'สพฐ.'ยังไม่รู้สาเหตุ 'แก๊งตบเข็ม รร.' ทำไปเพื่ออะไร

11ก.ค.65-จากกรณีที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งเข้าแจ้งความตำรวจ หลังถูกแก๊งวัยรุ่นเข้ามาตบเข็มตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน แถมยังก่อเหตุทำร้ายร่ายกายเด็กนักเรียนผู้เสียหายทั้งๆ ที่อยู่ใจกลางเมืองโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แถมยังไปโพสต์อวดรูปเข็มลงอินสตาแกรมอวดรูปเข็มตราสัญลักษณ์ประจำโรงเรียนต่างๆ หลังจากที่ก่อเหตุปล้นมาได้อย่างภาคภูมิใจ พร้อมข้อความระบุว่า เข็มโรงเรียนอื่นมันก็สวยเหมือนกันนะเนี้ย ซึ่งเป็นพฤติกรรมของแก๊งวัยรุ่น ที่ก่อเหตุตบเข็มของเด็กนักเรียน โรงเรียนเทพศิรินทร์ และ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยนั้น

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุหรือที่มาที่ไปของการก่อเหตุการชิงเข็มตราสัญลักษณ์โรงเรียนดัง ว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร หรือ อาจจะเป็นการเล่นเกมหรือมีการท้าทายกันในกลุ่มวัยรุ่นหรือไม่ ซึ่งคงต้องไปวิเคราะห์ข้อมูลอย่างรอบด้าน ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับไปยังสถานศึกษาทุกแห่งให้เฝ้าระวังนักเรียนให้เกิดความปลอดภัยในทุกมิติ อีกทั้งตนยังได้มีการตั้งคณะทำงานวิเคราะห์สาเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อที่จะออกมาตรการและแนวปฏิบัติ เพื่อป้องกันนักเรียนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสมา1" มอบ สพฐ. ใช้ระบบไอทีทำใบ ปพ.5 ช่วยลดขั้นตอนเอกสารของครูผู้สอน ใบสำคัญด้านการศึกษา หวังก้าวสู่องค์กรดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้มีนโยบายลดภาระครู ซึ่งจะเร่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หลุดกรอบการทำเอกสารของครูผู้สอนแบบเดิม

"รมช.สุรศักดิ์" ผนึกกำลัง​ สพฐ. ลงพื้นที่กระบี่ ย้ำโรงเรียนต้องปลอดภัย อาหารกลางวันต้องได้คุณภาพ พร้อมดันนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" ต่อเนื่อง

เมื่อวันอาทิตย์​ที่ 21 มกราคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จ.กระบี่