'สั่งย้ายครู' ปมเย็บข้อความแขวนคอ นร.กลับมาบ้าน

26 ก.ค.2565-จากกรณี ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ระบุข้อความว่า “เนื่องจากพ่อถูกเตะออกจากกลุ่มไลน์เพราะแค่พยายามคุยกับผู้ปกครองในกลุ่ม ส่วนแม่ซิมเสีย เข้าไลน์ไม่ได้เพราะต้องยืนยันผ่านข้อความจากซิม สุดท้ายครูประจำชั้นจึงแก้ปัญหาด้วยการ เย็บข้อความแขวนคอประจานกลับมาบ้านแทน” พร้อมแนบภาพถ่ายลูกชายกับกระดาษที่ครูเขียนมานั้น

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และทราบว่าขณะนี้ได้มีการให้ครูคนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่นภายในโรงเรียน เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนแล้ว

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องการสื่อสารที่ไม่เหมาะสม กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นตนได้รับรายงานว่าเรื่องดังกล่าว ครูไม่ได้มีเจตนาที่จะให้ที่จะไปสื่อสารในทิศทางที่ผู้ปกครองเข้าใจ แต่บังเอิญว่าการแสดงออกไปกระทบต่อความรู้สึกของผู้ปกครอง อย่างไรก็ตาม ตนได้สร้างความเข้าใจในเรื่องนี้และกำชับไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ว่า ให้ดูแลเรื่องการสื่อสาร การทำความเข้าใจการอยู่ร่วมกัน ทั้งในกรณีเด็กกับเด็ก เด็กกับครูและเด็กกับผู้ปกครอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ไซเบอร์ บุกจับคาราโอเกะค้ามนุษย์ บังคับเด็กไม่ถึง 18 นั่งดริงค์กับแขก

กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับประสานข้อมูลจาก สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และมูลนิธิอิมมานูเอล

'บิ๊กตู่' ควงทีม รมต.รู้ใจลงพื้นที่เพชรบูรณ์กดปุ่มโอนเงินช่วยชาวนาแล้ว

'บิ๊กตู่' บินเพชรบูรณ์ พบเกษตรกรปลูกข้าว กดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการ-พัฒนาคุณภาพผลผลิต ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนา

‘บิ๊กป้อม’ ยันลงพื้นที่ช่วยเหลือ ปชช. ในนามรัฐบาล ไม่ใช่หาเสียงการเมือง

‘ประวิตร’ ยันลงพื้นที่ในนามรัฐบาล ลั่น ช่วยเหลือปปช.ไม่โยงการเมือง ชี้ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ทำเศรษฐกิจดีขึ้น กำชับจนท.ดูแลปชช.รับมือพายุ โนรู