร้างความมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุม และมีเจ้าหน้าที่สังเกตพฤติกรรมผู้ใช้บริการผ่านโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพื่อเป็นการตรวจจับพฤติกรรมที่น่าสงสัยได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ขอแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบถึงข้อห้ามในการนำเข้าสิ่งของต้องห้าม เพื่อความปลอดภัยในระบบรถไฟฟ้า โดยห้ามมิให้นำอาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง ดอกไม้ไฟ ประทัด และสิ่งของอื่นๆ ตลอดจนมีมาตรการตรวจสอบไม่ให้บุคคลที่มีอาการมึนเมา ไม่สามารถควบคุมตนเองได้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงเข้าในระบบรถไฟฟ้าโดยเด็ดขาด

โดยทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะตรวจบังคับและใช้มาตรการเหล่านี้อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ใช้บริการ รวมถึงมาตรการดูแลรักษาความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ ลิฟต์ บันไดเลื่อน ราวจับ และภายในขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งมาตรการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อและรับรองสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะสำหรับผู้ใช้บริการทุกท่าน

ทั้งนี้ มาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 – 17 เมษายน 2567 หากผู้โดยสารพบสิ่งผิดปกติหรือมีเหตุฉุกเฉินขณะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถแจ้งสายด่วน 1690 หรือสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านทางหน้าเพจ เฟสบุ๊ค RED Line SRTET บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้โดยสารจะได้รับความสุข รู้สึกถึงความปลอดภัยทุกครั้ง จากการใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.คมนาคม ย้ำป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายและเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

’สุรพงษ์’ สแกนความพร้อมหมอชิต 2 ก่อนส่งคนเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์

‘สุรพงษ์’ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานีขนส่งฯ หมอชิต2 สั่งจัดรถโดยสาร-เที่ยวเสริมเพียงพอ -เน้นย้ำความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. 67

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

ดีเดย์ 1 ก.พ.นี้ ’สายสีชมพู’ เตรียมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ 30 สถานี

‘สุรพงษ์’ลงพื้นที่สแกนความพร้อมรถไฟฟ้า สายสีชมพู เตรียมเปิดให้บริการเดินรถเต็มรูปแบบ ครบ 30 สถานี เริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 – 45 บาท ตั้งแต่ 1 ก.พ.นี้

'สุรพงษ์' สั่ง บวท.เตรียมพร้อมอู่ตะเภารับนักท่องเที่ยวจีน

วิทยุการบินฯ -อู่ตะเภา และจีน ถกแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการบิน รองรับปริมาณเที่ยวบิน และผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพทางการบินในปัจจุบันและอนาคต ส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