สสวท. ประกาศ7รายชื่อ ผู้มีสิทธิ์แสดงวิสัยทัศน์-เข้ารับการสัมภาษณ์ ชิงตำแหน่งผอ.สสวท.

25พ.ค.65 -นพ.สรนิต ศิลธรรม ประธานอนุกรรมการสรรหาผู้ดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามในประกาศสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เรื่อง รายชื่อผู้มีสิทธิ์แสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ หลักเกณฑ์การพิจารณา และวัน เวลา และสถานที่แสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ เพื่อแต่งตั้งเป็นผู้อํานวยการ สสวท. โดยตามที่ สสวท. ได้ประกาศการสรรหาผู้อํานวยการ สสวท. ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้กระบวนการรับสมัครได้สิ้นสุดแล้ว และคณะอนุกรรมการสรรหาผู้ดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการ สสวท. ในการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม และได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว จึงประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิ์แสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ ได้แก่

1.ดร.จุฬารัตน์ ตันประเสริฐ 2.ดร.สุพัตรา ผาติวิสันติ์ 3.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอกรัฐ ศรีสุข 4.ดร.พรชัย อินทร์ฉาย 5.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทร อัยรักษ์ 6.ดร.ยุทธ์ ชัยประวิตร และ 7.รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระเดช เจียรสุขสกุล
นอกจากนี้คณะอนุกรรมการสรรหาฯ ยังได้กําหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาและให้คะแนนด้านต่าง ๆ เช่น บุคลิกภาพ คุณสมบัติ ประสบการณ์และผลงานดีเด่นในการบริหาร 20 คะแนน ความรู้ ความเข้าใจในกิจการของ สสวท. 20 คะแนน วิสัยทัศน์แผนยุทธศาสตร์และกลยุทธ์การบริหาร สสวท. ความสามารถในการแก้ปัญหา และการปรับตัวขององค์กรในอนาคต 30 คะแนน เป็นต้น โดยผู้มีสิทธิ์แสดงวิสัยทัศน์ฯ จะเข้าแสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ ในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ จากนั้นคณะอนุกรรมการสรรหาฯ ก็จะพิจารณาคัดเลือกก่อนที่จะเสนอให้คณะกรรมการ สสวท.พิจารณา

“อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ที่มีสิทธิ์แสดงวิสัยทัศน์และเข้ารับการสัมภาษณ์ ทั้ง 7 คน ถือว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน ทุกคนเป็น ดร. มีศิษย์เก่า โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) 4 คน เป็นคนใน สสวท. 2 คน เป็นอดีตกรรมการคณะกรรมการ สสวท. 1 คน และดำรงตำแหน่งคณบดี 4 คน ดังนั้นผมจึงเชื่อความเราจะต้องคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีคุณภาพ เข้าใจถึงบริบทของ สสวท.เข้ามาทำหน้าที่ ผอ.สสวท.ขับเคลื่อนองค์กรนี้ให้ก้าวหน้าไปได้อย่างแน่นอน และผมยังขอยืนยันว่ากระบวนการในการดำเนินการทำอย่างโปร่งใสไม่มีการล็อกเป้า”ประธานอนุกรรมการสรรหาผู้ดํารงตําแหน่ง ผอ.สสวท.กล่าว

เพิ่มเพื่อน