'เทพไท' ประกาศยอมเป็นลิเกหลงโรง ขอต่อต้านระบอบทักษิณถึงที่สุด

28 เม.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความระบุว่า
ยอมเป็นลิเกหลงโรง

แม้ว่าผมและคนที่เคยต่อต้านระบอบทักษิณ จะเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ก็ยังใช้สิทธิ์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบอบทักษิณคืนชีพอยู่ต่อไป ทั้งที่รู้ว่า ตอนนี้อะไรเกิดขึ้นกับการเมืองไทย

การที่มาอ้างว่า “ทั้งๆที่เห็นกันอยู่จะๆโต้งๆว่าคนที่ทำการปฏิวัติรัฐประหารและคนที่เป็นแกนนำในการล้ม และไล่คุณยิ่งลักษณ์ คุณทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ก็อยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติและบางคนก็อยู่พลังประชารัฐ ปัจจุบันเขาเป็นรัฐบาลร่วมกัน”

เรื่องนี้สังคมรู้ดีเช่นเดียวกับผม แต่บางคนเหมือนน้ำท่วมปากไม่อยากพูด ผมขอพูดแทนมวลชนเหล่านี้ว่า เพราะผู้นำของแต่ละฝ่าย เขาจับมือ ฮั้วอำนาจได้แล้ว สมประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย จนลืมอุดมการณ์ที่เคยต่อสู้กันมา ไม่แคร์ความรู้สึกของมวลชน ที่สนับสนุนฝ่ายตัวเอง แต่ไม่ได้หมายความว่า ถ้าชนชั้นนำฮั้วอำนาจกันได้แล้ว สมประโยชน์กันแล้ว มวลชนจะต้องปิดปากเงียบยอมรับโดยดุษฎีนั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะมวลชนส่วนใหญ่ที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ล้วนแล้วแต่เชื่อมั่นในจุดยืนและอุดมการณ์ทางการเมืองของตัวเองทั้งสิ้น

การตั้งคำถามว่า “เขาเลิกด่าเลิกว่ากันแล้ว เขาปรองดองสมานฉันท์กันหมดแล้ว แล้วคุณเป็นใคร เป็นแค่เสี้ยวเล็กๆ เป็นธุลีน้อยๆ ยังจะหลงโรงกันอยู่อีกรึ?” ผมขอตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า มวลชนส่วนใหญ่รู้อยู่เต็มอก แต่ไม่สามารถพูดออกมาได้ ผู้นำของแต่ละฝ่ายจะเลิกด่ากัน หันหน้ามาจูบปากกัน ก็เป็นเรื่องของเขา ผมยอมเป็นลิเกหลงโรง เป็นเม็ดกรวดในรองเท้าก็ยอม อย่างน้อยก็จะทำให้เกิดความรำคาญ ไม่ให้เดินไปได้อย่างสะดวกสบาย

ใครจะขายตัว ขายอุดมการณ์ ขายวิญญานก็ทำไป แต่สำหรับผมยังมีจุดยืนต่อต้านระบอบทักษิณต่อไป อย่างไม่เปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ส่อง“โมเดล”ดับไฟเมียนมา “ทักษิณ”พลิกธุรกิจสีเทาเข้าระบบ

ระดับแกนนำ“พรรคเพื่อไทย”ออกอาการอ้ำอึ้ง ไม่รู้ไม่เห็นกรณี “ทักษิณ ชินวัตร” ไปคุยกับชนกลุ่มน้อยเมียนมา ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์เป็นต้นมา แต่สื่อตะวันตกต่างนำเสนอข่าวอย่างครึกโครม

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'เศรษฐา-แพทองธาร' กางเอกสารมัดตัวก่อหนี้ประเทศ

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'นายกฯ-รมว.การคลัง' กางแผนก่อหนี้สาธารณะ 4 ปี จ่อเต็มเพดาน สูงถึง 14.9 ล้านล้านบาท ลั่น! ถ้าเก่งจริงต้องลดหนี้ ฟื้นเศรษฐกิจ ไม่ใช่กู้มาใช้ จี้ทบทวนนโยบายใหม่ อย่าซ้ำรอยค่าเงินบาท ปี 2540

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

กินข้าวค้างสต๊อกกลบจำนำข้าว แผนปูทาง"ยิ่งลักษณ์"กลับไทย?

หลัง ทักษิณ ชินวัตร-หัวหน้ารัฐบาลเพื่อไทยตัวจริง ได้ออกมาระบุเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างการกลับไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของตระกูล “ชินวัตร” ว่า สงกรานต์ปีหน้า ยิ่งลักษณ์คงได้มีโอกาสกลับมาทำบุญและเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่ และไม่แน่ อาจกลับภายในปีนี้