'ทีวี ธันเดอร์' รุกตลาดต่างแดนส่งคอนเทนต์ไทยสู่โกลบอล

ต้องยกให้เป็นผู้บริหารหญิงคนเก่งแห่งวงการบันเทิงไทย สำหรับ มาดามโจ้-ภัทรภร วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ที่สร้างความคึกคักให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงได้โกอินเตอร์ เพื่อนำเสนอ Soft Power ผ่านผลงานไทยที่สร้างมูลค่าทางศิลปะและวัฒนธรรม ต่อยอดสู่การสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจ ด้วยการส่งออกคอนเทนต์ซีรีส์ภายใต้การผลิต 3 เรื่อง ได้แก่ พฤติการณ์ที่ตาย , หน่าฮ่านเดอะซีรีส์ และ ทริอาช แสดงศักยภาพในแง่การผลิตและการสร้างสรรค์ผลงานสู่สายตาชาวโลก หวังขยายฐานผู้ชมคอนเทนต์ไทยในต่างประเทศและยกระดับซีรีส์ไทยสู่เวทีสากล

โดยเริ่มนำร่องที่ พฤติการณ์ที่ตาย (Manner of Death) เรื่องราวเกี่ยวกับอาชญากรรมแนวนิติวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบสาเหตุการตายของศพที่ผิดปกติ แตกต่างจากการถ่ายทำละคร Boy’s love ของไทยเรื่องอื่นๆ ที่มักเป็นเรื่องในโรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัย นำแสดงโดย แม๊กซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ และตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย  สำหรับ พฤติการณ์ที่ตาย ผลงานสร้างชื่อจากกลุ่มผู้ชมทั่วโลก เป็นเสมือนการเปิดเวที Soft Power ให้กับคอนเทนท์ไทยในด้าน Value ของเรื่องการผลิต และนักแสดง

โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นที่มีการเผยแพร่อยู่ในแพลตฟอร์ม Rakuten TV ทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Vouge Japan ว่าเป็นซีรีส์จากประเทศไทยที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังติดอันดับ 11 Best BL Dramas of 2021 จาก Teen Vouge America  รวมถึงทำให้เกิดฐานแฟนคลับที่กล่าวขานถึงซีรีส์ไทยว่ามีเอกลักษณ์และน่าจดจำ คือสามารถนำเรื่องราวเกี่ยวกับประเด็นทางสังคม เช่น การคอร์รัปชั่นทางการเมืองและยาเสพติด มารวมไว้ในซีรีส์อย่างเข้มข้น

ต่อด้วย หน่าฮ่านเดอะซีรีส์  ซีรีส์ตัวแทนทีมชาติในการส่งออกคอนเทนท์ ที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลว่าสะท้อนความเป็นพื้นถิ่นของอีสานได้อย่างจริงใจและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ด้วยเรื่อง Coming of Age เล่าชีวิตวัยรุ่นภาคอีสาน ครอบครัว การเติบโต ความฝัน จนนำมาสู่การสะท้อนถึงชีวิตในยามเปลี่ยนผ่านจากเด็กสู่ผู้ใหญ่ ภายใต้แสงสี และเสียงกระหึ่มข้างเวทีหมอลำ

โดยนักแสดงหลักเป็นเด็กอีสานล้วนเกือบทั้งหมด รับบทโดย พร้อม-ราชภัทร วรสาร  และ กุ๊งกิ๊ง-ปฎิมา ฉ่ำฟ้า จะเห็นได้ว่า ทีวีธันเดอร์  ผู้ผลิตคอนเทนต์มืออาชีพได้รังสรรค์ออกมาได้อย่างงดงาม ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำทั้งหมดที่อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี นำเสนอทั้งภาพทิวทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่อีสาน ร่วมถึงวัฒนธรรมอาหารวิถีชีวิต และแนวคิดที่ถูกสอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเรื่อง โดยเฉพาะวัฒนธรรมการเต้นหน่าฮ่านที่เป็นเสมือนจิตวิญญาณของคนอีสาน

และล่าสุดกับ ทริอาช ซีรีส์แนวเมดิคัลดราม่า (Medical Drama) ผสมกลิ่นอายแฟนตาซีที่เน้นเรื่องราวของนาทีเป็นนาทีตายในห้องฉุกเฉิน ดึงผู้กำกับฝีมือคุณภาพ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาร่วมงานกันอีกครั้งหลังประสบความสำเร็จจากการกำกับเรื่อง พฤติการณ์ที่ตาย พร้อมส่งคู่จิ้นในตำนาน BL อย่าง เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์ กลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ 5 ปี ภายใต้เสียงวิจารณ์ถึงคุณภาพ และมาตรฐานด้านการผลิตว่ายกระดับซีรีส์ไทยให้เทียบเท่าผลงานซีรีส์ต่างประเทศ โดย 2 เรื่องล่าสุดได้ถูกขายลิขสิทธิ์ไปที่แพลตฟอร์มออนไลน์ขนาดใหญ่อันดับ 1 ของญี่ปุ่น ซึ่งจะออกอากาศเร็วๆ นี้

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือคอนเทนต์เนื้อดีจาก ทีวี ธันเดอร์ ที่ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นในอุตสาหกรรมบันเทิงไทย และจะก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งในฐานะผู้ส่งออกคอนเทนต์คุณภาพชั้นดี และส่งต่อถึงความเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FACEBOOK : tvthunderofficial และ YOUTUBE : TV Thunder Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีรีส์ทางการแพทย์ไทย 'ทริอาช' ขึ้นแท่นคว้า 2 รางวัลใหญ่

สร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้งสำหรับซีรีส์ที่มีความสมจริงทางการแพทย์ไทยกับ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช ภายใต้การผลิตของ ทีวี ธันเดอร์ จากผลงานผู้กำกับฝีมือดี มะเดี่ยว ชูเกียรติ พร้อมด้วย 2 นักแสดงนำอย่าง เต้ ดาวิชญ์ และ ตี๋ ธนพล

'ไทยพีบีเอส' บวงสรวง 'สืบสวนสำนวนรัก' ละครสะท้อนความเหลื่อมล้ำ

ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) นำโดย จารุพร กำธรนพคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต และภูษิต ไล้ทอง ที่ปรึกษาฝ่ายผลิต ได้ฤกษ์จัดพิธีบวงสรวงละคร สืบสวนสำนวนรัก(Investigation Of Love) เรื่องราวของกฎหมายที่ผูกเส้นเรื่องความยุติธรรม ความเหลื่อมล้ำ และความรัก

'จ๊อป ณฐกฤต' ชูคอนเทนต์ 'ทีวี ธันเดอร์' สร้างสรรค์เพื่อแฟนๆ LGBTQ

เมื่อพูดถึงคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ เวลานี้ผู้ผลิตที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก คงหนีไม่พ้น ทีวี ธันเดอร์ ในฐานะที่ส่งมอบความบันเทิงผ่านรายการโทรทัศน์และซีรีส์คุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมเสมอมา ในช่วงนี้กระแสของ LGBTQ กำลังเป็นที่จับตามอง ทางผู้ผลิต ทีวี ธันเดอร์ ก็ก้าวล้ำนำเทรนด์ พิสูจน์ด้วยผลงานที่สะท้อนความรักทุกรูปแบบไม่จำกัดเพียงแค่หญิง-ชายเท่านั้น มุมมองความคิดเหล่านี้ จ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญและกล่าวว่า

'ทริอาช' เปิดตัวแรง ส่ง 'เต้-ตี๋' ประกบคู่อีกครั้งในรอบ 5 ปี!

ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานฟอร์มยักษ์ที่ AIS PLAY ORIGINAL และ ทีวี ธันเดอร์ เตรียมเสิร์ฟความสนุกเข้มข้นให้กับแฟนๆ สำหรับ ทริอาช ซีรีส์แนวเมดิคัลดราม่า ( Medical Drama ) ผสมกลิ่นอายแฟนตาซีที่เน้นเรื่องราวของนาทีเป็นนาทีตายในห้องฉุกเฉิน ดึงผู้กำกับฝีมือคุณภาพ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล กำกับการแสดง และขั้นตอนการถ่ายทำ พร้อมส่งคู่จิ้นในตำนาน Boys’ Love อย่าง เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์ กลับมาสร้างกระแสจิ้นอีกครั้งในรอบ 5 ปี

'พร้อม ราชภัทร' ภูมิใจความเป็นลูกอีสาน

เรียกเสียงกรี๊ดสาวๆ ตั้งแต่ออนแอร์ EP แรก สำหรับ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง หน่าฮ่านเดอะซีรีส์ ภายใต้การผลิตของ TV Thunder ออกอากาศทุกวันจันทร์ ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และช่อง 3 กด 33 เวลา 23.00 น. ที่ได้หนุ่มเลือดอีสานเต็มตัว พร้อม-ราชภัทร วรสาร มารับบทบาท สิงโต หนุ่มหล่อ มีเสน่ห์ ขยันทำมาหากิน กตัญญู พูดเก่ง มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ตั้งเป้าหมายในชีวิตชัดเจน และเป็นไอดอลของ ยุพิน รับบทโดย กุ๊งกิ๊ง-ปฏิมา ฉ่ำฟ้า

'จากสูญถึงสิบ' ปิดฉากประทับใจ เติมเต็มคำว่า 'ครอบครัว'

ปิดฉากลงด้วยข้อคิดสร้างความประทับใจแฟนๆ สำหรับซีรีส์น้ำดี จากสูญ...ถึงสิบ ที่ไม่เพียงแค่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 1 ใน 3 ทุกครั้งที่ออกอากาศ แต่ที่มากกว่าคือกระแสตอบรับในโซเชียลมีเดียซึ่งสะท้อนข้อคิด และมุมมองของคำว่าครอบครัวในมิติที่แตกต่างไปจากเดิม โดยทางแบรนด์ โรซ่า ไว้วางใจให้ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้