'เจ้าอาวาสวัดท่าไม้' แจงเหตุย้ายสถานที่ ยืนยัน 'ไฮโซปอ-โรเบิร์ต' บวชแล้ว!

หลังจากมีข่าวลือว่าทางไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ได้เปลี่ยนสถานที่บวชพราหมณ์ ไม่ได้มาที่วัดท่าไม้แล้ว

ล่าสุดวันนี้ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และ หลวงพี่แซม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ในรายการโหนกระแส โดยทั้งสองท่านยืนยันว่าไฮโซปอกับโรเบิร์ตได้บวชพราหมณ์เรียบร้อยแล้วเมื่อเช้าวันนี้ที่สถานปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นสาขาของทางวัดท่าไม้ ตั้งอยู่ในเขาที่สวนผึ้ง

โดย พระญาณวิกรม เจ้าอาวาสวัดท่าไม้เผยว่า “ยืนยันว่าทางไฮโซปอและโรเบิร์ต ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้วเมื่อเช้าวันนี้ ที่สถานปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นสาขาของทางวัดท่าไม้  ตั้งอยู่ในเขาที่สวนผึ้ง ตอนแรกจะบวชที่วัดท่าไม้ แต่คนที่มีคดีความบวชไม่ได้ เราเลยเปลี่ยนแปลงใหม่ ถ้ามีความตั้งใจจะบวชก็ให้มาบวชเป็นพราหมณ์แทน มันไม่ได้สำคัญที่จีวร ถ้าตั้งใจจะบวชอาตมาก็หาทางออเพื่อให้เขาได้บวชให้โยมแตงโมด้วย โยมแตงโมเองก็เป็นลูกศิษย์ที่วัดอาตมาด้วย รู้จักกันมาสิบกว่าปีแล้ว โยมพี่เอ โยมพี่อั้มก็เป็นลูกศิษย์ที่วัด”

ด้าน หลวงพี่แซม เผยว่า “โยมปอกับโยมโรเบิร์ตไปที่วัดท่าไม้ แต่หลวงพี่ไม่ได้ไป ปกติหลวงพี่จะอยู่ที่ชลบุรี แต่มีอะไรพระอาจารย์ก็จะมาปรึกษาอยู่แล้ว ก็ได้พูดคุยกับพระอาจารย์ เขาบอกว่าไปวัดไหนก็ไม่มีที่ไหนบวชให้เขาเลย พระอาจารย์ก็เลยให้บวช เหตุที่ให้บวชคือโยมแตงโมเป็นลูกศิษย์ที่นี่มาสิบกว่าปี แล้ววัตถุประสงค์ที่ให้มาบวชคือเรียกมาก่อน ให้เขาสงบสติก่อน แล้วเราจะเอาความจริงจากใครสักคนหนึ่ง แตงโมเขาเป็นลูกศิษย์ก็อยากจะให้ความจริงกระจ่าง หลักของการสืบสวนคือต้องทำให้เขารู้สึกเป็นพวกเดียวกับเราก่อน ให้รู้สึกสบายใจก่อน อย่างพี่หนุ่มรู้จักคนๆหนึ่งแล้วไปถามว่าเขาโกงเงินบริษัทหรือเปล่าเขาไม่บอกแน่นอน เราต้องทำให้เขาเกิดความเชื่อใจ เกิดความสบายใจก่อนเขาถึงจะพูด มันเป็นกุศโลบาย และที่นัดพี่หนุ่มมาวันนี้เพราะเขาโดนยึดโทรศัพท์ เขาจะไม่สามารถดูข่าวดูข้อมูลอะไรได้ว่าเราต้องการอะไรจากเขา คนอื่นก็ไปบอกเขาไม่ได้เพราะเขาต้องไปอยู่ที่ป่าช้า อยู่ใต้ต้นโพธิ์ ที่เปลี่ยนสถานที่บวชแล้วไม่ได้บอกนักข่าวเพราะเดี๋ยวไก่ตื่น เราจะไม่สามารถเอาความจริงจากเขาได้”

พระญาณวิกรม เสริมว่า “ถ้าเราเอาเขาอยู่ที่คนพลุกพล่านจะไปคุยยังไง จะสอนยังไง จะเอาความจริงจากไหนมา จะได้เอาเขาไปฝึกจิต เดี๋ยวอาตมาก็จะลงไปอยู่ในป่าช้าอยู่ในถ้ำกับเขาด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

จัดชุดใหญ่! เจ้าอาวาสทารุณหมา จ่อข้อหา- เจ้าคณะอำเภอตรวจสอบพฤติกรรม

พระลูกวัด สุดจะทน ลุยแจ้งความเอาผิดเจ้าอาวาส และผู้ทีเกี่ยวข้อง ทำร้ายหมาจนบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าคณะอำเภอท่าศาลาขยับตรวจสอบพฤติกรรม

'เต้ย พงศกร' เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย 'ตังค์ ธนาตย์'

"เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์"  พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทาง ช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ ที่ 20 มกราคม 2567

'เบียร์' ตอกกลับ "เต๊าะไม่เต๊าะดูออก" หลัง 'หนุ่ม กรรชัย' โชว์แชทกลาง 'โหนกระแส'

หลังจากที่เป็นวาระแห่งชาติจนติดเทรนด์เอ็กซ์หรือเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยมาหลายวัน จนเมื่อบ่ายวันนี้รายการ "โหนกระแส" ได้มีการสัมภาษณ์ พชร์ อานนท์, เจ๊มอย เจ้าของเพจชื่อดัง, ทนายแก้ว-ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รวมไปถึง "คุณแอนนี่" คู่กรณีของนักร้องสาว "เบียร์ เดอะวอยซ์" หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล อีกทั้งยังมีการเคลียร์เรื่องที่สาวเบียร์ได้ทิ้งระเบิดไว้เมื่อคืนก่อน

ประเดิมปีใหม่ 'หมอลักษณ์' ดูดวง 12 ลัคนาราศี ปี 2567

รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “อาจารย์ลักษณ์ ราชสีห์” อธิบดีโหร สถาบันพยากรณ์ศาสตร์ ดูดวง 12 ลัคนาราศี ปี 2567 เพื่อเป็นแนวทางดำเนินชีวิตรับปีใหม่

'หมอทวีศิลป์' เข้ารับผ้าไตร ประทานจากสมเด็จพระสังฆราช พร้อมบวชที่อินเดีย 10 วัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้เข้าพิธีขลิบผมและโกนผม เตรียมพร้อมเดินทางไปอุปสมบทระหว่างวันที่ 5-15 พฤศจิกายน ที่ประเทศอินเดีย