‘เอ็ม-มิกซ์’ ทายาท ‘หม่ำ จ๊กมก’ เปิดใจเป็นลูกตลกทั้งกดดันและโดนเปรียบเทียบ!

เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา ขอควงน้องชาย มิกซ์ เพทาย สองทายาทตลกแถวหน้าของเมืองไทย ที่วันนี้จะมาเผยชีวิตลูกตลกที่ไม่ตลกอย่างที่ทุกคนคิด โดนเปรียบเทียบสารพัด หวังหาผลประโยชน์จากชื่อพ่อ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

 

จริงไหมช่วงโควิดที่ผ่านมาทั้งครอบครัวไม่ได้เจอกันเลย?

เอ็ม : ใช่ค่ะ ไม่กล้าเจอกันเอง หมายถึงเรากลัวจะเอาเชื้อไปติดเขาหรือเปล่า ส่วนพ่อ แม่ น้องมิกซ์ก็กลัวเอาเชื้อมาติดหลาน มาติดฝั่งนี้หรือเปล่า กลัวกันไปมา เป็นห่วงกันก็เลยแบบไม่กล้ามาเจอกัน

 

บ้านห่างกันกี่กิโล?

เอ็ม : โอ้โห...คนละจังหวัด เขาอยู่นนทบุรี เอ็มอยู่สมุทรปราการ บางใหญ่กับพระประแดง

 

ปกติเจอกันบ่อยไหม?

เอ็ม : ถ้าบ่อยก็ทุกๆ วันเสาร์ อาทิตย์ หลานคนเล็กเพิ่งเริ่มพูดได้ พ่อเขาก็จะติดหลาน

 

ในช่วงโควิดเวลาครอบครัวเจอกัน ทำอะไรกันบ้าง?

เอ็ม : ส่วนใหญ่จะนัดเจอกันที่บ้าน

มิกซ์ : นัดกินข้าวกันข้างนอก บางทีก็ทำกิจกรรมเล่นน้ำกับหลาน

 

ก่อนโควิดเราเจอกันบ่อยขนาดไหน?

เอ็ม : เดือนนึง 2 ครั้ง ด้วยความที่คุณพ่อคิวเขาแน่นมาก เวลาจะไปเจอก็ต้องไปเบียด ไปแทรกงาน กินเสร็จพ่อรีบไป มีงาน

คู่นี้เขาสนิทกัน คุยกันทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องเซ็กส์ด้วย?

มิกซ์ : แนะนำครับ เพราะว่าช่วงนั้นผมไปอยู่กับพี่เอ็มที่แคนาดา

เอ็ม : ด้วยความที่เขาเริ่มโตแล้ว เราไม่อยากให้เขาเดินทางผิด ไม่อยากให้เขาไปดับอนาคตตัวเอง ก็เลยแนะนำน้องให้ป้องกันด้วยนะ เพราะเรื่องอย่างนี้เราห้ามไม่ได้หรอก แล้วก็คนที่อยู่ใกล้น้องมากที่สุดคือเรา ฉะนั้นเราก็เหมือนผู้ปกครองน้อง ก็บอกน้องว่าจะอะไรยังไงก็ตาม เราป้องกันตัวเองนะ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องโรค หรือท้องก่อนวัยอันควร ลองคิดดูนะถ้าหนูไปทำผู้หญิงท้องหนูจะเป็นยังไง หนูจะไปต่อไม่ได้แล้วนะ มันไม่ใช่แค่พ่อแม่เสียใจอย่างเดียว แต่มันคือการดับอนาคตตัวเองด้วย

 

พี่สาวเขาสอนเรื่องนี้เราเขินไหม?

มิกซ์ : ไม่ครับ ด้วยวัฒนธรรมบ้านเขาไม่เหมือนบ้านเรา มีอะไรก็พูดตรงๆ ผมก็เลยรู้สึกว่าพี่เอ็มโอเค เปิดใจพูดกันตรงๆ

 

นอกจากเรื่องเซ็กส์พี่น้องปรึกษาอะไรกันอีก?

