เอกชนรับกังวลโอมิครอนกลับมาระบาดเร็ว

เอกชนรับกังวลโอมิครอนกลับมาระบาดเร็ว ชี้ต้องจับตาตัวเลขเดือนก.พ. 65 ชี้ชัดหนักไม่หนัก ย้ำเอกชนขอไม่ล็อคดาวน์ หวั่นเศรษฐกิจหยุดชะงัก หลังจากเริ่มกลับมาเติบโต

4 ม.ค. 2565 นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า ยอมรับว่า มีความกังวล และต้องจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดสายพันธุ์โอมิครอนในไทยแล้ว ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ยังระบุว่า สายพันธุ์นี้ แพร่กระจายได้เร็วกว่าสายพันธุ์เดลต้า แม้ว่า อัตราการเสียชีวิตจะน้อยกว่าก็ตาม แต่ก็เป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยหลายๆ ประเทศ เริ่มกลับมาประกาศล็อคดาวน์อีกครั้ง เชื่อว่า รัฐบาลเอง ก็กังวลการแพร่ระบาดครั้งนี้ เห็นได้เตรียมยกเลิกมาตรการเข้าเมืองแบบเทสต์ แอนด์ โก แล้วใช้มาตรการกลับมากักตัวแทน

ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสามารถตอบได้ว่า ไทยควรกลับมาล็อคดาวน์อีกครั้งหรือไม่ เพราะต้องรอดูสถานการณ์ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ ม.ค. ถึง ก.พ. 65 ก่อน ถ้าผ่านช่วงดังกล่าวไปได้ ก็จะไม่มีผลกระทบอะไร แต่ถ้ามีการกลับมาแพร่ระบาดหนัก ก็ต้องพิจารณากันอีกครั้ง แต่ใจของภาคเอกชนแล้ว ไม่มีใครต้องการให้กลับมาล็อคดาวน์อีกครั้ง เพราะจะทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจที่กำลังค่อยๆ ฟื้นตัว กลับมาหยุดชะงักอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง