'รัศมีแข' ยอมรับเมืองไทยไม่ใช่โลกของหนู

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น นักแสดงสายฮา ตัวแทนของคนกลุ่ม LGBTQ ที่ชีวิตลงตัวรอบด้าน แต่เจ้าตัวยันเส้นทางชีวิตไม่ง่ายอย่างที่คิด เผยจุดเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้แพนิค ยอมรับเมืองไทยไม่ใช่โลกของตนเอง ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29

“หนูเกิดที่จังหวัดภูเก็ต แต่พออายุได้สี่ห้าขวบก็ไปโดนทุบที่เชียงราย ที่นั้นเขาเลี้ยงดูโหดมากโดนทำร้ายร่างกายตลอด เป็นช่วงชีวิตวัยเด็กที่น่ากลัวมาก หนูไม่รู้เหมือนกันว่าผ่านตรงนั้นมาได้ยังไง จนอายุสิบขวบแม่ก็เลยต้องพาเราย้ายไปอยู่ที่สวีเดน แล้วชีวิตไฮสคูลที่นั่นด้วยความที่เราเป็นตุ๊ด มีแต่คนหมั่นไส้มีคนมาท้าตีท้าต่อย บางวันโดนเผากระเป๋าโดนเผาล็อคเกอร์ เพราะหนูดันเป็นกระเทยทะเยอทะยาน เข้าโรงเรียนวันแรกใช้กระเป๋าหลุยส์เลยจ้า เพราะเราต้องทำงานหาเงินเรียน เราก็อยากได้อยากลองดู

แต่ในพาร์ทของชีวิตในประเทศไทย ตั้งแต่ได้มาเป็นนักแสดงชีวิตมันพลิกมาก ครั้งแรกที่มีแฟนคลับมีคนมากๆ กรูกันเข้ามาหาเรา ตอนนั้นเราช็อกเราแพนิคเป็นอาทิตย์ ตกใจมากไม่กล้าออกจากบ้านเพราะเราอยู่สวีเดนก็ใช้ชีวิตแบบฝรั่งทั่วไป แต่พอมาดังแบบชั่วข้ามคืนที่ต้องวางตัวในสังคม วางตัวให้กับน้องแฟนคลับ จนเราไม่ได้เป็นตัวของตัวเองมันตั้งตัวไม่ถูก ตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้อยู่ในวงการมาแล้วน่าจะหกปีได้ค่ะ ก็มีน้องปกป้องลูกพี่ต้นหอมเนี่ยแหละเป็นพลังด้านบวกให้เรา ทำให้เราไม่ไปเสียเวลากับสิ่งที่ให้เราดาวน์ลงไปอีก ช่วงนี้ก็เลยมีทำธุรกิจขายของบ้าง คิดว่าเป็นช่วงเวลาค่ะ อะไรที่กอบโกยได้ก็รีบกอบโกย

สุดท้ายแล้วยังไงหนูก็กลับสวีเดนแน่นอน เพราะเมืองไทยไม่ใช่โลกของหนู เอาตรงๆ นะพี่หนูพูดจากใจ บางทีเห็นป้ายเลือกตั้งเห็นสโลแกน แต่เราเองยังขับรถลุยน้ำท่วมอยู่เลย บางครั้งเราก็ขับรถอยู่ปกติก็มีรถมาปาดหน้าบ้างไรบ้าง เราก็เห้ย นึกในใจนี่มันอะไรกัน หนูเป็นคนทำงานกับความคิดตัวเอง เจอแบบนี้บ่อยๆ มันเลยเหนื่อยมันเลยช็อก ส่วนใหญ่ก็ได้เพื่อนๆ ช่วยปลอบช่วยอธิบายเราตลอด อย่างหนูโดนทำร้ายร่างกายมา หนูต้องไปขึ้นศาล หรืออะไรก็ตามกับเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต ที่หนูเจอมันทำให้หนูแบบอุทานมา มันจริงหรอเนี่ย? เห้ยไม่อยากเชื่อ อะไรแบบนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมทธิว' ประสบอุบัติเหตุ ขณะไปวิ่งเทรล

ทำเอาเหล่าแฟนคลับถึงกับตกใจ เมื่อได้เห็นภาพที่พิธีกรชื่อดัง แมทธิว ดีน ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นภาพที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บจากการสิ่งเทรล ซึ่งหนุ่มแมทธิวได้ระบุข้อความว่า

'เอ็ดดี้' แนะ เราควรแสดงการปกป้อง 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' อย่างไรให้กระหึ่มทั่วประเทศ

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ เราควรแสดงการปกป้องกรมสมเด็จพระเทพฯ อย่างไร ? มีรายละเอียดดังนี้

'โย-แมทธิว' เตรียมบินญี่ป่น ร่วมพิชิตเส้นชัยงานวิ่งระดับโลก

โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร พร้อมด้วย แมทธิว ดีน เตรียมวิ่งในนามทีม CW-X ใน KYOTO MARATHON หนึ่งในสนามที่นักวิ่งทั่วโลกอยากไปสัมผัสสักครั้ง เพราะตลอดระยะทาง 42.195 กิโลเมตร จะได้ชมความสวยงามของ 7 มรดกโลกที่ได้รับการยกย่องโดย UNESCO กับคอนเซ็ปต์ DO YOU KYOTO? Marathon ต้นแบบของกิจกรรมงานวิ่งมาราธอนเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

'แมทธิว' เปิดใจเจ้าพ่อเพลงเศร้า 'พีธ พีระ' รับปรึกษาปัญหาชีวิตมาเขียนเป็นบทเพลง

เจ้าพ่อเพลงเศร้า กลับมาปล่อยผลงานเคล้าอารมณ์อีกครั้ง สำหรับ "พีธ พีระ" หรือ พีธ-พีราวัชร์ อัศววชิรวิท ศิลปินมากฝีมือของค่าย "E29 Music Identities" พิธีกร "แมทธิว ดีน" แห่งรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" ทางช่อง MONO29 จึงขอชวนไปนั่งคุยตีซี้ ณ คาเฟ่ The Cassette Coffee Bar สยามสแควร์ซอย 3 และไปลุยกันต่อเพื่อสอนพิธีกร แมทธิว เกากีตาร์คลาสสิค ณ อาคารสยามกลการ (ยามาฮ่า) พร้อมเผยเรื่องราวจุดเปลี่ยน และการกลับมาสู่ศิลปินเบื้องหน้าให้แฟน ๆ หายคิดถึง

'แมทธิว' เปิดใจ 'แก๊งหิ้วหวี' ที่มีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องฟลุค!

รวมตัวแซ่บไว้แล้ว สำหรับ "แก๊งหิ้วหวี" ดาวแห่งวงการอินฟลูฯ และยูทูปเบอร์ไทย โดยเฉพาะสองเพื่อนซี้ เอิ้ก-ชาลิสา โชติจิรสถิตย์ (เลือดกรุ๊ปบี) และ เอแคลร์-ชาติศักดิ์ มหาทา (จือปาก) ล่าสุดพิธีกร "แมทธิว ดีน" แห่งรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)"