เอ็ม : เรื่องทั่วไป เรื่องการใช้ชีวิต สิ่งที่เอ็มกังวลน้องที่สุดคือเรื่องการใช้เงินมากกว่า เพราะด้วยความที่ตัวเอ็มเองเป็นคนที่ใช้เงินเก่ง แล้วเคยผิดพลาดทางการใช้เงิน ใช่เงินเกินตัว ยอมรับว่าเป็นคนที่เหลิงมาก ด้วยความที่คุณพ่อเป็นดารา ได้เงินมาง่าย เราก็ได้รับอิทธพลในส่วนนี้มาว่า เราใช้เงินเดี๋ยวออกไปก็เข้ามาใหม่ มันก็เลยทำให้เราใช้เงินเกินตัว จนเป็นหนี้บัตรเครดิตเยอะมาก 4-5 แสน จนต้องไปขอให้คุณพ่อเคลียร์ให้ แล้วพ่อก็ไม่ด่าสักคำ เราแทบกราบให้พ่อด่าเลย

น้องจากมิกซ์เป็นลูกพี่หม่ำแล้วมิกซ์ยังเป็นแร็ปเปอร์ที่ดังมากชื่อ VKL ชื่อนี้เอ็มเป็นคนตั้ง?

เอ็ม : ตั้งชื่ออัลบั้มรูป พอดีเราไปเที่ยวเม็กซิโกกัน แล้วเอ็มก็ตั้งชื่ออัลบั้มว่า VKL IN Mexico แล้วน้องก็ถามอะไรคือ VKL ซึ่งมันคือ วงษ์คำเหลา ไง ชอบ ตาน้องนี่เป็นประกายเลย

 

มิกซ์เริ่มชอบแร็ปตอนไหน?

มิกซ์ : ตอนที่พี่เอ็มกลับมาไทยช่วงนึง แล้วกลับไปแคนนาดาต่อ แล้วเวลามีเพลงฮิตพี่เอ็มก็เอามาให้ฟัง แต่ส่วนมากก็เป็นแนว R&B แต่มันก็มีแร็ปเปอร์อยู่ในนั้นด้วย

 

การเกิดมาภายใต้ร่มของลูกหม่ำ ยากไหม?

เอ็ม : มันยากมากกับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเดินไปไหน เหมือนเรามีไฟมาส่องตลอด ทุกคนรู้จักเรา เราจะทำอะไรทุกคนจะคอยจ้องละ ถูกหรือเปล่า ผิดหรือเปล่า ทำไมลูกพี่หม่ำทำแบบนี้ คือมันเหมือนมีบันทัดฐานของพ่อ เอาง่ายๆ มีเงาและรอยเท้าของพ่ออยู่แล้ว เราไม่สามารถเหยียบให้มันเท่ารอยเท้ทพ่อได้ แต่พอโตขึ้นมาเอ็มเปลี่ยนมุมมอง คนจะมองว่าเราจะต้องเหมือนพ่อ ต้องตลกเหมือนพ่อ แต่ธรรมชาติแล้วไม่มีใครเก่งเหมือนกันหรอก ออกมาจากท้องพ่อ ท้องแม่ ไม่ได้หมายความว่าเอ็มต้องเป็นตลกเอ็มอาจจะถนัดทางอื่นก็ได้ เอ็มอยากให้มองที่ความสามารถของแต่ละคน อย่างเอ็มชอยพูด เอ็มอยากเป็นพิธีกร น้องชอบร้องเพลง ซึ่งอย่างเมื่อก่อนตะโดนดูถูกเยอะ โดยเฉพาะช่วงที่เอ็มเข้ามาทำหนังเรื่องแรก แรงกดดันก็จะเยอะมากว่าจะ 100 ล้านเท่าพ่อหรือเปล่า จะทำได้เท่าพ่อไหม ไปเรียนมาต้องดีกว่าพ่อสิอะไรอย่างนี้ ซึ่งมันกดดันมาก ทุกครั้งที่เอ็มไปออกกอง เอ็มร้องไห้ตลอด ไม่เอ็นจอย รู้สึกว่ามันกดดันมากเลย มันเหมือนเราไม่ได้เป็นตัวเอง เหมือนเราต้องเป็นเอ็มลูกหม่ำ มันไม่ใช่เอ็ม บุษราคัม แค่ตอนนี้ดีเพราะทุกคนสามารถรู้จักเอ็ม บุษราคัม ได้แล้ว ไม่มีลูกหม่ำมาต่อท้ายแล้ว

 

ถ้าจำไม่ผิดเรื่องนี้คว้าไป 200 กว่าล้าน?

