'เก่ง ลายพราง' ติดโควิด! หายใจไม่สะดวกต้องให้ออกซิเจน

หลังจากออกมาเปิดเผยว่า น้องจอย จิราวรรณ ภรรยาสาวที่กำลังตั้งครรภ์ได้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด เก่ง ลายพราง หรือ ปัญญา ยิ้มอำไพ เน็ตไอดอลคนดัง ก็ไม่รอด โดยเจ้าตัวออกโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ซีซั่นนี้ผมก็ไม่รอด !! ตามจอยกับลูกไปติดๆ เลยครับ  อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดต้องสู้กันต่อไป ผมต้องขอโทษทุกคนที่ได้ใกล้ชิดกับผมด้วย“

โดยหนุ่มเก่งนั้นได้ออกมาไลฟ์สดแจ้งถึงการป่วยของตัวเอง โดยบอกว่าหนาวสั่น มีอาการไข้สูง จนนอนไม่ได้ เมียต้องคอยเช็ดตัวให้ นอกจากนี้ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า “ตั้งแต่ผมติดโควิด จอยก็ดูแลผมดีมาตลอด ไม่ว่าจะเช็ดตัวให้ หาข้าวให้ผม ทุกอย่างเลย ผมเลือกคนไม่ผิดจริงๆ ผู้หญิงคนนี้น่ารักและสวยสำหรับผมเสมอ ขอบคุณจอยมากนะที่ดูแลพี่ในวันที่พี่ป่วยเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันนะ สู้ไปด้วยกัน สู้เพื่อลูก”

ซึ่งในการเจ็บป่วยครั้งนี้ก็มีเพื่อนๆ และเหล่าแฟนคลับต่างเป็นห่วงหนุ่มเก่งและภรรยาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง เก่ง ลายพราง เองก็ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของตัวเองผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นไข้ธรรมดา แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าน่ากลัว  หายใจไม่ออก ไข้ขึ้น ตลอดเวลา เชื่อเลยว่าทำไมตอนจอยเป็นถึงลุกไม่ขึ้น และก็ดีใจนะที่เป็นตอนแรก คิดว่าได้มาดูแลเมีย แต่ตอนนี้เมียต้องดูแลเราขอบคุณนะที่ดูแลกันในวันที่ฉันไม่สบาย  #พยาบาลกำลัง เอาออกซิเจนมาใสเพราะหายใจไม่ค่อยออก  ขอบคุณทุกกำลังใจที่ทักมา โทรมาให้กำลังใจ ขอบคุณครับ”

และล่าสุดอาการของหนุ่มเก่งนั้น  มีไข้ ไอ เหนื่อยง่าย เจ็บคอแล้วก็ปวดหัว ต้องให้ออกซิเจนเพราะมีอาการหายใจไม่สะดวก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง