'ปอ ปุณยวีร์ - ครูฟ้าใส' กับงานแสดงศิลปะของเหล่าศิลปินตัวเล็ก

P.space แกลลอรีเล็ก ๆ สำหรับคนตัวเล็ก ๆ ที่ตั้งใจเอาศิลปะมาไว้ท่ามกลางชุมชน บนถนนแพร่งนารา กับงานแสดงศิลปะ ครั้งที่ 5 ใช้ชื่อว่า “ศิลปะ.เด็ก.แมว” งานศิลปะของเด็ก ๆ กับรูปแมวในจินตนาการ ซึ่งในครั้งนี้มีศิลปินร่วมจัดแสดงงานทั้งหมด 4 ท่าน ได้แก่ น้องแฮร์รี่ ด.ช.จุลภัทร โล่โชตินันท์ อายุ 4 ปี น้องดอกพุด อายุ 9 ปี น้องแพรพัชร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ อายุ 10 ปี น้องพ้อย อายุ 30 ปี/Cerebral Palsy Artist

โดย พิชามญชุ์ อำไพเอี่ยมตระกูล ผู้สร้างสรรค์พื้นที่ P.space ขึ้นมาด้วยความตั้งใจ อยากให้มีพื้นที่เล็ก ๆ ไว้แสดงผลงานทางศิลปะแบบไม่จำกัด ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยากแสดงผลงานแบบไหน ซึ่งงานนี้ ปอ-ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ พิธีกรรายการ ผู้หญิงยกกำลังแจ๋ว ทาง ช่อง 3, ครูฟ้าใส-ดร.ปัญพัสตร์ ธรรมรัตน์ ครูสอนร้องเพลงชื่อดัง, ก้อย-นฤมล พงษ์สุภาพ พร้อมลูกสาว ออม นรวรรณ นักแสดงคนเก่งจากละคร เกมล่าทรชน มาร่วมงานด้วย
P.SPACE คือ Multi-purpose space เป็นพื้นที่เล็กๆ สำหรับคนตัวเล็กๆ ที่สนใจสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ภายใต้บรรยากาศชุมชนเก่าตั้งแต่สมัยบรัชกาลที่ 5 แวดล้อมไปด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ P.SPACE ตั้งใจจะสร้างพื้นที่เล็กๆ ย่านชุมแพร่งนรา ซึ่งก็ถือเป็นแหล่งศิลปะดั้งเดิม เพื่อให้งานศิลปะ เข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้นและคนสร้างงานศิลปะตัวเล็กๆ ทุกคน มีโอกาสจะได้โชว์ผลงาน เพราะเราอยากให้ศิลปะเชื่อมผู้คนเข้าหากัน

งานแสดงศิลปะ ครั้งที่ 5 ศิลปะ.เด็ก.แมว เปิด แสดงผลงาน : 21 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน 2022 ติดตามผลงานจัดแสดงต่างๆ ของ P.space ได้ที่ https://www.facebook.com/Pspace-100458098938634

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลหนังใหญ่วัดขนอน ครั้งที่ 17 พร้อมจัดยิ่งใหญ่ ศรัทธา-ศิลป์-แผ่นดินหนังใหญ่ ร่วมใจสู่มรดกโลก

ที่สุดงานวัฒนธรรมแห่งปี .. “เทศกาลหนังใหญ่วัดขนอน ครั้งที่ 17” รวบรวมศิลปะการแสดง หนังใหญ่วัดขนอน “ โขน มโนรา (มโนราห์) และวันสงกรานต์ไทย” ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก เป็นมรดก

นายกฯ นำชาวไทยฉลองสงกรานต์มรดกโลก

นายกฯ เปิดงานฉลองสงกรานต์ หลังยูเนสโกประกาศยกย่องเป็นมรดกภูมิปัญญาทางมนุษยชาติ ประกาศเจตนารมณ์ไทยจะรักษาและสืบทอดประเพณีสงกรานต์ทุกที่ ‘แอนโทเนีย โพซิ้ว’ นำขบวนแห่นางสงกรานต์สวยงามตระการตา เผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ทั่วโลกรับรูั

“เสริมศักดิ์” รมว.วัฒนธรรม เปิดนิทรรศการผลงานการออกแบบสร้างสรรค์ศิลปะร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “เมือง นคร บุรี” ชูอัตลักษณ์พื้นถิ่นสร้างเศรษฐกิจสู่ชุมชน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการฯ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ Creative Lab ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ กรุงเทพฯ

เปิดโลกลวดลายผ้าไทยสุดวิจิตร กับละครดังทางช่อง3 'พรหมลิขิต'

เรียกได้ว่าเป็นละครไทยที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ สำหรับ "พรหมลิขิต" ทางช่อง3 ที่นอกจากบทละครจะสนุกและสอดแทรกความรู้ด้านประวัติศาสตร์แล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ "เครื่องแต่งกาย" ซึ่งหลายคนชื่นชมว่างดงามและใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างมาก งานนี้ผู้เขียนเลยจะพาไปเปิดโลกของ "ผ้า" ลวดลายต่างๆที่นำมาทำเครื่องแต่งกายของตัวละครในละคร พรหมลิขิต

'มาร์ค วงศ์ศิลป์' แตะมือ 'พ่อวีระพงษ์' สืบสานตำนาน 'ศิลปินภูไท'

ถ้าพูดถึงวงหมอลำในตำนาน ต้องมีชื่อของวง "ศิลปินภูไท" ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2547 โดย "วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์" ติดอันดับความขลัง ที่ ณ ปัจจุบัน ก็ยังคงสืบสานการลำภูไท และ เป็นวงหมอลำเรื่องต่อกลอนทำนองกาฬสินธุ์ กาเต้นก้อน ที่ยังคงมีอยู่เพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยในตอนนี้

ขับเคลื่อน ‘ความเท่าเทียมทางเพศ’ ผ่านงานศิลปะ ชวนตระหนักรู้ด้วยสุนทรียะ ไปกับ 2 ผลงานของ น.ศ.ธรรมศาสตร์

‘ความหลากหลายทางเพศ’ สะท้อนความงดงามของมนุษยชาติ ซึ่งทุกวันนี้ประเทศไทยและหลายปร