รุ่นใหญ่เคลื่อนไหว 'กบ ไมโคร' โพสต์ฟาดใคร?

ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับหรือเปล่า เพราะหลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเพลง พ่อมึง ของวงไทยเทเนียม ที่เพิ่งปล่อยออกมา ว่าในเนื้อเพลงมีแต่คำหยาบคายแถมดูเหมือนจะเหยียดคนรุ่นใหม่ไปอีก ทางนักดนตรีรุ่นพี่อย่าง กบ ไมโคร หรือ ไกรภพ จันทร์ดี ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแบบเผ็ดร้อน

“วงการกีตาร์บ้านเรา เท่าที่อยู่มาไม่เคยเจอใครมากร่างใส่ใครนะ ยิ่งระดับโคตรเซียนอย่างพี่หมูคาไล ป๊อบเดอะซัน แจ๊คธรรมรัตน์ เทพระดับนี้ที่น้องๆ รักเพราะรุ่นพี่ไม่เคยมาเก่งข่มใคร ทั้งๆ ที่วิสัยมือกระบี่คร่ำเคร่งฝึกหนักน่าจะอีโก้สูงแต่กลับไม่ ยิ่งคนไหนเก่งจริงจะยิ่งมีมือกีตาร์ด้วยกันขอให้โชว์อีกเยอะๆ ปล่อยของให้เป็นบุญตาที

น้องๆ รุ่นใหม่นี่ก็โคตรเก่งนะครับ ฝึกมาครบทั้งเพอร์ฟอร์ม theory เห็นแล้วพี่ๆต้องยอมเลย แต่ผมก็ไม่เคยเห็นน้องมาเล่นข่มพี่แบบฆ่ามันๆ

คนในวงการดนตรีจะรู้ว่า คลื่นลูกใหม่ย่อมเก่งอย่างไม่น่าเชื่อเสมอ แต่ก็นั่นแหละ ผมไม่เคยเห็นใครต้องมาบอกว่า ผมรุ่นหลานนะน้า เจ๋งกว่าน้าเยอะ กูรุ่นพี่นะโว้ย มึงยังอีกหลายปีไอ้น้อง หรือแม้แต่ กูนี่รุ่นพ่อมึงนะไอ้ห่ะ ก็แปลกดีนะ เรื่องพวกนี้ผมไม่เคยเห็น”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์อีกว่า “สื่อติดต่อมาหลายช่อง บอกถ้าระดับตำนานพูดเรื่องในวงการแล้ว อยากขอสัมภาษณ์เป็นทางการ ขออนุญาตนะครับ ตำนานๆ ที่ไหนก็ได้ค้าบ แต่อย่าเอาครกสากมาตำที่ผมเลย เดี๋ยวมันจะเละ ผมแค่คนเล่นกีตาร์คนนึง ทั้งรู้สึกไม่ใช่และไม่คู่ควรกับคำๆ นี้เลยจริงๆต้องขอผ่านก่อนนะคร้าบสื่อที่รักทุกท่าน“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิลลี่ โอแกน' กับ 'รักปอนปอน' ในโปรเจกต์ 'แลกกันROCK' ย้อนวันวานยุค 80

ยังคงความหล่อพร้อมกับน้ำเสียงอบอุ่นของ "บิลลี่ โอแกน" ไว้ได้อย่างน่าหลงไหล กับเพลง "รักปอนปอน" ในโปรเจกต์ "แลกกันROCK" ซึ่งเพลงนี้เป็นหนี่งในเพลงดังตั้งแต่ยุค 80 ของ "กบ ไมโคร" แต่ครั้งนี้ ทีม ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์ ได้เอาเพลงรักปอนปอน กลับมาเล่าเรื่องราวใหม่ถ่ายทอดโดย บิลลี่ โอแกน

'แกรมมี่' ส่งศิลปินร็อกในตำนาน ร่วมโปรเจกต์พิเศษ 'แลกกันROCK'

เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ ที่น่าจับตามองของ “ฅ.ฅนเพื่อชีวิต แกรมมี่โกลด์” สำหรับ “แลกกันROCK” ที่ขนทัพศิลปินรุ่นเก๋า ที่แค่เอ่ยชื่อแฟนๆก็เตรียมชูมือขวาให้สุดแขนรอได้เลย อย่าง อี๊ด FLY / กบ TAXI / แช่ม แช่มรัมย์ / แสน นากา / บิลลี่ โอแกน / กบ ไมโคร กลับมาจับไมค์สวมเสื้อหนัง

'กบ ไมโคร' เปิดตัวรักใหม่ครั้งแรก! เปรียบตัวเองเหมือนเป็นดอกฟ้ากับหมาวัด

ศิลปินระดับตำนานอย่าง กบ ไมโคร หรือ ไกรภพ จันทร์ดี เปิดตัวความรักครั้งใหม่ มิญช์ นันทาภิวัธน์ พร้อมเล่าเส้นทางความรัก แม้จะเคยพบกันตั้งแต่อีกฝ่ายอายุ 15 แต่ก็ต้องแยกจากกัน เพราะคิดว่าอีกฝ่ายคือดอกฟ้า ตัวเองคือหมาวัด และหายจากกันไป จนมาเจออีกครั้ง ในขณะกบยังมีครอบครัวแต่ไม่ได้สานต่อ จนจังหวะลงตัวได้กลับมาเจอกันอีกครั้งที่ทั้งคู่ต่างหัวใจยังว่าง ในรายการคุยแซ่บ SHOW

'ไทยเทเนี่ยม' กลับมาครบทีมกับคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรก

THAITANIUM (ไทยเทเนี่ยม) เป็นอีกหนึ่งในศิลปินฮิปฮอปที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องในเส้นทางสายดนตรีฮิปฮอป ซึ่งพวกเขา ขัน, เดย์, เวย์ ร่วมด้วย ดีเจบุดด้า และ บิ๊ก คาโล่ ตั้งใจผลิตผลงานเพลงทุกเพลงให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวผสมผสานไปด้วยดนตรีที่มีจังหวะสนุก ๆ ในสไตล์ฮิปฮอปอเมริกัน แต่ยังคงเข้าถึงได้ง่ายแบบสไตล์ THAITANIUM

'นานา' วอนแยกแยะ หลังลูกแฝดเจอผลพวงดราม่า 'พ่อมึง'

ตั้งแต่วงไทยเทเนี่ยมออกซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า พ่อมึง ก็เกิดกระแสดราม่ามากมาย แถมล่าสุดยังมีคอนเมนต์ที่ไม่สุภาพลามไปยังลูกและเมียชองหนุ่ม เวย์ ไทยเทเนี่ยม จน นานา ไรบีนา ภรรยาชองหนุ่มเวย์ต้องออกมาโพสต์ข้อความระบายผ่านโซเซียล

'เวย์ ไทยเทเนี่ยม' โพสต์ขอโทษ หลังเจอกระแสดราม่า 'พ่อมึง'

เกิดกระแสดราม่าร้อนฉ่าในโลกโซเชียลทันที เมื่อวงฮิปฮอปรุ่นเก๋าอย่าง ไทยเทเนี่ยม ซึ่งประกอบไปด้วย 3 สมาชิก ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล ,เดย์-จำรัส ทัศนละวาด และ เวย์-ปริญญา อินทชัย ได้ปล่อยซิงเกิลล่าสุดที่ชื่อว่า พ่อมึง ออกมา แต่ด้วยเนื้อหาของเพลงที่มีคำหยาบคายแถมดูเหมือนจะเหยียดคนรุ่นใหม่ไปอีก ทำให้โดนชาวเน็ตถล่มยับ ล่าสุด เวย์ ไทยเทเนียม ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงพร้อมกับขอโทษในประเด็นดังกล่าว