'ลำเพลิน' น้ำตาซึมรับปริญญาใบแรกของตระกูล

ต้องใช้ความอดทนมุ่งมั่นมากกว่าเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกัน สำหรับศิลปินลูกทุ่งหมอลำมากความสามารถ ลำเพลิน วงศกร กับการใช้เวลาเรียน 8 ปี จนปริญญาดุริยางคศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ (วิชาเอกหมอลำ) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  และเข้ารับปริญญาในวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นปริญญาใบแรกของตระกูลโยวะราช  ทำอาเจ้าตัวปลาบปลื้มใจจนน้ำตาซึม  เสียใจที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของตน

โดยในวันนี้มีคุณแม่ราวิวรรณ โยวะราช และคุณยายมาร่วมแสดงความยินดี โดยคุณแม่ได้มอบแหวนทองคำเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ลำเพลิน งานนี้ ลำเพลิน ยังถือรูปคุณตาเริง โยวะราช  มาร่วมงานในวันสำคัญนี้  และยังมีบรรดาแฟนคลับที่พากันพับแบงค์ปีกนก กับมาลัยแบงค์พวงใหญ่มาร่วมแสดงความยินดีให้กับลำเพลิน  นอกจากนี้ยังมีช่อดอกไม้ จาก คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ผู้บริหาร Gmm Grammy, ครูสลา คุณวุฒิ และเหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น  ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย  และ ไผ่ พงศธร, แทนไท ไทดอลมิวสิค ร่วมแสดงความยินดีอีกด้วย

ลำเพลิน เผยความรู้สึกว่า “ผมเรียนจบคณะดุริยางคศิลป์ วิชาเอกหมอลำ  ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมถนัดครับ  ก็ใช้เวลา 8 ปี ในการเรียน  เพราะผมทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทำให้แบ่งเวลาค่อนข้างยาก ผมเลยต้องดร็อปเรียนไปตอนอยู่ปี 3 เพราะอยากจะทุ่มเทให้กับงานเพลงก่อนแล้วค่อยกลับมาเรียน แล้วงานก็ค่อนข้างเยอะมาก ทำให้ผมต้องดร็อปเรียนมาเรื่อยๆ  พอมาช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด  ผมก็เลยมีเวลากลับมาตั้งใจเรียนให้จบอย่างที่ตั้งใจไว้ครับ

ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลใจจากที่แม่ของผมเคยพูดกับผมไว้ตอนจบม.6 ว่า ลำเพลินจบ ม.6 แม่ยังภูมิใจขนาดนี้  ถ้าจบปริญญาจะภูมิใจขนาดไหน?  ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลที่สำคัญที่ทำให้ผมเรียนจนจบปริญญาได้ครับผม แล้วก็เป็นปริญญาใบแรกของตระกูลด้วยครับ แต่ผมก็เสียใจตรงที่วันนี้คุณตาไม่ได้อยู่ด้วยกัน อยากบอกคุณตาว่าผมทำได้แล้ว  วันนี้ก็ผมต้องขอขอบคุณคุณฟ้าใหม่, ครูสลา, พี่ไผ่, พี่ต่าย ที่ส่งช่อดอกไม้จากมาแสดงความยินดีกับผมในวันนี้นะครับ  แล้วก็ขอบคุณพี่น้องแฟนเพลงทุกคนทีส่งกำลังใจให้กับผม จนผมมีวันนี้ได้  ดีใจที่ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมมาตลอด ไม่มีอะไรจะตอบแทนให้ นอกจากจะสร้างผลงานที่ดีต่อไป  เพื่อให้ทุกคนภูมิใจในตัวผมครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถแห่ 'บรูโน่ มาส์' เซอร์ไพรส์ทั่วกรุงฯ ประเดิมก่อนเจอตัวจริง 30-31 มีนาคมนี้!

เตรียมนับถอยหลังกับคอนเสิร์ตศิลปินขวัญใจชาวไทย Bruno Mars (บรูโน่ มาส์) ที่กลับมาระเบิดความมันส์กับคอนเสิร์ตอีกครั้งในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่มีข่าวสปอยล์คอนเสิร์ตของ บรูโน่ มาส์ ปล่อยออกมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แฟน ๆ ชาวไทยก็ตื่นเต้นจนอดใจรอกันไม่ไหว จนแฮชแท็ก “#ใครไม่มาบรูโน่มาส์” กลับมาให้ได้เห็นทั่วโซเชียลกันอีกครั้ง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

'โชกุน' ประเดิม PROXIE Solo Project ในเพลง 'ชอบไหม ไหนลองบอก (Just Talk)'

สิ้นสุดการรอคอยของเหล่า "User ยูสเซอร์" ที่ตั้งตารอกันมาพักใหญ่ ว่า จาก 6 สมาชิกของหนุ่มๆ "PROXIE" ใครกันนะที่จะเป็นคนแรกของ "PROXIE Solo Project" ผลงานเพลงเดี่ยวของพวกเขา ซึ่งก็ประเดิมกันด้วย โชกุน-ปวริศร์ ศรีชัยชนะ กับเพลง “ชอบไหม ไหนลองบอก (Just Talk)”

'พลอยชมพู' น้ำตาแตกถ่ายทอด MV จากชีวิตจริงเจอมรสุมหนักจนซึมเศร้า

น้ำตาแตกกันไปเลยสำหรับ พลอยชมพู ในวันถ่ายเอ็มวีเพลง “TIMELINE” เพราะเป็นเอ็มวีที่พลอยชมพูหยิบยกเอาเรื่องราวของชีวิตตัวเองช่วงที่เจอมรสุมถาโถมอย่างหนักมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง

ถ้าวันนี้ยังโสด งั้น 'เดทกับตัวเอง' ก็ได้นะ ซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ 'Slapkiss'

ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลยสักครั้ง สำหรับการกลับมาของ 3 หนุ่ม Slapkiss โด้, ปิ่น, อาร์ม จากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ที่คอยอัปเดตคอนเทนต์และมีผลงานเพลงมาฝากแฟนๆ อยู่เรื่อยๆ กับผลงานเพลงฮิตที่ผ่านมา กลับมาคราวนี้ มาพร้อมกับซิงเกิลที่อยากจะชวนคนโสดมารักตัวเองพร้อมขยับโยกไปด้วยกัน ในจังหวะเพลงสนุกๆ มีชื่อว่า “เดทกับตัวเอง”

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม