'กากัน มาลิค' เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดธาตุทอง

กากัน มาลิค เข้าพิธีอุปสมบท  ณ พระอุโบสถ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ระยะเวลาบวช 15 วัน ระหว่างวันที่ 10-24 กุมภาพันธ์ 2565  ฉายาทางมคธ อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก ซึ่งก่อนเข้าพิธีอุปสมบทนั้น นักแสดงหนุ่มได้ให้สัมภาษณ์เป็นพิเศษ ผ่านเพจของชมรมไตรรัตนภูมิว่า

“ผมขอเล่าเท้าความ เหตุผลก่อนว่าทำไมถึงต้องมาที่นี่ อย่างที่เรารู้กันว่าประเทศอินเดีย เป็นดินแดนต้นกำเนิดของพระพุทธศาสนา หลายๆ คนจึงเข้าใจว่าที่อินเดีย คนนับถือศาสนาพุทธเยอะ แต่ความจริงมีชาวพุทธในอินเดียแค่หนึ่งถึงสองเปอร์เซ็นต์เท่านั้น ผมจึงอยากมาที่นี่ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนอินเดียที่โน่น ได้เห็น และการมาบวชเป็นพระสงฆ์ที่นี่ ก็เพื่อที่จะเรียนรู้ในกฎข้อปฏิบัติ พระสงฆ์ในไทยปฏิบัติยังไง เขาเรียนรู้อะไร ต้องการมาฝึกเพื่อที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง ว่าชาวพุทธที่ดีต้องปฏิบัติอย่างไร

ผมคิดว่า ด้วยตัวผมเองเป็นนักแสดงอยู่แล้ว ก็อาจจะสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอินเดียมาทำตามอย่างได้ เพื่อที่เราชาวพุทธจะได้เริ่มหมุนวงล้อธรรมจักรอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนี้ ผมอยากกลับไปสอนคนอินเดียได้ถูกว่าการเป็นชาวพุทธ ทำอย่างไร เรียนรู้อะไรกันบ้าง แต่ทั้งนี้ผมไม่ได้ต้องการเปลี่ยน คนอินเดียที่โน่นให้ทุกคนนับถือศาสนาพุทธ แค่อย่างน้อยได้กลับไปสอนธรรมะ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ ผมไม่ได้ต้องการคนอินเดียมาเป็นพุทธ ผมต้องการสอนธรรมะ นำธรรมะกลับไปสู่ดินแดนที่พระพุทธเจ้าเคยประสูติ

(สาเหตุที่เลือกบวชในเมืองไทย) ผมเชื่อในเรื่องศาสนาพุทธ เรื่องเวียนว่ายตายเกิด เชื่อว่าน่าจะทำกรรมดีไว้ในประเทศไทย รู้สึกผูกพัน เชื่อมโยง อาจจะเคยเกิดที่ประเทศไทยจึงเชื่อมโยงผมกลับมาที่นี่ ทั้งนี้สองสิ่งที่ผมเดินทางมาอุปสมบทในครั้งนี้ หนึ่ง ผมบวชเพื่อเรียนรู้ ศึกษาให้รู้จักตัวเองมากขึ้น สอง อยากพลิกฟื้นศาสนาพุทธในอินเดีย ตามรอยพระเจ้าอโศก ที่เคยสร้างเจดีย์ไว้แปดหมื่นสี่พันองค์ ผมจึงเตรียมโครงการร่วมกับมิตรสหายเครือข่ายสหายธรรมในประเทศไทยก่อตั้ง ชมรมไตรรัตนภูมิ ร่วมกับ ว่าที่ร้อยเอกณัฏฐกิตติ์ ชัยเฉลิมมงคล  และ นางสาวฐิติรัตน์ เฮงสกุล จัดทำโครงการบริจาคพระพุทธรูปแปดหมื่นสี่พันองค์ให้กับชาวพุทธในอินเดีย  ไม่ว่าจะสักการะตามบ้าน สำนักวิปัสสนา ตามวัด และอยากเชิญชวนทุกคนร่วมกันทำโครงการฯ นี้ให้สำเร็จ”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน

โดนัท ภัทรพลฒ์ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ พระเอกหนุ่ม ช่อง 7HD โดยเข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิด ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ฉายา ว่า กิตติสัมปันโน แปลว่า ผู้ถึงพร้อมด้วยเกียรติ

กุนซือใหญ่อนุโมทนา ‘บิ๊กโจ๊ก’ บวช บอกร่มกาสาวพัสร์ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมกระจ่างในใจ

ไพศาลเชื่อว่าร่มเงาแห่งผ้ากาสาวพัสร์ ณ.แดนพุทธภูมิ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมทั้งหลายให้ปรากฏกระจ่างในใจของคุณโจ๊ก

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

'พล พูลภัทร' ขอขมาลาบวช พร้อมลูกชาย 12 ตุลาคมนี้

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ เมื่อนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล นักแสดงเจ้าบทบาทของ ช่อง 7HD เดินสายขอขมาลาบวช ผู้ใหญ่ที่เคารพ รวมทั้งพี่ ๆ พนักงาน ที่ช่อง 7HD ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี วันที่ 12 ตุลาคมนี้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์

ด่วน! 'เพชร โอสถานุเคราะห์' เจ้าของเพลงดัง 'เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)' เสียชีวิต ในวัย 63 ปี

รายงานข่าวว่า เพชร โอสถานุเคราะห์ นักธุรกิจ และ อดีตนักร้องชื่อดัง ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน