'ตรีนุช' เดือดปมครูเรียกรับเงิน 1.4 แสน นร.ข่มขืนรุ่นพี่ สั่งสอบข้อเท็จจริงด่วน

28 ก.ย. 2565- น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีคดีนักเรียนชายบุกหอพักข่มขืนนักเรียนหญิงระหว่างกักตัวโควิดที่โรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน.จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งขณะนี้มีปัญหาครูในโรงเรียนไปเรียกเงิน 1.4 แสนจากผู้ก่อเหตุว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่ได้มอบหมายให้เขตพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จริงแล้ว โดยตนยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทุกฝ่ายจะได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีครูที่มีการไปเรียกรับเงินหลักแสนจากผู้ก่อเหตุนั้น ตนขอตรวจสอบข้อเท็จริงอย่างรอบด้านก่อน ถ้าหากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบครูมีการปกป้องหรือมีพฤติกรรม ที่สร้างความไม่เป็นธรรม และไปเรียกรับเงินดังกล่าวจริงก็จะต้องโดนโทษทางวินัยอย่างแน่นอน เพราะบทบาทของครูจะต้องมีความเป็นธรรมและปกป้องลูกศิษย์ผู้เสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตร.ไซเบอร์ บุกจับคาราโอเกะค้ามนุษย์ บังคับเด็กไม่ถึง 18 นั่งดริงค์กับแขก

กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับประสานข้อมูลจาก สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และมูลนิธิอิมมานูเอล

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา