'จากสูญถึงสิบ' ปิดฉากประทับใจ เติมเต็มคำว่า 'ครอบครัว'

ปิดฉากลงด้วยข้อคิดสร้างความประทับใจแฟนๆ สำหรับซีรีส์น้ำดี จากสูญ...ถึงสิบ ที่ไม่เพียงแค่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 1 ใน 3 ทุกครั้งที่ออกอากาศ แต่ที่มากกว่าคือกระแสตอบรับในโซเชียลมีเดียซึ่งสะท้อนข้อคิด และมุมมองของคำว่าครอบครัวในมิติที่แตกต่างไปจากเดิม โดยทางแบรนด์ โรซ่า ไว้วางใจให้ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้

โดยผู้บริหาร จารุพร กำธรนพคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานมาสเตอร์พีซด้วยความภาคภูมิใจว่า  

“เมื่อเราเห็นแล้วว่าบริบทการใช้ชีวิตในสังคมเปลี่ยนไป โจทย์ใหม่ๆ ในการทำงานของเราก็เข้ามา จึงเกิดเป็น Contemporary Drama หรือละคร ซีรีส์ร่วมสมัยที่เน้นถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนในยุคปัจจุบัน ไปจนถึงสอดแทรกประเด็นปัญหาทางสังคมที่เราได้พบเจอในแต่ละวัน ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวเพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงได้ง่าย นำร่องด้วยซีรีส์เรื่อง จากสูญ...ถึงสิบ ที่ว่าด้วยเรื่องราวความรักของคนในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ แต่กลับสมบูรณ์แบบ

เมื่อได้ชมซีรีส์เรื่องนี้หลายคนอาจจะจำกัดความคำว่า บ้าน หรือ ครอบครัว ขึ้นมาใหม่ เนื้อเรื่องไม่ได้นำเสนอเพียงด้านที่สวยงามหรืออบอุ่นชวนฝันเท่านั้น แต่จะเป็นการสื่อถึงความเป็นครอบครัว และการสร้าง Family Bonding สัมพันธฉันท์ในครอบครัวที่หลากหลาย เน้นให้จับใจคนดู เข้าถึงได้ทุกกลุ่ม โดยตัวละครแต่ละตัวจะเป็นเสมือนภาพแทนของผู้ชม หรือเหมือนการดูละครชีวิตของตัวเองอยู่ หลายเหตุการณ์ในซีรีส์เหมือนเข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้ชม ทำให้คนดูสัมผัสได้ จึงเกิดเป็นกระแสขึ้นมาในโลกทวิตเตอร์ และถูกพูดถึงในวงกว้าง

ในช่วงแรกต้องยอมรับว่ากระแสต่างๆ อาจจะมาจากนักแสดงนำ แปลน-รัฐวิทย์  กิจวรลักษณ์ รวมไปถึงนักแสดงท่านอื่นๆ ที่ต่างก็มีฐานแฟนคลับอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นเรื่องราวในซีรีส์ต่างหากที่นำพาให้คนดูอินและเกิดความสุข เกิดแรงบันดาลใจ สิ่งที่ตอบโจทย์การทำงานมากๆ คือการสร้าง conversation ที่คนดูได้ร่วมกันแชร์ความรู้สึกจากการดูซีรีส์เรื่องนี้ในโซเชียลมีเดียจะเห็นว่าเพียงแค่ปล่อย EP1 ออกไป ก็มีคนมาคอมเม้นต์ในเชิงว่าเข้าใจเท็น มองเห็นตัวเองในตัวเท็น เห็นวิธีการแก้ไขปัญหาบางอย่างในชีวิต เราไม่ได้อยากให้คนดูดูแล้วร้องไห้หรือเศร้าอย่างเดียว แต่อยากให้เขาเข้าใจตัวละครไปพร้อมๆ กับที่เข้าใจตัวเอง และเยียวยาตัวเองได้ด้วย เสมือนเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนมุมมอง และความคิดเห็นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กันและกัน อันนี้คือความตั้งใจของทีวี ธันเดอร์ ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนท์

ที่สำคัญการทำงานในครั้งนี้ เราได้พาร์ทเนอร์ที่ดีอย่าง โรซ่า มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ ด้วยความที่ต่างมีเป้าหมายในการทำงานเหมือนกัน คืออยากพัฒนาให้บ้านเรามีคอนเทนต์ดีๆ การทำงานร่วมกับแบรนด์จึงไม่ใช่แค่การบรีฟแต่เรื่องคุณสมบัติของสินค้า หรือ Product tie-in เมื่อโจทย์ของเราคือการสร้างความสุขให้ผู้ชม อยากให้ซีรีส์ของเราเป็นศูนย์กลางของคนในครอบครัว คนดูยิ้มได้แม้ในวันที่เขาท้อแท้หมดหวัง ซึ่งมันมากกว่าการทำ Product tie-in

วันนี้การที่โรซ่ามาร่วมกันสนับสนุนซีรีส์เรื่องหนึ่ง แล้วซีรีส์คืนอะไรกลับสู่สังคม  ให้อะไรกับคนดู อันนี้นี่แหละมันรีเทิร์นกลับไปที่ตัวสินค้าและแบรนด์โดยอัตโนมัติ เป็นการตอกย้ำ Brand Attitude ในการเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว และนั่นหมายความว่าทั้งตัวซีรีส์และแบรนด์โรซ่าเองได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้ชมไปพร้อมๆ กัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แปลน' เล่น 'พี่นาค 4' เจอรับน้อง 'ได้ยินเสียงปริศนา-วูบคาสลิง'

หลังจากที่มีโอกาสได้เข้ามาร่วมแจมนิดหน่อยในภาพยนตร์แฟรนไชส์หนังผีที่มีแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นอย่าง พี่นาค 3 ผลงานของค่าย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น กำกับภาพยนตร์โดย ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ เมื่อเดินทางมาถึงพี่นาค 4 นักแสดงสุดฮอตอย่าง แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ ก็ไม่พลาดที่จะขอจัดเต็ม เข้ามาเสริมทัพความสยอมปนฮาทันที

'พร้อม' พา 'แปลน-มาร์ค' ลุยทำโฮมสเตย์

เรียกว่าเป็น สามหนุ่มนักแสดงวัยรุ่น ที่มาถ่ายทอดตัวละครได้ดี ทั้ง พร้อม ราชภัทร,มาร์ค ศิวัช และ แปลน รัฐวิทย์ กับบทบาทเรื่องราวของภาวะเบิร์นเอาท์ ในการทำงานที่หลากหลายในปัจจุบัน ผ่าน ซีรีส์เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ ผลงานการผลิตจาก ทีวี ธันเดอร์

ซีรีส์ทางการแพทย์ไทย 'ทริอาช' ขึ้นแท่นคว้า 2 รางวัลใหญ่

สร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้งสำหรับซีรีส์ที่มีความสมจริงทางการแพทย์ไทยกับ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช ภายใต้การผลิตของ ทีวี ธันเดอร์ จากผลงานผู้กำกับฝีมือดี มะเดี่ยว ชูเกียรติ พร้อมด้วย 2 นักแสดงนำอย่าง เต้ ดาวิชญ์ และ ตี๋ ธนพล

'ไทยพีบีเอส' บวงสรวง 'สืบสวนสำนวนรัก' ละครสะท้อนความเหลื่อมล้ำ

ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) นำโดย จารุพร กำธรนพคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต และภูษิต ไล้ทอง ที่ปรึกษาฝ่ายผลิต ได้ฤกษ์จัดพิธีบวงสรวงละคร สืบสวนสำนวนรัก(Investigation Of Love) เรื่องราวของกฎหมายที่ผูกเส้นเรื่องความยุติธรรม ความเหลื่อมล้ำ และความรัก

'MILLION BOYS CONCERT' ที่ทุกคนรอคอยกลับมาแล้ว

GMM SHOW (จีเอ็มเอ็มโชว์) ผู้นำด้านการจัดคอนเสิร์ต และมิวสิกเฟสติวัลของประเทศไทย พร้อมสร้างปรากฏการณ์ความฟินแบบจัดหนักจัดเต็ม กับการเสิร์ฟโมเมนต์ความสุขและความสนุกที่แฟน ๆ ต่างรอคอย ในคอนเสิร์ต MILLION BOYS CONCERT…ฉันรักนาย มายบอดี้การ์ด จัดโดยครีเอทีฟทีม IDEA FACT (ไอเดียแฟค) ที่เป็นการรวมตัวกันครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งเดียวของ 8 ไอดอลหนุ่ม ๆ สุดฮอตบนเวทีเดียวกัน

'จ๊อป ณฐกฤต' ชูคอนเทนต์ 'ทีวี ธันเดอร์' สร้างสรรค์เพื่อแฟนๆ LGBTQ

เมื่อพูดถึงคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ เวลานี้ผู้ผลิตที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก คงหนีไม่พ้น ทีวี ธันเดอร์ ในฐานะที่ส่งมอบความบันเทิงผ่านรายการโทรทัศน์และซีรีส์คุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมเสมอมา ในช่วงนี้กระแสของ LGBTQ กำลังเป็นที่จับตามอง ทางผู้ผลิต ทีวี ธันเดอร์ ก็ก้าวล้ำนำเทรนด์ พิสูจน์ด้วยผลงานที่สะท้อนความรักทุกรูปแบบไม่จำกัดเพียงแค่หญิง-ชายเท่านั้น มุมมองความคิดเหล่านี้ จ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญและกล่าวว่า