แพทยสภาร้องกสทช.เร่งแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงโอนเงิน

เลขาธิการแพทยสภา ร้องเรียน กสทช. เร่งแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงขอเอกสารสำคัญและหลอกให้โอนเงิน

17 ม.ค. 2565  พล.ท.ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในวันนี้  17 ม.ค. 2565) พล.อ.ต. นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภาได้เข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมเอกสารและพยานหลักฐานพฤติกรรมให้ กสทช. เร่งแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีการโทรศัพท์เข้ามาหลอกลวงสมาชิกแพทยสภาหลายราย โดยกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจต่างๆ หรือเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โทรศัพท์เข้ามาหลอกลวงขอเอกสารสำคัญและให้โอนเงิน ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย

พล.ท. ดร.พีระพงษ์ กล่าวว่า ทางแพทยสภายังได้ขอให้สำนักงาน กสทช. ช่วยประสานงานวางระบบตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ต่างๆ ที่โทรเข้ามาหลอกลวง โดยให้มีผู้ประสานงานกับทางแพทยสภาโดยตรง เพื่อรับเรื่องร้องเรียน และข้อมูลในการป้องกันไม่ให้มีการโทรศัพท์หลอกลวงเกิดขึ้น และยังขอให้ช่วยดำเนินการทางกฎหมายกับมิจฉาชีพต่อไป 

“กสทช. ตระหนักถึงปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กำลังระบาด สร้างความเดือดร้อนให้แพทย์ และประชาชนอยู่ในขณะนี้ จึงได้เร่งให้สำนักงาน ดำเนินมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน ซึ่งข้อมูลและหลักฐานที่ได้รับจากทางแพทยสภาในวันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้การจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้” พล.ท. ดร.พีระพงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

ตร.ไซเบอร์ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน 115 ครั้ง สูญ 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการ SAVING GOOD MAN ตร.ไซเบอร์ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์