ใช้สิทธิ์ได้แล้ว 'ช้อปดีมีคืน' ซื้อของแล้วได้ภาษีคืน

2 มกราคม 2565 โครงการช้อปดีมีคืน เริ่มเปิดโครงการตั้งแต่วันแรกเมื่อวานนี้ 1 มกราคม 2565 – 15 ก.พ. 65 (สามารถนำไปลดหย่อนภาษีในปี 65 ได้)

สำหรับโครงการนี้ประชาชนไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์เพียงแค่ซื้อสินค้าหรือบริการตามเงื่อนไขที่กำหนด แล้วขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปจากร้านค้า สามารถใช้ประกอบการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 2565 เพื่อหักลดหย่อนภาษีได้เหมือนกับค่าลดหย่อนอื่น ๆ ทั่วไป

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังได้กล่าวถึง มาตรการช้อปดีมีคืน 2565 ที่เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ 1 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 โดยผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสามารถนำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและค่าบริการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หนังสือ e-Book และสินค้า OTOP ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 30,000 บาท หักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับปีภาษี 2565 ซึ่งจะยื่นแบบและชำระภาษีในช่วงต้นปี 2566
โดยหากช้อปภายใต้โครงการ สามารถช่วยทำให้ได้ภาษีคืนตั้งแต่ 1,500 บาท จนถึง 10,500 บาท ขึ้นอยู่กับฐานรายได้ของผู้เสียภาษีแต่ละคน

สินค้าและบริการที่ไม่เข้าเงื่อนไขช้อปดีมีคืน 2565 ได้แก่

ค่าสุรา เบียร์ ไวน์

ค่ายาสูบ

ค่าน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ

ค่ารถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ

ค่าหนังสือพิมพ์และนิตยสารและค่าบริการ หนังสือพิมพ์ และนิตยสารที่อยู่ในรูปของข้อ มูลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต

ค่าบริการจัดนำเที่ยวที่จ่ายให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศก์

ค่าที่พักในโรงแรมที่จ่ายให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม

ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า

ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย

ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์

ค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต

สินค้าและบริการที่เข้าร่วมเงื่อนไข

สินค้าและบริการทั่วไปที่เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม

หนังสือ (รวมถึง e-book)

สินค้า OTOP.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรรพากรเคาะลดหย่อนภาษีซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการลงทุนเพื่อความยั่งยืนของประเทศไทย เพื่อให้เกิดการจัดตั้งกองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน (Thai ESG) เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

โค้งสุดท้าย! ลดหย่อนภาษีสุดคุ้ม กับ “Krungthai Tax Festival” คัดโปรเด็ด “ประกัน-กองทุน” วันนี้ถึงสิ้นปี 2566

ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ จัดแคมเปญ

'ช้อปดีมีคืน-ท่องเที่ยวฟื้น' หนุนกำลังซื้อ โฮมโปร ทุ่มงบเปิด 10 สาขาใหม่

โฮมโปร เผย "ช้อปดีมีคืน-ท่องเที่ยวฟื้น" หนุนกำลังซื้อไตรมาสแรก เตรียมทุ่มงบ 4,000-5,000 ล้านบาท ลงทุนเปิด 10 สาขาใหม่ แย้มเตรียมแตกไลน์บริษัทรุกให้บริการ Home Solar เน้นตลาดลูกค้าที่อยู่อาศัย

ห้ามพลาด 'ช้อปดีมีคืน' รีบใช้จ่ายก่อนหมดเขต 15 ก.พ.นี้

นสุดท้าย "ช้อปดีมีคืน" รีบใช้จ่ายก่อนหมดเขต 15 ก.พ.นี้ เก็บใบกำกับ รอยื่นปีหน้า พบร้านค้าปฏิเสธ บวกราคาสินค้า มื่อขอใบกำกับภาษี แจ้งสรรพากรได้ตลอดเวลา

โค้งสุดท้าย! 'ช้อปดีมีคืน' รีบใช้จ่ายภายใน 15 ก.พ.

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลดำเนินโครงการช้อปดีมีคืน โดยมีระยะเวลาให้ประชาชนที่จะใช้สิทธินำยอดการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการไปลดหย่อนภาษีเงินได้สำหรับปีภาษี 2566