เอ็ม : ใช่ค่ะ แต่ว่าแอบรู้สึกว่าส่วนนึงเป็นเพราะเครดิตของพ่อหรือเปล่า เพราะพอเป็นเอ็ม ลูกหม่ำปุ๊บ คนก็มาดู อันนี้เป็นส่วนที่เอ็มคิดนะ อาจจะแสดงความสามารถได้ไม่เต็มที่

 

มิกซ์รู้สึกอย่างนั้นไหม?

มิกซ์ : ผมพูดตรงๆ ผมไม่สนแล้วว่าคนอื่นจะมองผมยังไง แต่สมัยก่อนคิด เหมือนพบายามมากดดัน แล้วใส่เรื่องราวที่ไม่ใช่ตัวเรา แล้วเราก็พยายามจะทำให้คนยอมรับให้ได้ แต่พอมาตอนนี้ผมไม่สนแล้ว

เราหลุดมาจากกรอบตรงนี้ได้ไง?

มิกซ์ : ช่วงโควิก ล็อกดาวน์ครั้งแรกผมคิดมากเกินไป ผมไปอ่านคอมเมนต์พวกดราม่าจนผมเข้าโรงพยาบาล กินไม่เป็นเวลา บวกกับเรื่องเพลง ผมก็เลยคิดวันที่ผมเข้าโรงพยาบาลมีพี่สาวผมโทรมาถาม พ่อผม แม่ผม แล้วแฟนผมมาหาผมเลย ผมเลยรู้สึกว่าทำไมผมต้องไปแคร์คนแบบนั้นด้วย แล้วคำถามผมคือรู้สึกกดดันไหม มันเป็นคำถามของเขามากกว่า คุณรู้สึกกดดันไหมที่ได้แค่เมนต์อย่างเดียว ถ้าคุณมาดูผม คุณก็สามารถเช็กงานผมในยูทูบได้

 

สรุปว่าดีไหมเป็นลูกพี่หม่ำ?

เอ็ม : ดีทุกตรง อาจจะมีบ้างตอนเด็กๆ โดนล้อ แต่พอเราโตมาดีทุกตรง ภูมิใจในความเป็นพ่อ เพราะคนรักพ่อเยอะมากมันทำให้พลังรักที่คนส่งมาให้พ่อ มันส่งต่อมาถึงเอ็ม ถึงน้อง ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรยอมรับเลยว่ามีคนสนับสนุน เพราะเขารักพ่อเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หลายคนจะอิจฉาว่าเราสองคนไม่ได้เริ่มจากศูนย์ เก่งจริงต้องเริ่มจากศูนย์สิ ซึ่งจริงๆ แล้วเอ็มมองว่านี่เป็นข้อดีจองเอ็ม แล้วเอ็มต้องมองเห็นข้อดีของเอ็มให้ได้ เพื่อที่จะเอาต้นทุนชีวิตที่ดีไปทำให้กำไรชีวิตเอ็มดีด้วย

 

ถ้ามีคนรักก็ต้องมีคนมาหาผลประโยชน์ เจอเยอะไหม?

เอ็ม : เยอะมาก มาทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนอยากจะมาเป็นแฟน อยากจะมาทำธุรกิจด้วย ทุกคนล้วนมีอะไรในใจทุกคน

 

ที่มาหนักสุดมายังไง?

เอ็ม : อยากได้อะไรจากพ่อเรานี่แหละ อยากให้พ่อเอาเขาไปเล่นหนัง หรืออยากจะเข้ามาถ่ายอะไรกับพ่อ แต่ส่วนใหญ่จะมาหาเราเพราะอยากพุ่งไปหาพ่อ แต่เอ็มบอกตรงๆ ว่าเอ็มเป็นคนทันคน เอ็มเป็นห่วงน้องมากกว่า

มิกซ์ : คือบางทีก็มีคนเข้ามาทางพ่อ ทางแม่ แล้วมาทำดีกับเรา แต่เราก็มองเห็นและดูออก แต่ก็ไม่บอกพ่อ แค่มองหน้าเฉยๆ

 

เคยมีคนเดินมาขอเงินเลยไหม?

เอ็ม : มีค่ะ มีครั้งนึงคนไม่รู้จักเลยนะ มากดอ๊อดหน้าบ้านตอนเที่ยงคืน มาขอยืมเงินหมื่นนึง แล้วพ่อก็ไปเปิดประตูให้เขา

มิกซ์ : ล่าสุดผมก็เจอ ขับรถเข้าบ้านเจอเลย ผมมาหาหม่ำ อยากมาทำงานกับพ่อ

เอ็ม : น่ากลัวมาก บางทีก็หาที่อยู่เราเจอได้ไงก็ไม่รู้ กลายเป็นว่าความเป็นส่วนตัวก็ไม่มี เข้ามาเจอเลย

 

มีอะไรอยากบอกพี่ไหม?

มิกซ์ : ผมแฮปปี้ทุกอย่าง พี่เอ็มมีครอบครัว แต่สิ่งที่ผมเป็นห่วงมากที่สุดเรื่องการถ่ายรูปใส่ชุดว่ายน้ำแล้วลง สวยครับ แต่ความหมายผม ผมไม่อยากให้ลง ผมไม่อยากเห็นคนอื่นบอกว่าสวยจัง คือพี่เอ็มเขาเป็นแม่แล้ว

 

เอ็มมีอะไรจะบอกน้องไหม?

เอ็ม : แค่เป็นห่วงเขา อยากให้เขาเป็นฝั่ง เป็นฝาได้แล้ว แล้วก็ขอให้เขาประสบความสำเร็จในการทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพชรจ้า' ย้ำไม่มีดาราเป็นพรีเซนเตอร์เว็บพนัน หลังเกิดประเด็นเพจเก่า 'หม่ำ จ๊กมก'

นักแสดงตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก เข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นการด่วน หลังลูกน้องเก่า ซึ่งเคยเป็นอดีตแอดมินเพจ “หม่ำ มด จ๊กมก แฟนคลับ” ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1.7 ล้านคน ได้เตะมด ภรรยาหม่ำออกจากเพจ และยึดเพจไว้เอาไปเป็นการส่วนตัวเกือบปีแล้ว

'VKL มิกซ์ วงษ์คำเหลา' ปล่อยเพลงอัลบั้มที่สาม 'IN VONG WE TRUST'

มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา ในนาม "VKL" ศิลปินฮิปฮอปเลือดยโสธร ได้ปล่อยเพลงชุดใหม่เป็นอัลบั้มเต็มชุดที่สามในชีวิตชื่อ “IN VONG WE TRUST” ที่เปิดตัวในงาน Listening Party สโลแกน "เชื่อวงษ์ เลือกวงษ์ ฟังวงษ์"

'ทรูวิชั่นส์' มอบรอยยิ้ม ให้ได้กรุ่มกริ่มอีกครั้งกับ 'ส้ม ปลา น้อย'

ทรูวิชั่นส์ ชวนคุณไปพบกับเรื่องราวความรักวุ่น ๆ ของ ส้ม (อุ้ม อิษยา) แม่ค้าส้มตำสวย แสบ ซ่า แต่ฝีมือไม่ธรรมดา กับหนุ่มเกษตรกร หน้าใสใจซื่อ น้อย (โตโน่ ภาคิน) ที่มองสาวคนนี้ อ่อนโยนอยู่ตลอดเวลา แถมยังคิดสานสัมพันธ์ หวังเปิดประตูหัวใจของแม่ค้าส้มตำด้วย ข้าวจี่รูปหัวใจมาฝากทุกครั้งที่เจอ

ส่องจริตสาวสองขั้นเทพ 'หม่ำ จ๊กมก' กับภาพยนตร์ 'คู่แรด'

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากฝีมือ สำหรับตลกซุปตาร์ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก เพราะไม่ว่าจะเล่นเรื่องใดบทไหนก็ดังเป็นพลุแตก และสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์มานับไม่ถ้วน และวันอาทิตย์นี้ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 จะพาไปชมบทบาทนางโชว์ ลิลลี่ สาวประเภทสองของเขาในภาพยนตร์เรื่อง คู่แรด ที่หลายคนเห็นแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าจริตเป๊ะเว่อร์

'เอ็ม บุษราคัม' ตัดพ้อ! เป็นแค่ลูกดาราแต่โดนด่าตลอด

ขยับตัวทำอะไรก็เจอดราม่าตลอด สำหรับ เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวคนโตของตลกชื่อดัง หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก ล่าสุดเจอเกรียนคีย์บอร์ดแซะอีกแล้ว โดยเจ้าตัวได้แคปข้อความนั้นมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรม