‘นกแอร์’ย้ำ 14 มี.ค.นี้พร้อมให้บริการเชิงพาณิชย์สนามบินเบตง

“สายการบินนกแอร์”ยืนยันความพร้อมให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตงในรูปแบบเที่ยวบินพาณิชย์ ดีเดย์14 มี.ค.นี้  วางไทม์ไลน์ความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เล็งถกภาคเอกชนในจังหวัดยะลาในด้านของการจัดจำหน่ายตั๋วโดยสาร

24 ก.พ.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.นี้ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) ได้ทำหน้าสือถึงนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมเรื่อง ยืนยันการเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง

ทั้งนี้บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการเปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-เบตง เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2565  ซึ่งผลการประชุมดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจโดยบริษัทฯขอยืนยันในความพร้อมให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตงในรูปแบบเที่ยวบินพาณิชย์ โดยกำหนดวันเริ่มให้บริการ คือวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2565 ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ให้บริการในวันจันทร์ วันพุธและวันศุกร์

อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนวันเริ่มให้บริการดังกล่าว บริษัทฯจะจัดเตรียมความพร้อมในด้านอากาศยานที่จะใช้ทำการบินรวมถึงการหารือในรายละเอียดและสรุปแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมท่าอากาศยาน บริษัท วิทยุการบินฯ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคเอกชนในจังหวัดยะลาในด้านของการจัดจำหน่ายบัตรโดยสาร

ทั้งนี้เพื่อให้สามารถปฏิบัติการบินเชิงพาณิชย์ปฐมฤกษ์ในวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2565 หรือในวันอื่นที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกำหนดบริษัทฯ ขอขอบคุณในการสนับสนุนเป็นอย่างดีมโดยตลอดจากกระทรวงคมนาคม และจะรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง อย่างเป็นระยะ

อย่างไรก็ตามปัจจุบันสนามบินเบตงได้รับใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (Public Aerodrome Operating Certificate : PAOC) ซึ่งมีความพร้อมในการให้บริการเชิงพาณิชย์แล้ว ทั้งด้านกายภาพ อุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก และบุคลากรที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการ ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเบตงมีศักยภาพของอาคารที่พักผู้โดยสาร สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง หรือ 8 แสนคนต่อปี มีสถาปัตยกรรมตกแต่งด้วยไม่ไผ่สวยงาม สะท้อนถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่น มีความยาวทางวิ่งขนาด 30 คูณ 1,800 เมตร ลานจอดอากาศยานสามารถรองรับเครื่องบินขนาดไม่เกิน 80 ที่นั่ง ได้จำนวน 3 ลำในเวลาเดียวกัน และลานจอดรถยนต์สามารถจอดรถยนต์ได้ 140 คัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงตึ๊งเบตงคึกคัก หลังราคาทองพุ่งแรงทำนิวไฮ ประชาชนแห่ใช้บริการ

บรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกันมากเป็นพิเศษ โดยส่วนใหญ่จะนำทองคำมาจำนำและมาขอเพิ่มวงเงินที่ได้จำนำไว้ก่อนหน้านี้กันมากขึ้น

พลิกวิกฤตราคายางร่วง! เบตงเปิดเมนูเด็ด 2 ปีมีครั้ง โกยรายได้อื้อ

ชาวบ้านเบตง ยะลา แห่จับจักจั่น โกยรายได้งาม พร้อมเปิดเมนูเด็ด 2 ปีหรือ 3 ปีมีครั้ง เมนูสุดฮิตของนักท่องเที่ยวมาเลย์

แม่ค้าข้าวหมูแดง-ขาหมูเมืองเบตง แจกอาหารให้ประชาชนกินฟรี เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันที่ 5 ธันวาคม 2566

กพท.คุมเข้ม ‘นกแอร์’ แนะผู้โดยสารโดนเท ใช้สิทธิคุ้มครองได้

กพท.เรียก ‘สายการบินนกแอร์’ ถกปมเครื่องบินไม่เพียงพอให้บริการ จี้สายการบินทำแผนรองรับกรณีเครื่องขัดข้อง การดูแลผู้โดยสารและการจัดหาอากาศยานเช่าเหมาลำ แนะหากยกเลิกเที่ยวบินให้แจ้งผู้โดยสารก่อนกำหนดเดินทางมากกว่า 3 วัน หรือ 72 ชั่วโมง

’นกแอร์‘แจงเหตุดีเลย์อ้างมีข้อจำกัดด้านการบิน-อากาศไม่เอื้อ

ผู้บริหาร‘นกแอร์’ ออกโรงแจงกรณีล่าช้า-ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน อ้างเป็นเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อยู่นอกเหนือการควบคุม ย้ำการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยสูงสุด