นักเรียนเลว บุกศธ. วันครู โวยรมว.ศธ.ไม่ทำตามข้อเรียกร้อง เตรียมร่างพ.ร.บ.สิทธินร. ไว้แล้ว

16 ม.ค.65-เวลา 08.00 น. ที่บริเวณหอประชุมคุรุสภา – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนในนาม “นักเรียนเลว” ประมาณ 10 คน จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แสดงออกถึงระบบการศึกษาไทยที่ล้มเหลว พร้อมตะโกนว่า “นักเรียนไทยจะตายอยู่แล้ว” โดยในวันนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จัดงานวันครู ครั้งที่ 66 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” ซึ่งกลุ่มนักเรียนเลวได้ถือพานไหว้ครูสีดำมีรูป นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เพื่อมอบให้รมว.ศธ. โดยกลุ่มนักเรียนเลวปักหลักปราศรัยต้องการเรียกร้องสิทธินักเรียนให้นางสาวตรีนุชรับฟัง


ตัวแทนนักเรียนเลวกล่าวว่า ศธ.จัดกิจกรรมวันครู แต่กลับลืมไปว่าทุกวันนี้มีนักเรียนถูกละเมิดสิทธิเป็นจำนวนมาก หลายเรื่องที่เป็นนโยบายการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนออนไลน์ทำเด็กหลุดระบบการศึกษา ซึ่งขอถามว่านโยบายดังกล่าวดีจริงหรือไม่ ดังนั้นจึงขอให้รมว.ศธ. รับฟังปัญหาของนักเรียนบ้าง เพื่อจะได้แก้ปัญหาอย่างตรงจุด ที่ผ่านมายื่นข้อร้องเรียนให้ศธ.มาตลอดแต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข รับฟังแต่ไม่เคยสนใจ ซึ่งขณะนี้กลุ่มนักเรียนได้ร่างพ.ร.บ.สิทธินักเรียน พ.ศ…. ขึ้น ซึ่งจะรอดูว่ารมว.ศธ. จะหันมาให้ความสนใจหรือไม่ ทั้งนี้ขอให้รมว.ศธ. ได้แก้ปัญหาอย่างตรงจุด เพราะถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็ให้ออกจากการเป็นรัฐมนตรี

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาต่อมา กลุ่มนักเรียนเลว ประมาณ 10 คน บุกเข้ามาบริเวณคุรุสภา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันครู เพื่อขอพบนางสาวตรีนุช พร้อมกับจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แสดงออกถึงระบบการศึกษาไทยที่ล้มเหลว พร้อมตะโกนว่า “นักเรียนไทยจะตายอยู่แล้ว” โดยในวันนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จัดงานวันครู ครั้งที่ 66 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” ซึ่งกลุ่มนักเรียนเลวได้ถือพานไหว้ครูสีดำมีรูป นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. เพื่อมอบให้รมว.ศธ. โดยกลุ่มนักเรียนเลวปักหลักปราศรัยต้องการเรียกร้องสิทธินักเรียนให้นางสาวตรีนุช รับฟัง ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนเลวกล่าวว่า ศธ.จัดกิจกรรมวันครู แต่กลับลืมไปว่าทุกวันนี้มีนักเรียนถูกละเมิดสิทธิเป็นจำนวนมาก หลายเรื่องที่เป็นนโยบายการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนออนไลน์ทำเด็กหลุดระบบการศึกษา ซึ่งขอถามว่านโยบายดังกล่าวดีจริงหรือไม่ ดังนั้นจึงขอให้ รมว.ศธ. รับฟังปัญหาของนักเรียนบ้าง เพื่อจะได้แก้ปัญหาอย่างตรงจุด ที่ผ่านมายื่นข้อร้องเรียนให้ ศธ.มาตลอดแต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข รับฟังแต่ไม่เคยสนใจ ซึ่งขณะนี้กลุ่มนักเรียนได้ร่างพ.ร.บ.สิทธินักเรียน พ.ศ….ขึ้น ซึ่งจะรออดูว่า รมว.ศธ. จะหันมาให้ความสนใจหรือไม่ ทั้งนี้ขอให้ รมว.ศธ.ได้แก้ปัญหาอย่างตรงจุด เพราะถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็ให้ออกจากการเป็นรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันครูที่เงียบเหงา 'ประธานผู้ลี้ภัย' คารวะ 'คาร์ล มาร์ก' ครูยิ่งใหญ่

นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ซึ่งลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กถึงวันครู

นายกฯ มอบสารวันครู ปี 67 'ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์'

นายกฯ มอบสารวันครู ปี 67 เชิดชูผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาชาติ ขอมีพลังกายใจเข้มแข็ง ร่วมกันเสริมสร้างเด็กไทย เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า

ดัชนีครูไทยปี66 ปชช.เชื่อมั่นเพิ่มขึ้น จุดด้อยมีปัญหาหนี้สิน 66.56%

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้จัดทำดัชนี “ความเชื่อมั่นครูไทย” เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 19 สำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ

'เศรษฐา' มอบคำขวัญวันครู 'ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “ครู” คือผู้นำความรู้ทั้งจากทั้งในตำรา และจากประสบการณ์ที่สั่งส

'หยก' โวย! 'ก้าวไกล' ช้ามาก ปีนรั้วโรงเรียนแล้ว 3 วัน

พจเฟซบุ๊ก "นักเรียนเลว" โพสต์ข้อความว่า วันนี้เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 ของการย้อมสีผมและทำทรงผมตามสะดวกของหยก และเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของการแต่งไปรเวทมาเรียน