'ตรีนุช' แจง โยก 'สุรศักดิ์' ไร้ปัญหา ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แย้ม'บางครั้งฝนก็ตกนอกฤดูกาล '

8ก.พ.65-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. ได้มีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง สังกัด กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประเภทผู้บริหารระดับ 10 จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.นายสุรศักดิ์ อินศรีไกร เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (เลขาฯ กศน.) เป็น ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ 2.นายวัลลภ สงวนนาม รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) เป็น เลขาฯ กศน. และ 3.นายพัฒนะ พัฒนาทวีผล ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็น รองเลขาฯ กพฐ. โดยเหตุผลที่มีซึ่งการโยก นายสุรศักดิ์ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ ศธ.นั้น ไม่ได้มีประเด็นอะไรพิเศษ เพียงแต่ตอนนี้ตนให้ความสำคัญการงานตรวจราชการของศธ. เพราะงานผู้ตรวจราชการ ศธ.จะต้องเดินหน้าลงพื้นที่ตรวจติดตามงานนโยบายของตนที่สั่งการลงไป โดยเฉพาะเรื่องการสร้างโรงเรียนคุณภาพระดับชุมชน โครงการพาน้องกลับมาเรียน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา อีกทั้งงานนโยบายมีรายละเอียดเชิงลึกด้านการศึกษาค่อนข้างมาก เนื่องจากจะต้องสร้างความเข้าใจให้แก่ผู้ปฎิบัติในระดับพื้นที่

“ทั้งนี้เห็นว่า นายสุรศักดิ์ มีความเข้าใจในเนื้องานของ กศน.และยังเคยทำงานอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงมั่นใจว่านายสุรศักดิ์มีความเข้าใจงานและจะทำหน้าที่ผู้ตรวจราชการ ศธ.ได้เป็นอย่างดี และดิฉันต้องการให้งานของการตรวจติดตามการศึกษามีความเข้มแข็ง ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายมองว่าการย้ายผู้บริหารไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ ศธ.จะต้องมีความผิดหรือทำงานไม่พอใจรัฐมนตรีนั้น ดิฉันไม่ต้องการให้คิดเช่นนั้น และนายสุรศักดิ์ไม่ได้มีความผิดอะไร ไม่ได้มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งดิฉันต้องการให้นายสุรศักดิ์ มาช่วยเสริมทีมงานติดตามงานตรวจราชการนโยบายของ ศธ.เท่านั้น และประเด็นเรื่องแต่งตั้ง นายสุรศักดิ์ ในตำแหน่งเลขาฯ กศน.ไปเพียง 6 เดือนนั้น เรื่องนี้ถือว่าไม่เร็วสำหรับการเปลี่ยนแปลง เพราะเราต้องทำงานแข่งกับเวลาอยู่แล้ว สำหรับการที่มีข้อสังเกตว่าเป็นการโยกย้ายนอกฤดูกาลนั้น ดิฉันคิดว่าบางครั้งฝนก็ตกนอกฤดูกาลเช่นกัน”รมว.ศธ.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

รวบแล้ว มือฟันหัวเด็กกศน. ปมเดือดทะเลาะในห้องเรียน

ตำรวจตามรวบ มือก่อเหตุฟันหัวนักเรียน กศน.ในพื้นที่สมุทรปราการ จนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุดจับตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ปมทะเลาะกันในห้องเรียน

สมุทรปราการ นักเรียน กศน. ไล่ฟันเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน เจ็บ 2 ราย

มีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา