‘ลิปตา’ ส่ง ‘FLIP’ โปรเจกต์พิเศษ รวมคนดนตรีคัฟเวอร์เพลงฮิต

“เมื่อเราอ่านหนังสือจบหน้าแล้วเราก็ต้องพลิกไปอ่านหน้าถัดไป” นี่เป็นไอเดียเริ่มต้นที่ Lipta (ลิปตา) คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ มองว่า อยากให้เพลงของวง เป็นเพลงที่ใครๆก็ต่างนึกถึง ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาไหนก็ตาม

โดยโปรเจกต์ FLIP นี้ Lipta ได้ชวนศิลปินที่ชอบผลงานมาทำเพลงในรูปแบบใหม่ เป็นการรวมตัวระหว่าง ศิลปิน, โปรดิวเซอร์ Rapper และ Arranger เพื่อมาตีความเพลงฮิตอย่าง ไม่ต้องขอโทษ โดย ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์ (Tom Isara) feat. Ziggavoy, ปฏิเสธอย่างไร โดย Serious Bacon และเพลง B-Side อย่าง คนที่เจ็บกว่า โดย Fellow Fellow feat. K6Y

โดย 2 หนุ่มได้เล่าเพิ่มเติมถึงโปรเจกต์นี้ไว้ว่า “ตอนที่คิดทำ FLIP ครั้งเเรกคืออยากทำอะไรที่สนุกๆเเละอะไรก็ได้ที่อยากได้ยิน ตอนแทนเลือกศิลปินกับคัตโตะ คือขอตัวจริงเท่านั้น เราอยากได้ยินใครมาร้องเพลงเราในรูปเเบบที่เขาเป็นวงเเรกที่นึกถึงก่อนเลยคือ Serious Bacon เพราะชอบเป็นการส่วนตัว ตั้งเเต่ได้ฟังเพลงเเรกของพวกเขา จริงๆเเล้วเลือกเพลง “อ่อนเเอ” ไปให้น้องๆ เเต่เขาบอกว่าไม่ค่อยรู้จัก (หัวเราะ) เลยเปลี่ยนเป็นเพลง “ปฏิเสธอย่างไร” ซึ่งก็เหมาะจริงๆ

เพลงต่อมาคือเราทั้งคู่วางตัวเลยว่าอยากได้ทอมมาคู่กับ Rapper สักหนึ่งคน เราเลยตั้งธงกันไว้ว่า อยากให้ทอมร้องเพลง “ไม่ต้องขอโทษ” เเละด้วยความที่ผมสนิทเเละเป็นเเฟนเพลงของ Soybad เลยติดต่อน้องวอยให้มาคู่กับทอมเเถมยังได้น้องเจน Madpuppet มา Arrange ในเเนว slowjam ทำให้ไม่ต้องขอโทษ 2021 คือดีมาก!

เพลงสุดท้ายคือตั้งธงว่าอยากเอาวงน้องรัก Fellow Fellow มาร้องเพลงลิปตาสักเพลง น้องข้าวเลือกเลยว่า ผมขอเพลง “คนที่เจ็บกว่า” ครับ! ได้เลย เลือกเพลงลึกซะด้วย เเต่ก็ดีใจที่ได้กลับมาทำเพลงนี้กันอีกรอบเเถมยังได้ น้องกายK6Y มาเเร็พเเละน้อง Mekk Machina มาเรียบเรียงอีกด้วย

ก็ขอฝากทั้ง 3 เพลงด้วยนะครับ ฟังได้แล้วทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และเผื่อใครอยากให้มี FLIP Part 2 ก็เเนะนำกันมาได้นะครับว่าอยากเห็นใครมาร้องเพลงไหนของลิปตา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'fellow fellow' จับมือ 'FREEHAND' ให้แง่คิดเจ้าของดวงใจที่แตกสลาย

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ความฮิตผ่านเพลง “ดาวหางฮัลเลย์” ที่ปล่อยพร้อมกับเพลงสุดเจ็บ “ฉันคือความทรงจำดีๆของเธอรึเปล่า” ก่อนตามด้วยเพลงฟีลกู้ด “ไม่เปลี่ยนเลย (Best Luck)” ล่าสุด 2 หนุ่ม fellow fellow (เฟลโล่ว เฟลโล่ว) อย่าง ข้าว-ปณิธิ เลิศอุดมธนา (ร้องนำ) และ ที-พิษณุ หทัยพัธลักษณ์ (ร้อง, กีตาร์) สังกัดค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) ของ 2 หนุ่ม แทน-คัตโตะ Lipta

'เก๋ไก๋ สไลเดอร์' ครบเครื่อง ปล่อยทีเซอร์ MV 'ขอจองพี่ไว้ก่อน' กระแสปัง!

เรื่องเสียงร้องไม่เป็นรองใครอยู่แล้ว สำหรับยูทูปเบอร์คนเก่ง อย่าง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ “เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” นางเอกสาวป้ายแดงที่พ่วงตำแหน่งศิลปินคนใหม่ของช่อง 3

'เก๋ไก๋' ศิลปิน 'ช่อง3' คนต่อไป ถ่ายทอดชีวิตจริงผ่านซิงเกิลแรก 'ขอจองพี่ไว้ก่อน'

หลังปล่อยภาพเงาปริศนาให้ลองทายกันดู ว่าศิลปินคนต่อไป..ของช่อง 3 คือใคร? งานนี้เป็นไปอย่างที่ทุกคนคาดเดาหรือเปล่า มาเฉลยกันเลยดีกว่าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นยูทูบเบอร์สาวคนเก่งและเป็นนางเอกน้องใหม่ของช่อง 3 ที่มีความสามารถรอบด้าน อย่าง เก๋ไก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์ หรือ "เก๋ไก๋ สไลเดอร์"

'Lipta' เปิดตัว 'โฟร์ ศกลรัตน์' นางเอก MV ประเดิมค่าย 'Kicks Records'

หลังจากทำเอาโลกโซเชียลถึงกับร้องว้าว! กับการเปิดตัวของ Lipta (ลิปตา) เป็นศิลปินน้องใหม่เบอร์ที่ 5 แห่งบ้าน Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) อย่างคาดไม่ถึง ค่ายที่อยู่ภายใต้การดูแลของ 2 หนุ่มอารมณ์ดี คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ ท่ามกลางความต้อนรับเป็นอย่างดีของศิลปินรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Jeanius, Bent, guncharlie และ fellow fellow ซึ่งไม่รอช้า! ตอกย้ำความเป็นเจ้าพ่อคอนเทนต์ด้วยการส่งเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันแบบไม่ต้องอดใจรอ

'fellow fellow' พร้อมปล่อยซิงเกิล 3 เพลงรักส่งท้ายปี 'ไม่เปลี่ยนเลย'

หลังจาก 2 หนุ่มดูโอ้ป๊อบ fellow fellow (เฟลโล่ว เฟลโล่ว) ข้าว-ปณิธิ เลิศอุดมธนา (ร้องนำ) และ ที-พิษณุ หทัยพัธลักษณ์ (ร้อง, กีตาร์) ได้เข้ามาอยู่ที่บ้านหลังใหม่สังกัด Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) ปล่อยไปแล้วถึง 2 ซิงเกิล คือ ‘ดาวหางฮัลเลย์ (Halley's Comet)’ และ ‘ฉันคือความทรงจำดีๆของเธอหรือเปล่า’ แจ้งเกิดได้อย่างสวยงาม

'fellow fellow' ส่ง 2 ซิงเกิล 2 อารมณ์ ประเดิมบ้านใหม่ 'Kicks Records'

หลังจากออกตัวบอกกล่าวแฟนเพลงมาสักพักตามอีเวนท์งานโชว์ว่า ตอนนี้ทาง Fellow Fellow (เฟลโล่ว เฟลโล่ว) ได้มาสังกัดกับทางค่าย Kicks Records (คิกส์ เรคคอร์ดส) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว