'เก่ง ธชย' รับเหมือนอกหัก หลัง พรบ.สมรสเท่าเทียม ถูกปัดตก!

ศิลปินสุดแนวสายวัฒนธรรม อย่าง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ที่วันนี้จะมาเคลียร์ข่าวอัพหน้าเสริมหล่อ แถมเคลียร์ใจหลังประกาศไม่ปิดกั้นเรื่องเพศ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ไปทุบหน้าใช่ไหม?
เก่ง : ไม่ใช่ครับ จริงๆ เราถ่ายคอนเทนต์กับเพื่อน จริงๆ เราจะเปิดคลินิกกับเพื่อน เลยไปดูสถานที่ทำเล็ก ทำน้อยกันให้เขาแปะเล่นๆ แล้วถ่ายรูปลง ผมต้องขอโทษด้วย ไม่คิดว่าจะเป็นข่าว

ถูกไหมที่เก่งทำคอนเทนต์ว่าตัวเก่งเองเป็น LGBTQ?
เก่ง : ผมว่าผมเป็นคนที่โอเพ่นเรื่องนี้ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นเพศไหน เราค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องงาน แล้วเราก็โฟกัสบางอย่าง เราไม่ได้รู้สึกว่าเรื่องเพศเป็นสิ่งจำเป็นในงานของเรา

LGBTQ มันหมายถึงอะไร?
เก่ง : น่าจะเป็นเกี่ยวกับเพศต่างๆ ที่เปิดกว้าง สำหรับเราพอเราโตขึ้น เรารู้จักคนมากขึ้น บางทีอาจจะเป็นผู้ชายก็ได้ ผู้หญิงก็ได้ สาวประเภทสองก็ได้ ทอมก็ได้ คือบางทีเราก็รู้สึกพิเศษ ถ้าคนคนนั้นเป็นคนที่เรารู้สึกดีจริงๆ ซึ่งมันก็มีเจอแบบนั้นอยู่

แสดงว่าเก่งไม่ได้เลือกคบคนที่ภายนอก เราคบคนที่ใจ ความรู้สึกมากกว่า?
เก่ง : ใช่ครับ

คนดูเขาก็หมายความว่าคุณเก่งเขาโอเคทุกเพศภาพเลยใช่ไหม?
เก่ง : ผมพูดแบบนี้ได้ไหม ผมไม่มองกาย ผมมองวิญญาณ

แล้วอย่างนี้ครอบครัวว่าไง?
เก่ง : แม่กับพ่อไม่ได้โฟกัสเรื่องเหล่านี้มานานแล้ว ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวต่างๆ ก่อนหน้านี้อาจจะมีความเครียดหรือความกังวลบ้าง แต่หลังๆ เขาเลือกจะมองข้าม เพราะว่าความสำเร็จของเรามันค่อนข้างที่จะประจักษ์ มันชัดเจนกว่า

คุณเก่งเป็นคนของสังคม เวลาเปิดแบบนี้มันมีทั้งกระแสดีและกระแสไม่ดี มันมีคอมเมนต์นึงบอกว่าเก่งโดนด่าว่าสายเหลืองเลยเหรอ?
เก่ง : ก่อนหน้านี้มีข่าว แล้วเขาก็แชร์ข่าวเรา แล้วเราก็ไปอ่านคอมเมนต์ มีแบบสายเหลืองก็ดี แต่เสียดายที่เคยชอบแบบนี้ ซึ่งตอนนั้นคนยังไม่ได้อ่านข่าวละเอียดนะครับ เรารู้สึกว่าคำพูดเหล่านี้มันค่อนข้างรุนแรง แต่ตัวเก่งเราเคยผ่านข่าวรุนแรงมาหลายแบบ ดังนั้นเรามีกระบวนการในการย่อยคอมเมนต์ แต่เราคิดกลับกันว่าถ้าคนที่โดนไม่ใช่เราละเป็นคนที่จิตใจอ่อนแอแล้วโดนคำพูดแบบนี้ คือสังคม เรายอมรับหรือเราโอเพ่นเรื่องนนี้จริงหรือเปล่า หรือเราแค่ทำกันแค่เพียงเปลือก แต่พอกลับไปหลังแป้นพิมพ์ทุกคนใส่สิ่งเหล่านี้เข้าหากัน

