ยังไม่เห็นผลงาน! นายกฯสั่งศธ.ถอดบทเรียน ปฏิรูปการศึกษาล่าช้า

บิ๊กตู่” สั่ง ศธ.ถอดบทเรียนการศึกษา ย้ำปฎิรูปการศึกษาล่าช้า ต้องทบทวนแผนการศึกษา ปรับวิธีสอน ให้เด็กคิดเป็น-ทำเป็น เพราะกำหนดมนรัฐธรรมนูญไว้แล้ว

17 พ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า วันนี้มีการหารือร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติฉบับใหม่ตนจึงบอกว่าให้กลับไปทบทวนแผนฉบับปี2551 ทำให้สมบูรณ์ปรับวิธีการสอนให้นักเรียนรู้จักทำเป็น คิดเป็น ทำให้ครบถ้วนแล้วค่อยว่ากันใหม่ต่อไป ไม่ใช่ว่าตนไม่สนับสนุน เราต้องดูพื้นที่ฐานก่อนว่าของเดิมเป็นอย่างไร เราทำครบหรือยัง ถ้าไม่ครบก็ทำให้ครบเพราะเป็นเรื่องกำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญในเรื่องการปฏิรูปด้านการศึกษา

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงเพิ่มเติมประเด็นข้อสั่งการนายกฯ ว่า นายกฯย้ำเรื่องการปฏิรูปการศึกษาเป็นนโยบายที่นายกฯให้ความสำคัญ และรัฐบาลต้องดำเนินการที่ระบุไว้ตามรัฐธรรมนูญปี 60 ในการจัดการเรียนการสอนตามที่ผู้เรียนถนัด เพื่อตอบสนองความเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เน้นส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียน ที่สำคัญต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น มีทักษะความรู้ นำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริงได้ ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีโดยครู และนักเรียน ต้องมีความรู้ ความเข้าใจวิธีการเรียนการสอนออนไลน์

” นอกจากนี้ นายกฯยังขอให้กระทรวงศึกษาธิการถอดบทเรียนการศึกษาไทย โดยพบว่า การพัฒนาด้านการศึกษามีความล่าช้า ขณะที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และสนับสนุนงบประมาณ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการศึกษาที่ตรงจุด และเกิดการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า “.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ไล่บี้ผู้รับเหมาติดสปีด 'ถนนเจ็ดชั่วโคตร' ลุยตรวจเอง 4 มี.ค.

‘สุริยะ’ เรียกผู้รับเหมาเร่ง 'ถนนพระราม 2' ขู่ลงโทษสูงสุดไม่ให้ประมูลงาน ขืนล่าช้าเกินกำหนดปี 68 ลงพื้นที่ตรวจเอง 4 มี.ค.นี้

'จุลพันธ์' รับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ล่าช้า ไม่ทันเดือน พ.ค. แน่นอน

“จุลพันธ์” ยืนยันเดินหน้าแจกประชาชนหัวละหมื่นบาทตามเดิม แจงเตรียมความพร้อมตอบคำถาม ป.ป.ช. เต็มสูบ รับโครงการดีเลย์กระทบแรงส่งเศรษฐกิจโตแผ่ว ระบุรัฐบาลมีอำนาจเต็มฟันธงเศรษฐกิจ “วิกฤต” หลังพบหนี้ครัวเรือน-หนี้ประชาชน-หนี้เอกชนบวมเป่ง

สบพ.เร่งศึกษาศูนย์ฝึกอบรบการบินอู่ตะเภา

“ศูนย์ฝึกอบรมบุคลากรการบินฯ” อู่ตะเภา ดีเลย์ไปอีก 2 ปี เตรียมชงบอร์ด สบพ. เคาะงบ 40 ล้าน ลุยออกแบบรายละเอียด คาดแล้วเสร็จ ธ.ค.ปีหน้า หั่นวงเงินโครงการฯ เหลือ 1,200 ล้าน ลดขนาดพื้นที่เหลือ 50 ไร่ พร้อมเปิดการเรียนการสอนปี 72 ปั้นช่างซ่อมเครื่องบิน-บุคลากรด้านการบินมาตรฐานเอียซ่า

ฉากสุดท้าย 9 ปีทำเนียบ 'ลุงตู่' เปิดใจหมดเปลือก อำลาสื่อ น้ำตาคลอ

ฉากสุดท้ายทำเนียบฯ! "บิ๊กตู่" ร่วมหม่ำอาหารกลางวันกับสื่อ พร้อมเปลือยใจหมดเปลือก จากนี้ขออยู่กับครอบครัว ชดเชยเวลา 9 ปีที่หายไป ขรก.-จนท.ร่วมซึ้งส่งท้าย เปิดเพลง "คำสัญญา" สวมกอด "พีระพันธุ์-ธนกร" น้ำตาคลอ ก่อนออกทำเนียบบ่ายสองตามฤกษ์

กำลังใจล้น! 'ลุงตู่' เข้าทำเนียบวันสุดท้าย 'อนุชา-แรมโบ้-สว.ก๊วนเพื่อนร่วมรุ่น' ตบเท้าอำลา

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเสร็จสิ้น ได้มีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) อาทิ พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ, พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์