'แอน มิตรชัย' รอโควิดซา พร้อมลุยงานบอลีวูดอีกครั้ง

มีโอกาศเข้าคาราวะ ท่านเอกอัครราชทูต สุจิตรา ดูไร ณ สถานเอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องในวาระสำคัญระหว่างประเทศ ครบรอบ 75 ปี สานสัมพันธ์ไทยอินเดียและในเทศกาลปีใหม่ไทย พร้อมกับ พระกากัน มาลิค พระเอกบอลลีวูดที่มาอุปสมบทในไทย รวมไปถึงคณะผู้บริหารบริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด (โก๋แก่) และผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศที่สนับสนุนมาโดยตลอด

โดย แอน มิตรชัย ในฐานะนักแสดงไทยบอลลีวูด และถือเป็นทูตสานสัมพันธ์ไทยอินเดียที่ได้รับเกียรติในวาระโอกาสต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ และยังเป็นที่ยอมรับทั้งด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ หรือแม้กระทั่งด้านของภาษา ถือเป็นศิลปินไทยส่งออกที่สร้างความภาคภูมิใจในฐานะคนไทยเสมอมา ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงความรู้สึกในครั้งนี้ รวมไปถึงอัปเดทผลงานบอลลีวูด หลังสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

“แอนได้เข้ามาเยี่ยมในวาระสำคัญระหว่างประเทศ สานสัมพันธ์ไทยอินเดีย ครบรอบ 75 ปี เข้าคาราวะอย่างเป็นทางการกับท่านฑูตอินเดียประจำประเทศไทย ซึ่งในโอกาสนี้เอง พระกากัน มาลิค พระเอกบอลลิวูดที่มาอุปสมบทในไทยได้เข้าร่วมในวาระสำคัญครั้งนี้ด้วย และยังได้มีการพูดถึงการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงพุทธทั้งของไทยและอินเดีย เรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำสายสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมถึงงานเพลงของแอนเอง โดยเฉพาะเพลงหนี้กรรม ที่แอนร้องทั้งภาษาฮินดี้และภาษาไทย ก็ได้ไปถ่ายทำที่พุทธคยา ประเทศอินเดียเช่นกัน ถือเป็นเพลงสร้างสันติ เพราะเมื่อปีที่แล้วตัวแอนเองก็ได้รับรางวัล ศิลปินผู้ใช้ศิลปะสร้างสันติภาพ (WFF) พร้อมกับรับตำแหน่งทูตวัฒนธรรม ที่แต่งตั้งโดยองค์กรทางด้านจิตวิญญาณระดับโลกอย่างเดอะอาร์ทออฟลิฟวิ่ง และเพลงนี้อย่างที่แอนได้กล่าวไป คือบทเพลงนี้สร้างสันติ ซึ่งเพลงสามารถเชื่อมโยงคนทั่วทุกมุมโลก ทุกชนชาติเข้าด้วยกันได้ และความพิเศษอีกอย่างของเพลงนี้คือเป็นการร่วมมือกันขององค์กรไทยและอินเดีย ต่างก็ช่วยกันสนับสนุนเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นสองวัฒนธรรมที่โอบกอดกันมาตลอด

เพราะการแสดงต่างๆ ของแอนเอง ที่เคยได้แสดงให้ทุกคนได้เห็น ก็เป็นการผสมผสานกันระหว่างไทยกับอินเดีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่แอนได้เคยแสดงพุทธประวัติ ธรรมประวัติ อย่างอัมราปาลี อชาตศัตรู และเร็วๆ นี้เรากำลังจะทำเดอะมิวสิคัล ซีนซั่น 3 และท่านทูตก็ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เราประทับใจทุกครั้ง เวลาที่เราได้ไปทำงานที่อินเดีย บางคนก็เป็นฮินดูบ้าง บางคนก็เป็นพุทธ ซึ่งตัวเชื่อมโยงเข้ามาก็คือบทเพลง มันไร้ขอบเขต ไม่จำกัดว่าต้องเป็นชาติไหน  และอย่างที่บอกว่าวันนี้พิเศษมากๆ ที่ได้เข้ามาคาราวะอย่างเป็นทางการ แอนได้นำของพิเศษไม่ว่าจะเป็นเศียรพระพรหม ผ้าไทยและผลไม้อย่างมะม่วงมามอบให้ ท่านยังออกปากชมพวงมาลัยที่แอนนำมาสวัสดีว่าสวยงามมาก

หลายคนมองว่าแอนเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เชื่อมความสัมพันธ์ไทยอินเดีย เพราะเราได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงต่างประเทศของอินเดีย เป็นศิลปินที่เชื่อมโยงความเป็นไทยกับอินเดีย เรียกอีกอย่างว่าเป็นทูตสานสัมพันธ์ไทยอินเดีย ซึ่งเราก็ทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงสรรเสริญมหาตมา คานธี (Vaishnav Jan To) เมื่อ 2 ปีก่อน เป็นการเฉลิมฉลอง 150 ปีของท่าน เพลงนี้เป็นเพลงปลดแอกชาวอินเดียของท่านคานธี และเป็นภาษาบ้านเกิดอันเก่าแก่ของท่านนายกนารันทราโมดิ ซึ่งการร้องเพลงในวันนั้น แอนก็ได้ยอมรับจากคนที่นั่นมากขึ้นกว่าเดิม 

ส่วนในช่วงโควิดที่ผ่านมาในเรื่องงานก็มีกระทบบ้างเหมือนคนอื่นๆ เราได้ย้ายไปถ่ายที่ดูไบ แต่ก็ถ่ายไม่ได้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นแล้ว ทุกคนปรับตัวในสถานการณ์โควิดได้แล้ว ก็จะเริ่มถ่ายเพลงอินเดียประมาณปลายเดือนพฤษภาคม และก็จะดำเนินทำเดอะมิวสิคัล ซีซั่น 3 ที่เตรียมจะนำไปโชว์ให้คนทั่วโลกได้เห็นวัฒนธรรม แอนก็หวังว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สถานการณ์โควิดดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามแผนที่วางไว้” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วีนา ปวีณา' เตรียมมอบมงฯ 'มิส สน.' ให้เกรียนคีย์บอร์ด จ่อบินร่วมงานบอลลิวูด

นอกจากจะมีดราม่ารายวันแล้ว วีนา ปวีณา รองอันดับ2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด 2023 ก็ยังพร้อมกับคำบูลลี่ต่างๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเชื้อชาติ เรื่องของขา และมีอีกเรื่องที่เธอนั้นยอมไม่ได้ งานนี้ต้องมี มิส สน.แน่นอน โดยงานนี้เจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow VVIP (EP2) ทางช่อง Orangemama โดยมี ส้ม-ณัชพร สายบัว เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'มิตร มิตรชัย'เปิดชีวิตในเรือนจำ เผยเข้าไปถึงก็โดนรับน้องเลย!

มิตร มิตรชัย เปิดใจที่แรกกับบทเรียนชีวิตหลังออกจากเรือนจำ ต้องโทษ 1 ปี 6 เดือน จากความผิดพลาดในอดีต ยอมรับว่าต้องปิดบังคนในครอบครัวจนได้ทราบเรื่องจากข่าว สั่งห้ามครอบครัวไปเยี่ยม พร้อมเคลียร์ดราม่าครอบครัวไม่ช่วยเหลือ ย้ำไม่ขอโอกาสจากสังคมแต่อยากให้เปิดใจว่าตนเป็นคนที่ดีขึ้นหรือไม่ ในรายการคุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31

'พระกากัน อโสโก' ชื่นชมประเทศไทย พร้อมนำคำสอนไปเผยแพร่ที่อินเดีย

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลัง พระครูวิจิตรวีรญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธาตุทอง นำคณะประกอบด้วยพระมหาสิริชัย ญาณวฒฺฑโน พระมหานพรัตน์ รตนวโร พระมหาหัสชัย ปภาชโย และ พระกากัน อโสโก (มาลิค)

'กากัน มาลิค' เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดธาตุทอง

กากัน มาลิค เข้าพิธีอุปสมบท ณ พระอุโบสถ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ระยะเวลาบวช 15 วัน ระหว่างวันที่ 10-24 กุมภาพันธ์ 2565 ฉายาทางมคธ อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก ซึ่งก่อนเข้าพิธีอุปสมบทนั้น นักแสดงหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์เป็นพิเศษ ผ่านเพจของชมรมไตรรัตนภูมิว่า

'กากัน มาลิค' เตรียมบินมาอุปสมบทพระอารามหลวงไทย

นักแสดงชื่อดังของบอลลีวูด กากัน มาลิค ผู้รับบท เจ้าชายสิทธัตถะ ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama เผยความเคลื่อนไหวล่าสุด เตรียมบินมาประเทศไทยอีกครั้ง เพราะเตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ณ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ที่ตนเคยปวารณาตนเป็นศิษย์วัดไว้