“ไอ.ซี.ซี.”ส่งแบรนด์แคทเธอรีน ลุยตลาดกาแฟ

28 ก.พ. 65 – นางเยาวเรศ กาญจนโชติกมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายและผู้บริหาร แบรนด์แคทเธอรีน บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดกาแฟในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูงมาก เพราะยังมีการบริโภคไม่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ โดยมีพฤติกรรมการดื่มกาแฟต่อหัวของคนไทยเพียง 300 แก้วต่อคนต่อปี ซึ่งกลุ่มเครื่องดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทเองก็ให้ความสำคัญกับสินค้ากลุ่มสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง  โดยภายในเครือสหพัฒน์จะมีแบรนด์ “แคทเธอรีน” เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากว่า 30 ปี

สำหรับปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแคทเธอรีน ได้มีการต่อยอดกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มกาแฟปรุงสำเร็จผสมชนิดผง ตรา แคทเธอรีน  โดยมีแผนจะสร้างแบรนด์ “แคทเธอรีน” ด้วยหนังโฆษณาทาง TVC และออนไลน์ รวมถึงสร้างการทดลองใช้สินค้าด้วยโปรโมชั่นพิเศษ 299 บาท กาแฟพร้อมของแถมพรีเมี่ยมจากแบรนด์แบบ Limited edition ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายในช่วงต้นปี 2565 นี้ อีกด้วย

อย่างไรก็ดี มูลค่าตลาดกาแฟเพื่อสุขภาพในประเทศอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท ซึ่งแบรนด์แคทเธอรีน ตั้งเป้ามีแชร์จากตลาด 10% ประมาณ 200 ล้านบาทในปีนี้ โดยที่ผ่านมาแคทเธอรีนยังอยู่ในช่วงเริ่มสร้างแบรนด์ และยังมีฐานที่เล็กอยู่มาก จึงมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2 เท่าจากยอดขายเดิมในปีที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหพัฒน์เผยยังไม่ปรับราคาสินค้าวอนรัฐปรับลดค่าไฟฟ้า

สหพัฒน์ เผยค่าไฟแพงกระทบต้นทุน แต่ยังไม่ปรับราคาสินค้า ชี้ กำลังซื้อประชาชนภาพรวมดีขึ้น คาดสหกรุ๊ปแฟร์ เงินสะพัด 200 ล้านบาท

ซีน-จันทกานต์ แซ่ย่อง และ พี-พัชรพงส์ ภูมิมาตร คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวด “25 หนุ่มสาวหน้าใส” by PURE CARE BSC (ภาคใต้)

เครื่องสำอาง PURE CARE BSC บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดย ดร.จันจิรา จันทร์โฉม รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องสำอางและน้ำหอม