'หมอมิ่งขวัญ ' ชมเปาะคนไทยน่ารัก พอประกาศศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อไม่รับ walk in ก็ไม่ดื้อแห่กันมา

9 ม.ค.65- สืบเนื่องจากความหนาแน่นของการเปิดให้บริการวันแรกของปีที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 เนื่องจากมีประชาชน walk-in มาเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อได้รับการชี้แจงและสื่อสารประชาสัมพันธ์ว่า สำหรับการให้บริการเข็มที่ 3 ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะต้องเป็นระบบนัดล่วงหน้าเท่านั้น (โดยจะมี walk-in เฉพาะกลุ่มคนที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน (มารับเข็มที่ 1) และคนที่ฉีดเข็มที่ 1 แล้วหาที่ฉีดเข็มที่ 2 ไม่ได้เท่านั้น (ศูนย์ฯ จะเปิดให้บริการ “เข็มหนึ่งประตูหนึ่ง” “เข็มสองช่วงบ่ายสอง” ของทุกวัน))

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง และผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ภาพความหนาแน่นของผู้มารับบริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ของประชาชนที่รอรับบริการด้านหน้าสถานีกลางบางซื่อมีความหนาแน่น เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันแรกของการเปิดฉีดวัคซีนหลังจากปิดช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีประชาชนส่วนหนึ่ง ซึ่งเข้าใจว่าศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเปิดให้มีการลงทะเบียน ณ จุดฉีด ( Walk in ) จึงเดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสเข็มที่ 3 เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ แม้ศูนย์ฯบางซื่อได้มีการชี้แจงให้ทราบตลอดมาว่าศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อไม่ได้มีการเปิดรับ walk in ฉีดเข็ม 3 แต่เมื่อวานนี้ เมื่อประชาชนเดินทางมาถึงแล้ว จึงได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้ แต่ขอย้ำว่าขณะนี้ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อไม่ได้มีการเปิด walk in ฉีดวัคซีนเข็ม 3 แต่อย่างใด

ภายหลังจากที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบในเรื่องดังกล่าว ทำให้วันนี้ (9 ม.ค.) ประชาชนไม่ได้แห่ walk in เข้ามาฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้ว ทุกคนที่มาเป็นผู้ที่มีนัดตามวันนัดหมาย จึงทำให้วันนี้การฉีดวัคซีนเป็นไปได้อย่างสะดวกดีมาก ทางศูนย์ฯสามารถจัดบริการได้อย่างรวดเร็ว รวม ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงเท่านั้น

” ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน #คนไทยน่ารัก ในความร่วมมือเป็นอย่างดีในครั้งนี้ และทางศูนย์ฯ จะปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ”

สำหรับ ประชาชนที่ต้องการรับวัคซีนเข็มที่ 3 (Booster dose ) สามารถลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 ค่ายซึ่งมีคิวว่างอยู่

  1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine
  2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/
  3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอปฯ และ เว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html
  4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home
    Image อย่างไรก็ตามทางศูนย์ฯบางซื่ออยากเชิญชวนผู้ที่เคยมารับบริการวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้เสนอคำติชมหรือรีวิวการทำงานของศูนย์ฯ ผ่านลิงก์ https://bit.ly/CVC_Review

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 446 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 446 ราย