ฟิลลิ่งแรกที่อ่านโกรธไหม?
เก่ง : ไม่โกรธ แต่มีเสียใจบ้างว่าทำไมไม่มองงานของเราเป็นหลัก มันน้อยใจนะ

พรบ.สมรสเท่าเทียมกัน ที่ถูกปัดตกไป เก่งเองมีความเห็นเรื่องนี้ยังไงบ้าง?
เก่ง : ครั้งแรกที่มีการรณรงค์ เราเป็นอีกคนที่สนับสนุน เราเห็นด้วยกับสิ่งนี้นะครับ เพราะเรารู้สึกว่ามันสร้างความเท่าเทียมในความงามในแง่ของความรัก ความรักมันควรจะมีความเสมอภาคกัน แต่พอถูกปัดตกค่อนข้างเหมือนอกหัก

มีคนที่ติดตามคุณเก่งในติ๊กต่อก เขาจะเห็นคนคนนึง คนนี้หรือเปล่าที่คุณเก่งแอบคบหาดูใจอยู่?
เก่ง : ไม่ใช่ครับ โอมเป็น AR ครับ คือคนดูแลศิลปิน และเป็นมือคีบอร์ดในวงด้วย เราถ่ายคอนเทนต์เล่นกัน ไม่คิดว่ากระแสจะมา พอมาเราก็มีหยอดบ้าง บางช่วง บางช่วงเราก็ใช้ชีวิตปกติ

แล้วทางน้องเขาจอยกับกระแสนี้ไหม?
เก่ง : เขาจอยครับ เขาซีเรียสกับการถ่ายมากกว่าเราอีก

คนนี้คู่จิ้นไหม?
เก่ง : คู่จิ้นครับ

แล้วตอนนี้คบใครอยู่?
เก่ง : ตอนนี้ไม่มีครับ แต่มีคุยครับ แต่ว่าตอนนี้ทำงานครับ

แสดงว่าตอนนี้ใจเราไม่ได้ไปฝักไฝ่กับใคร?
เก่ง : ใช่ครับ มีลองศึกษา แต่ไม่ตัดสินใจ

คนที่คุยอยู่บอกได้ไหมว่าเป็นชายหรือหญิง?
เก่ง : มีหลากหลายครับ

ใน DM มีคนเข้ามาหาเขาเยอะมาก มีคนชวนคุณไปทำอะไรบ้าง?
เก่ง : ปกติผมไม่ค่อยมีข่าวเรื่องความรัก แต่ช่วงมีข่าวเรื่องความรักหรือเรื่องคู่จิ้นอะไรแบบนี้ก็มีส่งของลับมาบ้าง เขาเรียกปาระเบิด

แล้วมีคนชวนไปทำอะไรแบบ?
เก่ง : มีครับ

โอลี่แฟนมีไหม?
เก่ง : โอลี่แฟนไม่มีครับ มีแบบสุกี้ครับ

เราจะปฏิเสธเขายังไงให้สุภาพที่สุด?
เก่ง : ผมจะบอกเลยว่าไม่สะดวกครับ แต่ผมไม่บล็อกครับ เพราะผมรู้สึกว่าการบล็อกทำให้เขารู้สึกคิดไปเองต่างๆ นานา ไปอีกสเต็ปหนึ่ง ถ้าไม่อะไรจริงๆ เราเลือกที่ไม่เปิดอ่าน หรือตอบในแบบที่เขาเข้าใจ แล้วเราก็ทำงานของเราไป

มีคนในวงการมาจีบไหม?
เก่ง : (พยักหน้า)

