แทนความห่วงใย 'พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์' จับมือ 'อ.วสุ' ทำเพลงรัก

พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เดินหน้าส่งงานเพลงใหม่ ๆ มอบความสุข และสร้างกำลังใจให้กับแฟนเพลงอย่างต่อเนื่อง และในเดือนแห่งเทศกาลสงกรานต์ นอกจากสายน้ำที่สาดใส่กันเพื่อดับความร้อนกาย พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ก็มีเพลงใหม่ เลือกรักเธอ ที่มาทำให้หัวใจที่แห้งผากกลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง

โดย เลือกรักเธอ ยังเป็นบทเพลงที่เกิดจากการร่วมมือครั้งระดับปรากฏการณ์ของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ กับครูเพลงคนสำคัญแห่งวงการเพลงลูกทุ่ง อ. วสุ ห้าวหาญ  ซึ่งเริ่มจากการพูดคุยเพียงประโยคเดียวว่า “มาเฮ็ดเพลงนำกันจักหน่อย” และด้วยความสามารถระดับครูเพลง อ. วสุ ห้าวหาญร้อยเรียงภาษาง่าย ๆ ท่วงทำนองที่จริงใจ ให้กลายเป็นบทเพลงรักที่สวยงาม และกินใจ

“ไม่เป็นไร ใจเธอจะปะผุมากี่หน เป็นดอกไม้กลีบช้ำ ฉันรักเธอที่ใจ ความดีที่งดงาม รักเพราะอยากรัก ไม่เคยมีคำถาม ทำไมถึงรักเธอได้มากมาย”

แล้วเมื่อถูกถ่ายทอดผ่านเสียงร้องที่เต็มอารมณ์ของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ “เลือกรักเธอ” จึงเป็นอีกหนึ่งเพลงรัก ไม่ต่างจากน้ำฉ่ำเย็นที่รดลงบนผืนดินที่แตกระแหงให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง กับเรื่องราวความรักที่ไร้ข้อแม้ มีแต่ความรัก และความปรารถนาดีมอบให้ ซึ่ง อ. วสุ ห้าวหาญ แต่งขึ้นมาด้วยแรงบันดาลใจที่ว่า อยากเห็นชีวิตของหญิงสาวใน “โยโกฮาม่า” อีกหนึ่งเพลงที่หลาย ๆ คนประทับใจของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ได้พบบทสรุปที่ดี เมื่อมีใครรออยู่พร้อมมอบความรักที่ปราศจากเงื่อนไข เช่นเด็กสาวในเพลง “ไถ่เธอคืนมา”

หากที่แตกต่างก็คือ “เลือกรักเธอ” จบเรื่องราวที่ให้ความรู้แบบแฮปปี้เอนดิ้งมากกว่า และมาพร้อมเสน่ห์ของท่วงทำนองแบบลูกทุ่ง ทำให้เป็นเพลงรักเพื่อชีวิตมีกลิ่นไอของเพลงลูกทุ่ง ซึ่งตอกย้ำความใสซื่อ จริงใจให้โดดเด่นยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นเพลงที่เข้าถึงทุก ๆ ความรักในทุก ๆ รูปแบบ และเข้ากับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกับคนที่รอคอยรักแท้จากใครสักคน อย่าหลงลืมคนที่ “เลือกรักเธอ”  สามารถฟัง “เลือกรักเธอ” กันได้ทางบริการสตรีมมิงทุกช่องทาง

