รำลึกถึงชีวิตในวัยเรียน ใน 'มือของแก' ซิงเกิลใหม่จาก 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จัดคอนเสิร์ตฉลองวาระครบรอบ 35 ปีในวงการเพลงไปแล้วเรียบร้อย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีแฟนเพลงให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น

ซึ่งนอกจากจะนำบทเพลงในงานชุดที่ผ่านมา ที่แฟน ๆ ประทับใจมาเล่นสด ๆ ให้ฟังให้ชม วันนั้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตรายนี้ ยังหยิบ “TOYLAND” เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ อัลบั้มชุดที่ 20 มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จับปากกาแต่งเพลงที่ว่าด้วยแง่มุมทางการเมือง และก็เต็มไปด้วยความคมคาย ที่สามารถนำไปคิดต่อได้ยาว ๆ ไม่แพ้งานเพลงเก่า ๆ ที่เคยทำออกมา

และกับซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้ม “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จะพาแฟน ๆ ไปรำลึกถึงความสำคัญของ “เพื่อน” และพลังของคำว่า “มิตรสหาย” ด้วย “มือของแก” ที่เนื้อหาในเพลงจะตอกย้ำถึง พลังของความเป็นเพื่อน ที่มีอยู่ในทุกช่วงชีวิตของเรา ซึ่งนอกจากจะมอบมิตรภาพมาให้ ในหลาย ๆ ครั้งที่เราตกทุกข์ได้ยาก ยังให้ความช่วยเหลือกันและกัน ด้วยการยื่น “มือ” มาฉุดให้ลุกขึ้นในยามที่ล้มลง เช่นที่เนื้อเพลงบอกเอาไว้

“แต่ฉันยังมีแกอยู่ตรงนั้น วันที่ฝันพร่าเลือนเกือบสลาย ยังมีมือของแกฉุดเอาไว้ ภาพที่เคยเลือนหายกลับหวนมา”

เรื่องราวของ “มือของแก” จะถูกเล่าผ่านดนตรีโฟล์กร็อก ที่ฟังหนักแน่น ย้ำความสำคัญและพลังของความเป็นเพื่อน รวมถึงความทรงจำที่ไม่มีวันเลือนหาย

มิวสิควิดีโอ “มือของแก” ก็เป็นการเดินทางกลับไปรำลึกถึงวันวานและเพื่อนสนิท กับการนำเสนอเรื่องราวชีวิตวัยเรียน กิจกรรมต่าง ๆ ที่ร่วมทำกับเพื่อน ทั้งสุข ทั้งทุกข์ ดีใจหรือเสียใจ ที่หากได้ชมภาพเก่า ๆ ที่ผ่านไปนาน ความสนุกสนานและบรรยากาศในช่วงเวลานั้นๆ จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งอย่างแน่นอน

ชมมิวสิควิดีโอ “มือของแก” ซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ ที่จะพาความทรงจำดี ๆ ที่มีกับเพื่อน ๆ ในวัยเรียนหวนคืนมา กันได้จากยูทูบ : Pu Pongsit Official และฟังเพลงนี้ได้จากทุกบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย: : https://pupongsit.lnk.to/MueKongKae

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พงษ์สิทธิ์-มนต์แคน' นำทีมศิลปินขึ้นเขาไหว้พระ พร้อมคอนเสิร์ตแบบจัดเต็ม

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ พาทุกท่านไปเที่ยว งานประจำปีของวัดเชิงเขาจังหวัดสระบุรี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2567 ในงานเทศกาล ขึ้นเขาไหว้พระ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุเชิงเขา (พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก) กับกิจกรรมเดินขึ้นเขาไหว้พระ สักการะหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก องค์ใหญ่ และเข้าถ้ำขอพรจากพระพุทธรูปแกะสลักหิน

เพื่อนพ้องพี่น้อง ร่วมยินดีกับ 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

นอกจากจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระครบรอบ 35 ปี ในการทำงานดนตรี คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์... ถึงเพื่อน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่เปิดขายบัตรแล้วทาง www.allticket.com และ 7-Eleven ทุกสาขา ซึ่งแฟนเพลงที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งยังมีเหลืออีกจำนวนไม่มากนัก

'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' ชวน 'แพรว รัตนาพร' ถ่ายทอดเพลง 'ข้องจิต'

บริษัท ไบร์ท แพนเทอร์ (Brite Panther) พร้อมพาทุกคนไปดื่มด่ำไปกับมนต์เสน่ห์ของ บทเพลงลูกกรุงอมตะสุดคลาสสิกที่ถูกนำกลับมาบรรเลงอีกครั้ง จากโปรเจกต์ คำภีร์ลูกกรุง โดยได้ผู้ที่หลงใหลเพลงลูกกรุงสุดหัวใจ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต ที่มาถ่ายทอด 10 บทเพลง ลูกกรุงอันทรงคุณค่า เพียงคำเดียว, หยาดเพชร, ข้องจิต, อาลัยรัก, หยาดน้ำฝนหยดน้ำตา, ท่าฉลอม, เสน่หา, ลุ่มเจ้าพระยา, น้ำตาแสงใต้ และ วันคอย

'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์' และ 'สวีดแอนด์โรล' กับการร่วมงานกันครั้งแรก

“ช่วงเวลา (A Moment)” เป็นอีกเพลงของสวีดแอนด์โรล (Zweed n’ Roll) ที่ได้รับความนิยมและมีลายเซ็นของพวกเขาโดดเด่นชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศหม่น ๆ ฟังล่องลอย ที่สร้างความรู้สึกเวิ้งว้างให้เรื่องราว ที่พูดถึงความรักที่ต้องจากลา โดยฝ่ายหนึ่งยังมีเยื่อใยมากาย ที่ฟังแล้วอาจรู้สึกเหมือนกับอยู่เพียงลำพังท่ามกลางความอ้างว้าง จมดิ่ง ไม่มีใครอยู่รอบกาย

แทนความห่วงใย 'พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์' จับมือ 'อ.วสุ' ทำเพลงรัก

พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เดินหน้าส่งงานเพลงใหม่ ๆ มอบความสุข และสร้างกำลังใจให้กับแฟนเพลงอย่างต่อเนื่อง และในเดือนแห่งเทศกาลสงกรานต์ นอกจากสายน้ำที่สาดใส่กันเพื่อดับความร้อนกาย พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ก็มีเพลงใหม่ เลือกรักเธอ ที่มาทำให้หัวใจที่แห้งผากกลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง

'วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย' ลุยโปรเจ็กต์ 'WAVS' เปิดเส้นทางสู่การเป็นศิลปิน

นอกจากจะเป็นบ้านของศิลปินคุณภาพจากต่างแดนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran), โคลด์เพลย์ (Coldplay), มิวส์ (Muse) วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ยังเป็นต้นสังกัดของศิลปินระดับหัวแถวของบ้านเรา อาทิ คาราบาว, พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ รวมถึงมีสังกัดเพลงคุณภาพ เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) และ ดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ที่มีศิลปินเลือดใหม่ เจ้าของงานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น บิ๊ก ดีเจอร์ราร์ด, ลัสส์ (LUSS), แปม อัญชิสา, เทเหล็ก เทเหล็กซ์ (Telex Telexs), สวีด แอนด์ โรล (Zweed N Roll), แพทริกอนันดา, เจฟ ซาเตอร์, สุนารี (Tsunari) และศิลปินอีกมากมาย อยู่ในการดูแล