ไทยประกาศศักดากวาด 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ชีววิทยาโอลิมปิก เด็กไทยสร้างชื่อทำคะแนนรวมสูงอันดับ 3 ของโลก

19 ก.ค.65-นายพรชัย อินทร์ฉาย รักษาการผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า ตามที่ได้คัดเลือกและจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศ ประจำปี ครั้งที่ 33 ประจำปี พ.ศ.2565 (33rd IBO 2022) ณ กรุงเยเรวาน สาธารณรัฐอาร์เมเนีย ระหว่างวันที่ 10 – 18 กรกฎาคม 2565 ผลปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ดังนี้
1.นายณัชพล วงศ์ธนะเกียรติ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม ได้รับรางวัลเหรียญทอง โดยสามารถทำคะแนนรวมได้สูงเป็นอันดับที่ 3 ของโลก 2.นายญาณรัก ถาวรรุ่งกิจ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ได้รับรางวัลเหรียญทอง
3.นางสาวไอริณ อินทรทัต โรงเรียนชลราษฎรอำรุง จ.ชลบุรี ได้รับรางวัลเหรียญเงิน และ 4.นายอาชวิณ กิตติรัตนไพบูลย์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ได้รับรางวัลเหรียญเงิน

นายพรชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันชีววิทยาโอลิมปิกระหว่างประเทศที่ได้รับคะแนนรวมสูงสุด 3 อันดับแรกของโลก คือ อันดับ 1 ผู้แข่งขันจาก Independent Olympiad Delegation อันดับ 2 ผู้แข่งขันจากประเทศบัลแกเรีย และ อันดับ 3 นายณัชพล วงศ์ธนะเกียรติ ผู้แทนประเทศไทย โดยการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 238 คน จาก 62 ประเทศ ผู้ได้รับเหรียญทองจำนวน 26 คน เหรียญเงินจำนวน 45 เหรียญ และเหรียญทองแดงจำนวน 70 เหรียญ รวมผู้ได้รับเหรียญทั้งหมดจำนวน 141 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กไทย 1 ใน 10 น้ำหนัก/ส่วนสูงหลุดเกณฑ์ กระทบสมอง เสี่ยงปัญหาสุขภาพจิต ป่วย NCDs

นางเบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร รองผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า จากข้อมูลพัฒนาการเด็กปฐมวัยของไทย ปี 2566 โดยกรมอนามัย

อาเซอร์ไบจานและอาร์เมเนียเห็นพ้องกับการเปิดเส้นทางเพื่อมนุษยธรรม

ในเชิงรุก อาเซอร์ไบจานเข้าควบคุมนากอร์โน-คาราบาคห์ และชาวอาร์เมเนียหลายหมื่นคนหวั่นกลัวการถูกเข่นฆ่าได้พากันอพย

เด็กไทยกระหึ่มโลก! คว้าเหรียญทองฟิสิกส์โอลิมปิกระดับทวีปเอเชีย

เด็กไทยสร้างชื่อให้ประเทศ คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เกียรติคุณประกาศ 4 เกียรติบัตรฟิสิกส์โอลิมปิกระดับทวีปเอเชีย จากมองโกเลีย

เด็กไทยล้มเจ้าภาพสหรัฐฯ ซิวแชมป์ฮิปฮอป ในศึกเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก

เชียร์ลีดดิ้งเด็กไทย หลั่งน้ำตาสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่กล่าวขานในถิ่นลุงแซม หลังถูกมองว่าเป็น “ม้านอกสายตา” โดยล้มแชมป์เก่า สหรัฐฯ คว้าแชมป์โลกได้อย่างสะใจ “อ.สืบสาย” มั่นใจ ปอม ปอม กับ ฮิปฮอปคู่ มีดีเกินพอที่จะคว้าแชมป์กลับมามอบสร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศเช่นกัน

นายกฯ ปลื้ม ‘เด็กไทย’ คว้ารางวัลคณิตศาสตร์นานาชาติ

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้มความสามารถเด็กไทยรับ 8 รางวัลจาก CHAMPION 2023 ITMC และ 62 รางวัล GOLD AWARD แสดงความสามารถด้านคณิตศาสตร์ให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีนานาชาติ

นายกฯ ห่วงสุขภาพเด็กไทย น้ำหนักเกินและอ้วน ติด 1 ใน 3 ของอาเซียน

นายกฯ ห่วงสุขภาพเด็กไทยมีภาวะน้ำหนักเกินและอ้วน ติด 1 ใน 3 ของอาเซียน ขอพ่อแม่ ผู้ปกครอง ดูแลให้เด็กบริโภคอาหารถูกหลักโภชนาการ ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์ ด้วยกิจกรรมออกกำลังกายป้องกันภาวะอ้วน