'วิลล์ สมิธ' ตัดสินใจลาออกจากสถาบันออสการ์ ยอมรับผิดต่อการกระทำของตัวเอง

วิลล์ สมิธ ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกสถาบันอเคเดมี (Photo by Robyn Beck / AFP)

2 เมษายน 2565 – สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นักแสดงชื่อดัง ‘วิลล์ สมิธ’ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ ) ว่า ตัวเขากำลังจะลาออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันสถาบันศิลปะและวิชาการด้านภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ซึ่งเป็นผู้จัดงานประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ด หรือรางวัลออสการ์ หลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาว เหตุการณ์ตบหน้า คริส ร็อก นักแสดงตลก ที่ทำหน้าที่พิธีกร ในระหว่างการถ่ายทอดสดพิธีแจกรางวัลไปทั่วโลก

นักแสดง กล่าวว่า การกระทำของเขา ทำให้ค่ำคืนอันตระการตาที่สุดของฮอลลีวูดในปีนี้ต้องมัวหมอง “น่าตกใจ เจ็บปวด และให้อภัยไม่ได้”

“รายชื่อผู้ที่ผม ทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวดนั้นมีจำนวนมาก และรวมถึงคริส ครอบครัวของเขา เพื่อนรักและคนที่รักของผมหลายคน ทุกคนที่เข้าร่วมงาน และผู้ชมทั่วโลกที่บ้าน” สมิธ กล่าว

“ผมทรยศต่อความไว้วางใจของอคาเดมี ผมกีดกันผู้ได้รับการเสนอชื่อและผู้ชนะคนอื่นๆ จากโอกาสที่จะเฉลิมฉลองและควรได้รับการเฉลิมฉลอง สำหรับการทำงานที่แสนพิเศษของพวกเขา ผมทำให้เขารู้สึกเสียใจ”

“ผมขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสถาบัน และจะยอมรับผลใดๆ เพิ่มเติมตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา แต่ผมจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้แน่ใจว่า ผมจะไม่ใช้ความรุนแรงเหนือเหตุผลอีก”สมิธระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกรียงศักดิ์' ยื่นลาออกจาก 'ผู้อำนวยการ อคส.' เปิดทางสรรหาทีมใหม่

“เกรียงศักดิ์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ อคส.แล้ว มีผลวันที่ 1 มี.ค.67 ส่วนบอร์ด อคส. ลาออกหหมดแล้ว เหลือแค่ตัวแทนหน่วยงานรัฐ เปิดทางสรรหาใหม่ ทั้งตัว ผอ. และบอร์ด เผยกว่า 2 ปีที่ทำงาน มีผลงานเพียบ เร่งดำเนินคดีทุจริตข้าว มัน ข้าวโพด มากกว่า 1,000 คดี จัดการทุจริตถุงมือยาง 2,000 ล้าน เร่งหารายได้ ทำขาดทุนลด ส่วนรายได้คลังเพิ่มสูงสุดในรอบ 25 ปี ลดความเสี่ยงทำธุรกิจแบบเดิม ทำขาดทุนลด

'น้องเพลง' เปิดใจ! เหตุไขก๊อกทิ้ง ภท. ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์

'น้องเพลง' เปิดใจ เหตุไขก๊อกสมาชิกภูมิใจไทย ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ขอเป็นฟันเฟืองทำงานการเมืองท้องถิ่น‘ เคียงข้างแม่สานต่อ ‘กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า’

มาเรื่อยๆ! 'ประเสริฐ' ลาออกพ้นส.ส.บัญชีรายชื่อพท. อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ได้แสดงความจำนงต่อผู้บริ

'ดร.เสรี' เตือนรัฐบาล ถ้าไม่อยากยุบสภา หรือเปลี่ยนตัวนายกฯ ดูคำแนะนำกฤษฎีกาให้รอบคอบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กฤษฎีกาบอกว่ากู้ได้อย่างมีเงื่อนไขว่าต้องทำตามบทบัญญั