คลอดประกาศสรรหา 'เลขาฯคุรุสภา' เปิดรับสมัคร 5-16 ส.ค.นี้

21 ก.ค.2565- นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรื่องหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาบุคคล เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา โดยมีคุณสมบัติดังนี้ คือ ต้องสัญชาติไทย มีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปีบริบูรณ์และไม่เกิน 65 ปี เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับกิจการของคุรุสภา มีวุฒิไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาโท เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ และเป็นผู้นำทางการศึกษา เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการสอน หรือการบริหารสถานศึกษา หรือการบริหารการศึกษา หรือบุคลากรทางการศึกษาอื่นด้านใดด้านหนึ่ง หรือหลายด้าน รวมกันไม่น้อยกว่า 10 ปี ทั้งนี้มีหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหา คือ ยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการสมัครตั้งแต่วันที่ 5-16 สิงหาคม พ.ศ.2565

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก โดยจะพิจารณาจากเอกสารประกอบการสมัคร และการสัมภาษ์ผู้สมัคร มี 100 คะแนนเต็ม แบ่งเป็น ความรู้ความสามารถและคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการปฎิบัติงาน 30 คะแนน ความประพฤติและประวัตการทำงาน 30 คะแนน และแนวคิดวิสัยทัศน์ 40 คะแนน โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับการสรรหา ซึ่งคณะอนุกรรมการสรรหาจะดำเนินการสรรหาผู้สมัครตามประกาศดังกล่าว จำนวนไม่เกิน 3 คน เสนอต่อคณะกรรมการคุรุสภาพิจารณา อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการคุรุสภาจะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่ผ่านการสรรหาตามที่คณะอนุกรรมการสรรหาฯเสนอ เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องลึก! กว่าจะได้นั่งเก้าอี้ 'อธิการ มธ.'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อยู่ในระหว่างการสรรหาอธิการบดีคนใหม่

'เสมา2' ลุยตรวจเยี่ยมให้กำลังใจโรงเรียนประสบอุทกภัยในจ.นราธิวาส​ พร้อมรับฟังข้อมูลความเสียหาย ก่อนของบกลางดูแลช่วยเหลือเร่งด่วน​ตามลำดับ 'โรงเรียนสีแดง​-เหลือง-เขียว'

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ ณ โรงเรียนอัลเราะห์มานวิทยา ,โรงเรียนบ้านสาเมาะ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท