เปิดสถิติรับคนไทยดื่มชานมไข่มุกไตรมาสแรก เผยจำนวนแก้วสูงกว่าตึก Taipei 101 ถึง 27 เท่า

อีกหนึ่งวาระสำคัญของช่วงเดือนเมษายนสำหรับที่ผู้ชื่นชอบชาไข่มุกทั่วโลกคือการเฉลิมฉลองวันชานมไข่มุก ซึ่งตรงกับวันที่ 30 เมษายนของทุกปี TP TEA by Chun Shui Tang แบรนด์ชานมไข่มุกไต้หวันต้นตำรับเจ้าแรกของโลก ที่มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศทั่วโลก ร่วมเฉลิมฉลองกับผู้หลงใหลชานมไข่มุก พร้อมเผยข้อมูลข้อมูลอินไซด์ของผู้บริโภคคนไทย และโปรโมชั่นพิเศษตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้จาก TP TEA Thailand

23 เม.ย. 2567 – สำหรับเมนูชานมไข่มุกที่เป็นเมนูยอดฮิตทั่วโลกเป็นตลาดเครื่องดื่มขนาดใหญ่โดยมีตัวเลขคาดการณ์ในปี 2025 จะมีมูลค่าตลาดรวมราว 3.43 แสนล้านบาท โดยจากสถิติที่น่าสนใจในปี 2022 ตลาดชานมในประเทศไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากประเทศอินโดนีเซียเท่านั้น ด้วยมูลค่า ราวกว่า 26,000 ล้านบาท อ้างอิงข้อมูลจาก Momentum Works

โดยชานมไข่มุกมีต้นกำเนิดที่ไต้หวันในช่วงปี 1987 โดยบริษัท Chun Shui Tang เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็น Tea Expert ของไต้หวัน โดยเริ่มจากกิจการ Tea House ในเมืองไถจง เชี่ยวชาญในการเลือก คัดสรร และชงชาแต่ละสายพันธุ์ให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด จนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ และกลายเป็นเมนูเครื่องดื่มขวัญใจคนทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน หนึ่งในความนิยมนี้คงต้องนับรวมผู้บริโภคชาวไทยผู้หลงใหลในชาไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก TP TEA Thailand จึงขอเก็บอินไซด์ของลูกค้าชาวไทยมาเล่าให้ฟัง

TP TEA Thailand พบว่าเมนูยอดฮิตของลูกค้าชาวไทยคือ ชานมไข่มุก เมื่อเปรียบเทียบกับลูกค้าในประเทศอื่นๆ โดยหากนำแก้วชานมไข่มุก TP TEA ที่ขายในประเทศไทยช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 ทั้งหมดมาวางเรียงต่อกันจะสามารถเรียงได้สูงกว่าตึก Taipei 101 ถึง 27 เท่าเลยทีเดียว

ขณะเดียวกันด้วยเทรนด์ของการใส่ใจสุขภาพที่เกิดขึ้นทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ให้ความสำคัญกับ “แก่นแท้” ของเครื่องดื่มชา นั่นคือ คุณภาพของวัตถุดิบ ในการใช้ใบชาจริงในการต้มไม่ใช่เพียงผงชาสำเร็จรูป รวมถึงกระบวนการต้มและความสดของส่วนผสมต่าง ๆ เพราะคำนึงถึงสุขภาพของตนเองมากขึ้น ทำให้เกิดการค้นหาข้อมูลและเลือกบริโภคเมนูที่มีความพิถีพิถันมากขึ้น

นอกจากนี้ แม้ราคาจะมีบทบาทในการตัดสินใจของผู้บริโภคชาวไทย แต่ในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็มักจะมองหาร้านชาที่มีตัวเลือกที่ความหลากหลาย รวมถึงคุณภาพของชา ลูกค้าชาวไทยแม้จะสั่งเมนูเครื่องดื่มที่คลาสสิกยอดนิยม อย่าง ชานมไข่มุก แต่ก็ยังให้ความสนใจในการเลือกเบสชารสชาติที่แตกต่างกัน อย่างชาดำซีลอน ซิกเนเจอร์ที่ให้รสชาติชาเข้มข้น หรือชาทิกวนอิมที่ได้จากยอดใบชาคัดพิเศษในตระกูลชาอู่หลงให้รสชาตินุ่มลึกกลิ่นชาหอมพิเศษ รวมถึงเมนูที่มีท้อปปิ้งใหม่ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการ เช่น ชานม 3Q TP Milk Tea ที่ใช้ใบชาทิกวนอิมมาชงกับครีมหอมมัน รวมท็อปปิ้งหนึบหนับ 3 อย่างเอาไว้ในแก้วเดียวกัน ทั้งไข่มุก สาคู และเยลลีกาแฟ

ภัทริสร์ จิตรถเวช, Tea Enthusiast และผู้ร่วมก่อตั้ง TP TEA Thailand กล่าวว่า สำหรับ TP TEA Thailand มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ชานมไข่มุกที่เป็นมากกว่าเมนูเครื่องดื่มให้แก่ลูกค้า โดยใส่ใจตั้งแต่ส่วนผสมที่คัดสรร สายพันธุ์ชาที่เหมาะสมกับเครื่องดื่ม ไปจนถึงกรรมวิธีในการชงชาแต่ละสายพันธุ์ให้ได้รสชาติที่ดีที่สุดจากพนักงาน Tearista ที่ต้องสอบผ่านการอบรมเรื่องการชงชาโดยเฉพาะ ทั้งหมดนี้ทำให้มีความมั่นใจในคุณภาพและกรรมวิธีเฉพาะจากต้นตำรับไต้หวันที่เป็นเอกลักษณ์สร้างความแตกต่างได้ในตลาดชานมไข่มุกในประเทศไทยที่มีการแข่งขันสูง สำหรับแบรนด์ TP TEA Thailand ยังคงเดินหน้าขยายสาขาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบความสุขแก่ลูกค้าทุกๆคนผ่านเมนูชานมไข่มุกแก้วโปรด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเนื้อหอม นักลงทุนต่างชาติ ปักหมุดตั้งสำนักงานเพิ่ม

ไทยเนื้อหอม นักลงทุนต่างชาติปักหมุดตั้งสำนักงานเพิ่ม รัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายเปิดรับการลงทุน เพิ่มโอกาสด้านเศรษฐกิจ