และห้ามพลาดมิวสิควิดีโอเพลง “เลือกรักเธอ” ที่นำเสนออกมาได้อย่างเต็มอารมณ์ กระทบหัวจิตหัวใจของใครทุกคนที่รักเป็น และรักโดยที่ไม่มีข้อแม้ ที่เรื่องราวรับกับเนื้อหาของเพลงได้อย่างลงตัว ซึ่งจะเปิดตัวให้ชมทาง YouTube: Pu Pongsit Official อีกหนึ่งเพลงความหมายดี ๆ ที่แทนความรู้สึกห่วงใยจาก “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์”  ซึ่งมีต่อแฟนเพลงทุกคน แบบไม่มีข้อแม้ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รำลึกถึงชีวิตในวัยเรียน ใน 'มือของแก' ซิงเกิลใหม่จาก 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จัดคอนเสิร์ตฉลองวาระครบรอบ 35 ปีในวงการเพลงไปแล้วเรียบร้อย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีแฟนเพลงให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากจะนำบทเพลงในงานชุดที่ผ่านมา ที่แฟน ๆ ประทับใจมาเล่นสด ๆ ให้ฟังให้ชม วันนั้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตรายนี้ ยังหยิบ “TOYLAND” เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ อัลบั้มชุดที่ 20 มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จับปากกาแต่งเพลงที่ว่าด้วยแง่มุมทางการเมือง และก็เต็มไปด้วยความคมคาย ที่สามารถนำไปคิดต่อได้ยาว ๆ ไม่แพ้งานเพลงเก่า ๆ ที่เคยทำออกมา

'เจลลี่ ลี' น่ารักสดใสแบบสาววัย Y2K ในซิงเกิลแรก

ย้อนเวลากลับไปหาเพลงพอปใส ๆ ดนตรีน่ารัก ๆ เนื้อหาโดนใจ ที่เคยเป็นกระแสฮิต เป็นความพอปของยุควายทูเค (Y2K) กันอีกครั้งกับ “LIKE จนกว่าเธอจะรู้ (WHEN)” ซิงเกิลแรกเปิดตัว เจลลี่ ลี (Jelly Lee) - นํ้าใจ จันทพลาบูรณ์ สาวใส น่ารัก เจ้าของเสียงร้องที่สร้างชีวิตชีวาให้หัวใจ จากการนำเสนอของโซโซซิตี้ (XOXOCITY) ร่วมกับวอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์

'เจฟ ซาเตอร์' ก้าวสู่อินเตอร์ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์-ศิลปินดังเกาหลี 'SHAUN'

SHAUN (ชอน) ศิลปินหนุ่มเกาหลีมากความสามารถ ที่มีผลงานดังระดับโลกอย่างเพลง ‘Way Back Home’, ‘So Right’ หรือ EP ของเขาที่มียอดสตรีมกว่า 3.4 พันล้าน ที่นอกจากนี้ยังมีผลงาน collaboration กับศิลปินชื่อดังจากหลายประเทศ เช่น Conor Maynard, Sam Feldt หรือ YUNA

เต็มอิ่มทุกอารมณ์ กับบันทึกการแสดงสดครบรอบ 10 ปี 'สวีดแอนด์โรล'

สวีดแอนด์โรล (Zweed n' Roll) วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ เจ้าของงานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อร้อง การใช้ภาษาและการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ มีถ้อยคำและมุมมองที่แตกต่างไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะการดึงให้คนฟังจมอยู่กับดนตรีและเรื่องราวที่พวกเขานำเสนอ

เพื่อนพ้องพี่น้อง ร่วมยินดีกับ 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

นอกจากจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระครบรอบ 35 ปี ในการทำงานดนตรี คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์... ถึงเพื่อน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่เปิดขายบัตรแล้วทาง www.allticket.com และ 7-Eleven ทุกสาขา ซึ่งแฟนเพลงที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งยังมีเหลืออีกจำนวนไม่มากนัก

'ดี เจอร์ราร์ด' ปล่อยซิงเกิลใหม่ เติมความละมุนด้วยเสียง 'แพทริคอนันดา'

ดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ เจ้าของเพลงเพราะ ความหมายดี ๆ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่คอเพลงชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น “Luxury”, “รู้อยู่”, “โลกคู่ขนาน (Isekai)” ขอส่งท้ายปี 2565 ที่กำลังจะผ่านไป ด้วย “หัวใจ (The Reason Why I Live)” เพลงใหม่ ซิงเกิลใหม่ ที่เป็นของขวัญสุดพิเศษ แสนอบอุ่น สำหรับทุกคน