พิธีกร นักร้องหรือว่าดารา?
เก่ง : ใกล้เคียงคำแรก แต่ไม่ใช่ครับ อาชีพเกี่ยวกับคำพูดครับ

อยากรู้ว่าผู้ประกาศข่าวเขาดังไหม?
เก่ง : ดังครับ

แสดงว่าไม่มีคนคุยจริงจังเลย?
เก่ง : เราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วครับ คือผมเชื่อเรื่องดวงครับ เรื่องมีคู่ ช่วงนี้หมอดูเขาบอกให้เอาเรื่องงานก่อน ผมได้คำนิยามคำนึงจากครูบาอาจารย์ผมนะ คนทำงานในวงการบันเทิง อันนี้ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเชื่อไหม แต่เก่งเชื่อ ศรัทธาเรื่องนี้ เขาบอกว่าสเปซนี้ เป็นสเปซศักดิ์สิทธิ์ ถ้าคุณเลือกความรักจากคนคนเดียว คุณจะไม่ได้รักจากคนหมู่มาก แต่ถ้าคุณเลือกความรักจากคนหมู่มากจะไม่ได้รักจากคนคนเดียว

กับการที่เก่งออกมาเปิดกว้างกับอิสระทางเพศ เอาจริงเวลาพูดอย่างนี้ไม่กลัวแฟนคลับจะหาย หมดความนิยมเหรอ?
เก่ง : ตอนแรกก็กลัวครับ แต่หลังๆ เราค่อนข้างจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเราโฟกัสงานเป็นหลักจริงๆ แล้วเรามีปณิธานหรือทำงานจริงๆ เรื่องเหล่านี้เรารู้สึกว่ามันเป็นปัจจัยรองในชีวิตเรา ปัจจัยหลักของเก่ง เก่งทุ่มให้กับงานศิลปะ วัฒนะธรรม สิ่งเหล่านั้นมันใช้เวลา 24 ชั่วโมงมันก็หมดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูหยุย' มั่นใจร่างพรบ.สมรสเท่าเทียม คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน

’ครูหยุย‘ มั่นใจ ‘พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม’ คลอดทัน สว.ชุดปัจจุบันแน่นอน เหตุตัวบทกฎหมายไม่มีอะไรยาก มองเกณฑ์อายุไม่เป็นปัญหา ส่วนศาสนาไม่ได้บังคับ

'วู้ดดี้' ลั่นถึงวันที่รอคอย เฮ! กม.สมรสเท่าเทียมผ่าน

ใช้ชีวิตร่วมกันกับแฟนหนุ่ม โอ๊ต อัครพล มานานหลายปี สำหรับพิธีกรคนเก่ง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็นอีกหนึ่งคนที่อยากให้ประเทศไทยมีกฏหมายสมรสเท่าเทียม โดยล่าสุดหลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี ในวันที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยได้รับการอนุมัติ วู้ดดี้ วุฒิธร ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

'หมอข้าวโพด' เจอมือมืดป่วน กดรีพอร์ทช่องติ๊กต๊อกรัวๆ

เรียกว่าสงครามนางงามที่แท้จริง สำหรับ หมอข้าวโพด-ณัฎฐา อินต๊ะซาว มิสแกรนด์มุกดาหาร 2024 ลูกสาวพีดีป้ายแดงอย่าง เก่ง ธชย ที่ถือว่าเป็นที่จับตามองของเหล่าแฟนนางงาม ด้วยดีกรี ความสามารถ และการได้เข้าสู่แคมเปญหลาย ๆ แคมเปญของทางกองแม่ อย่าง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ (MGT) แสงจับจนโดน มือมืด ป่วน เล่นสกปรก กดรีพอร์ทช่องติ๊กต๊อก ทั้งช่องหลักและช่องสำรองที่เพิ่งตั้ง ที่คนติดตามเพิ่งครบจำนวน และเริ่มต้นไลฟ์ ไปไม่ถึง 10 วินาที ช่องก็ปลิว โดนแบนไปเป็นที่เรียบร้อย